Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Nhiều khả năng xác nạn nhân Cát Tường bị vùi dưới cát 40 cm'


Sáng 8/12, gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân bị giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác phi tang đã đi theo tiến sĩ Vũ Văn Bằng (Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam) dùng máy bức xạ từ để xác định những điểm có dấu hiệu nghi vấn có xác chị Huyền. Theo Tiến sĩ Bằng mấy ngày qua đã tìm kiếm dọc các cung đường hành trình đi vứt xác chị Huyền theo lời khai của các nghi can liên quan đến vụ án và các điểm nghi vấn nhưng không tìm thấy dấu vết gì.



Tiến sĩ Vũ Văn Bằng đang dùng máy bức xạ từ tìm kiếm xác chị Huyền trên cầu Thanh Trì.


“Đi qua nhiều điểm, cả cầu Vĩnh Tuy nhưng máy không bắt tín hiệu gì. Khi đến địa điểm trên thành cầu Thanh Trì, máy bức xạ từ liên tục phát ra tín hiệu quay chỉ hướng thẳng xuống cách cầu Thanh Trì mấy trăm mét. Nhiều khả năng xác bị vùi lấp dưới cát 30 – 40cm.”, Tiến sĩ Bằng nói.



Người nhà theo chân ông Bằng tìm kiếm nơi có nghi vấn.


Ngoài những điểm đã được xác định từ trước dọc từ cầu Thanh Trì xuống Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) gia đình chị Huyền cũng đã chỉ dẫn tiến sĩ Bằng dùng máy quét những nơi các nhà ngoại cảm, người dân nghi vấn để tìm kiếm.


Khi có tín hiệu máy quay về phía có xác người.


Tiến sĩ Bằng cho biết: “Máy bức xạ từ có thể bắt tín hiệu trong bán kính 200 mét vượt quá nửa sông nên khi có tín hiệu máy sẽ quay hướng về phía có xác người. Máy sẽ phát tín hiệu ở những nơi có từ trường của người còn lưu lại”.


Sang phía bắc cầu Thanh Trì thì điểm nghi vấn nằm cách cầu Thanh Trì khoảng 700 mét. Ông Bằng cho biết thêm, ngày mai sẽ tiếp tục mở rộng tìm kiếm và nhờ phía công an mượn thuyền, xuồng kiểm tra ở một số điểm khác.


”Sau khi xác định các điểm nghi vấn sẽ về nhà phân tích, xác định, chọn lọc điểm nghi vấn nhất để việc tìm kiếm nạn nhân có kết quả cao nhất”, ông Bằng nói.


Về phương pháp tìm kiếm ông Bằng nói thêm “Máy định vị rất nhanh và đúng nhưng nếu dùng phương pháp thuê thợ lặn mò tìm xác nạn nhân như trước sẽ không có hiệu quả, tốn công sức mà lại không tìm thấy nên phương pháp tối ưu nhất là dùng máy múc cát tìm kiếm ở điểm có tín hiệu”.


Định Nguyễn





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP