Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Làm thế nào để có được 500 khách xem đầu tiên?



Một người bạn blogger của tôi nói rằng mong ước của anh ta là có được 500 độc giả khác nhau mỗi ngày trên trang cá nhân trong vòng 6 tháng tới. Đây là một mục tiêu rất tham vọng và không phải là một mục tiêu dễ dàng đạt được vì phần lớn các trang sẽ không bao giờ thu hút được lượng khán giả lớn như thế. Nhưng mặc dù đó là một mục tiêu khó đạt được, nó chắc chắn vẫn có thể xảy ra và là một thách thức lớn. Dưới đây là mẹo của tôi về làm thế nào để thu hút được nhóm khách xem đầu tiên để cuối cùng bạn không phải nói cho chính mình nghe và trong quá trình đạt được 500 hoặc hơn khách xem khác nhau mỗi ngày.

Các mẹo đưa ra được phân chia thành mẹo on-site (những việc bạn nên làm trên trang) và mẹo off-sites (những việc bạn nên làm ngoài trang).

Mẹo thu hút truy cập on-site


Các công cụ tìm kiếm có thể là nguồn thu hút truy cập vô giá và vì lý do đó bạn nên có một tên miền để giúp bạn có xếp hạng. Theo kinh nghiệm của tôi, một tên miền độc đáo và không giới hạn được chứng minh là hiệu quả hơn bất kỳ tên miền miễn phí nào mà nhiều người chọn dùng.



  • Tạo nội dung có chất lượng


Thường xuyên tạo nội dung có giá trị mà khán giả mục tiêu của bạn muốn. Đó có thể là về giải trí, giáo dục theo hình thức văn bản hoặc video – bất cứ điều gì làm cho khán giả chú ý (ví dụ, bất cứ điều gì làm cho họ đọc, tương tác với và chia sẻ qua kết nối xã hội của họ). Một bài đăng có chất lượng sẽ có số lượng truy cập sẽ càng nhiều hơn những bài không phải bài gốc. Đối với cá nhân tôi, hướng dẫn về cách thực hiện và những bài về giáo dục với lời khuyên thực tế rất có hiệu quả.


Tạo điều kiện cho khách xem hiện tại giúp đỡ bạn và lan truyền những gì bạn trình bày. Hãy kèm theo nút chia sẻ Twitter, nút “Like” Facebook và bất cứ nút “share” nào khác có liên quan đến khán giả trong từng bài đăng của bạn. Điều này dễ thực hiện nhất nhờ một trong số nhiều plugins WordPress miễn phí. Ví dụ như Twitter Facebook Social Share.


Mặc dù vậy, đừng chỉ đặt ngẫu nhiên 20 nút chia sẻ cuối mỗi bài viết. Việc này sẽ làm giảm tác động của những nút đó vì khách xem sẽ bị choáng ngợp với nhiều lựa chọn và việc này cũng làm tăng thời gian tải trang. Hãy có sự lựa chọn, suy nghĩ mạng liên kết nào khán giả mục tiêu của bạn có dành thời gian và chỉ lựa chọn những nút đó.



  • Giữ lại khách xem lần đầu tiên


Hãy đưa ra các lựa chọn đăng ký nhận tin rõ ràng nếu bạn muốn giữ lại một số phần trăm đáng kể số khách xem lần đầu tiên của trang để lôi kéo họ trở lại thường xuyên. Đạt được điều này dễ nhất khi họ đánh dấu trang của bạn hoặc đăng ký nhận tin theo bất kỳ cách nào họ thích: qua email, qua chương trình đọc tin RSS hoặc qua trang Facebook hoặc Twitter của bạn. Hãy suy nghĩ về việc mang đến cho họ một động lực để đăng ký nhận nội dung chất lượng hàng đầu – ví dụ sách điện tử miễn phí. Điều này có thể giúp có được nhiều người đăng ký nhận tin hơn.


Mẹo thu hút truy cập off-site



  • Chủ động lan truyền thông tin


Viết những bài chất lượng vẫn không đủ vì khách xem không tự tìm đến trang. Bạn cần quảng bá nội dung của mình. Hãy đến những nơi có khán giả của bạn và chủ động lan truyền thông tin về thành quả công việc của bạn. Khám phá Twitter, Facebook, các diễn đàn, Pininterest, Tumblr, Reddit và các nền tảng khác mà bạn thấy liên quan. Đừng gửi tin rác mà hãy thúc đẩy trang khi bạn có thể, trong khi vẫn chia sẻ nội dung thú vị, giúp đỡ mọi người, giải quyết các vấn đề của họ và trở thành một phần trong cuộc thảo luận của một cộng đồng to lớn hơn.



  • Sử dụng tìm kiếm Twitter


Một mẹo tôi đã sử dụng rất thành công từ những ngày đầu mới mẻ của trang là tìm kiếm Twitter để có những từ khoá và cụm từ liên quan. Tôi đã từng tìm kiếm cho những cụm từ như “bắt đầu một trang” hoặc “cài đặt WordPress” và sau đó tương tác với tất cả những người có sử dụng các cụm từ đó. Tôi đã từng dành hàng giờ mỗi ngày vì đó là một cách hay để có được khách xem và lan truyền thông tin về chính bản thân.



  • Tận dụng các đối thủ lớn hơn


Bình luận trên những trang có liên quan và có lượng truy cập cao là một cách khác mà tôi đã rất thành công. Hãy chắc chắn bài đăng bạn bình luận có liên quan đến những gì bạn làm, chắc chắn bài đăng đang và sẽ có rất nhiều khách xem và cố gắng là một trong những người bình luận hàng đầu.


Một lựa chọn khác là viết bài đăng tự do [link nguồn] trên những trang phổ biến. Nhiều blogger chấp nhận bài đăng tự do nên đó là một cách hay để có được liên kết tốt, không những sẽ tạo truy cập cho bạn mà còn sẽ rất có ích cho xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.


Tôi đã tham gia Stumbleupon từ rất sớm và có được truy cập tăng nhanh nhờ vào đó nên tôi khuyên bạn cũng làm tương tự. Đăng ký, sử dụng nó bằng cách giới thiệu những bài viết bạn đọc và giữ liên lạc với những người dùng khác cũng “thích” nội dung liên quan với nội dung bạn tạo ra. Khi bạn có một số lượng liên lạc, gửi tin và cho họ biết về bài đăng mới nhất bạn đã viết mà họ có thể thấy hứng thú. Điều này sẽ làm cho họ chia sẻ nội dung của bạn trong mạng liên kết của họ.


Tăng dần đến 500 khách xem khác nhau mỗi ngày


Luôn luôn ghi nhớ rằng viết những bài có chất lượng chỉ là một phần của công việc blogging, và quảng bá thành quả công việc cũng là một khía cạnh quan trọng của việc có được một trang thành công. Một quy tắc hay là dành nửa thời gian để tạo nội dung và nửa còn lại để quảng bá cho những bài viết đó. Đây có thể là một quá trình chậm nhưng có được một khách xem mới trung thành truy cập trang mỗi ngày hoặc mỗi hai ngày sẽ trở thành một số lượng lớn khách xem liên tục trong sáu tháng và sẽ đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu 500 và thậm chí nhiều khách xem khác nhau hơn trong một ngày. Chúc may mắn!




Thủ thuật Seo - Seo tips Làm thế nào để có được 500 khách xem đầu tiên?

Back to TOP