Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đường dây mua bán 500 triệu USD giả


Tháng 8, Triệu Văn Khinh (59 tuổi, ở Lạng Sơn) cùng Nguyễn Hoàng Giai (47 tuổi, Tây Ninh), Nguyễn Anh Đức (45 tuổi, Đồng Nai) đem thẻ tiết kiệm giả mang tên Khinh, có số dư 72 tỷ đồng, đến Ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Bắc Giang (ACB Bắc Giang) để rút 3 tỷ đồng. Sau khi kiểm tra, nhân viên ACB Bắc Giang đã báo công an bắt 3 người này.


Tại cơ quan điều tra, họ khai được Lê Thanh Phong (53 tuổi, ở Cà Mau) và Trần Văn Tám (46 tuổi, ở Tiền Giang) giao thẻ tiết kiệm trên. Biết là giả, song Khinh và đồng bọn vẫn tới ngân hàng thử vận may.


Khinh và Giai còn sang Trung Quốc mua 10.000 USD giả mệnh giá 100 USD với giá 140 triệu đồng, mang vào TP HCM giao cho Tám tiêu thụ. Từ lời khai trên, cơ quan điều tra đã bắt giam Phong, Tám và Dương Hoàng Anh (40 tuổi, ở TP HCM).


Cơ quan chức năng xác định, cuối năm 2010 Tám được một người cho biết đang tìm mua thùng USD có ký hiệu K22 với các mệnh giá từ 1 đến 100 USD, loại mệnh giá 1.000.000 USD và 1 tỷ USD giả.


Đến đầu năm 2013, qua người này, Tám được xem giấy ủy quyền bằng tiếng Anh và một bản dịch với nội dung: Chính phủ Mỹ ủy quyền cho Tám thu mua đôla mệnh giá 100 USD giả; kèm theo giấy ủy quyền là bản hợp đồng mua lại 100 USD giả với giá 67 USD thật (thực chất đây là “bài” của người đàn ông để tổ chức lưu hành tiền giả).


Vớ được phi vụ hời, Tám rủ đồng bọn tham gia gom USD giả. Đến đầu tháng 8, Đức và Giai được giới thiệu gặp Khinh. Khinh cho biết có nguồn đôla giả từ Trung Quốc với số lượng không hạn chế. Sau đó, Đức, Giai bố trí cho Tám gặp Khinh và đi đến thỏa thuận 180 triệu đồng đổi lấy 10.000 USD giả.


Ngày 9/8, Giai cùng Khinh sang Trung Quốc mua được 10.000 USD giả, đem vào TP HCM giao cho Tám, để Tám giao cho người đàn ông kia. Sau lần giao dịch này, người đàn ông kia bảo Tám đưa Khinh vào TP HCM ký hợp đồng mua 506 triệu USD giả và tiền thanh toán sẽ được trả bằng thẻ tiết kiệm.


Ngày 13/8, Tám được giao 2 thẻ tiết kiệm mang tên Khinh có số dư tài khoản 72 tỷ đồng và một thẻ mang tên Tám có số dư 600.000 USD. Hai ngày sau, Khinh đi cùng Đức, Giai lên Lạng Sơn tìm chi nhánh ACB để rút tiền nhưng không có nên quay lại Bắc Giang để rút thì bị lập biên bản tạm giữ thẻ.


Ngay sau đó, Đức, Giai điện thoại báo cho Tám biết sự việc. Tám cùng đồng bọn đặt vé máy bay từ Hà Nội vào TP HCM tìm người đàn ông kia để giải quyết, song ông ta đã lặn không sủi tăm. Khi bị bắt, Tám cũng đã khai ra 8 người khác liên quan, công an đang điều tra mở rộng.


Theo Tiền Phong





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP