Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Seo cho OpenCart: 11 mẹo SEO để đẩy mạnh cửa hàng trực tuyến bằng OpenCart

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) là một phương pháp phổ biến được sử dụng để giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy một website trên Internet một cách dễ dàng. Có xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm là một thành công của bất kỳ hoạt động kinh doanh trực tuyến nào. Đây là cách tốt nhất để tăng doanh thu của cửa hàng.

Lần trước, chúng tôi đã trình bày về cách khởi đầu một cửa hàng trực tuyến với OpenCart. Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày về cách thực hiện SEO và cải thiện xếp hạng của cửa hàng trực tuyến OpenCart. Dưới đây là 11 yếu tố SEO mà bạn nên áp dụng cho cửa hàng ngay.

#1: Tối ưu tất cả trang trong cửa hàng OpenCart


OpenCart được thiết kế theo cách mà tất cả các trang của nó có thể được liệt kê danh sách và xác định trong các công cụ tìm kiếm. Thế nên bằng cách cung cấp thông tin xác định qua Meta Title, Meta Description và Meta keywords, bạn đang giúp các công cụ tìm kiếm có được dữ liệu về cửa hàng dễ dàng hơn.


Chỉ cần đăng nhập vào bảng điều khiển OpenCart và thực hiện theo các bước sau:


1. Tối ưu hoá trang chủ: Vào System > Settings > Edit > thanh Store, điền vào hộp Title và Meta Tag Description, sau đó chọn Save.


2. Tối ưu hoá cho từng Catalog: Đến Catalog > Categories > Chọn category để chỉnh sửa hoặc thêm mới > điền vào hộp Category Name, Meta Tag Description và Meta Tag Keywords, sau đó chọn Save.


3. Tối ưu hoá cho từng sản phẩm: Đến Catalog > Products > chọn sản phẩm để chỉnh sửa hoặc thêm mới > điền vào hộp Product Name, Meta Tag Discription và Meta Tag Keywords, sau đó chọn Save.


Lưu ý: Để có xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm, hãy nhớ quy tắc là chỉ 70 ký tự cho Title Tags và 150-160 ký tực cho Meta Descriptions. Và sẽ tốt hơn nếu bạn thêm vào từ khoá sản phẩm trong đó. Thực hiện nghiên cứu từ khoá kỹ lưỡng cho cửa hàng nhờ Google Keyword Tool!


#2: Tối ưu hoá cấu trúc URL


Mặc định của URL trong OpenCart như http://YourOpencartStore.com/index.p...&product_id=40 sẽ huỷ hoại nỗ lực của bạn để có được xếp hạng tốt hơn trong Google và các công cụ tìm kiếm khác. Thế nên bạn cần làm cho URL của OpenCart ngắn hơn, dễ hiểu và có ý nghĩa hơn.


Thực hiện theo các bước sau:


1. Đăng nhập vào bảng điều khiển OpenCart > Đến System > Settings > Edit > thanh Server > thiết đặt SEO URL’s radio thành “Yes” và lưu cài đặt.


2. Đến bảng điều khiển chính và thay đổi tên tệp .htaccess.txt thành .htaaccess


3. Cuối cùng, bạn cần nhập vào những từ khoá SEO cho từng trang, thông tin, sản phẩm và chủng loại bạn muốn viết lại URL (Bạn có thể tìm thấy phần cho từ khoá SEO dưới thanh Data khi chỉnh sửa và tạo mới các mục).


Lời khuyên: Để có thêm nhiều tính năng và tối ưu hoá tốt hơn website OpenCart cho các công cụ tìm kiếm, bạn nên cài đặt phần mở rộng OpenCart SEO như OpenCart SEO Pack.


#3: Tránh nội dung trùng lặp


Có hai cách để truy cập trang OpenCart, một là http://YourOpencartStore.com và cách thứ hai là http://www.YourOpencartStore.com. Nó hiển thị với các công cụ tìm kiếm rằng bạn có 2 trang với nội dung giống nhau. Và điều này sẽ giết chết trang của bạn trên SERP (trang kết quả của công cụ tìm kiếm).


Giải pháp là gì?


Tất cả các liên kết PHẢI đến cùng một nơi!


Theo mặc đình, OpenCart không giải quyết chuyển hướng này cho bạn. Bạn phải làm việc đó thủ công. Nhưng như thế nào?


Đơn giản, bạn chỉ cần chỉnh sửa tệp .htaccess có thể tìm thấy trong cùng thư mục mà bạn đã cài đặt OpenCart trên máy chủ. Dưới đây là mã:




Đó là tất cả bạn cần để chuyển hướng trang OpenCart từ “phiên bản www” đến “phiên bản non-www”. Nếu bạn muốn chuyển hướng từ non-www sang www, thì hãy thay đổi dòng 3 và 4 với:


RewriteCond %{HTTP_HOST} !^www\.waytomarketing\.com [NC]

RewriteRule ^(.*)$ http://www.waytomarketing.com/$1 [L,R=301]



Lưu ý: Bạn nên chắc chắn rằng máy chủ cho phép bạn chỉnh sửa tệp .htaccess (phần lớn là sẽ có) và nhớ thay đổi thành kulerthemes.com trong tên miền.

#4: Tạo một tệp Robots.txt


Khi một bọ theo dõi của công cụ tìm kiếm đến trang OpenCart, nó sẽ tìm kiếm một tệp đặc biệt trong website. Tệp đó được gọi là robots.txt và nó nói với bọ liên kết của công cụ tìm kiếm trang nào của OpenCart nên được liệt kê danh sách và trang nào nên được bỏ qua.


Đó là lý do tại sao bạn nên có một tệp robots.txt cho trang OpenCart (nhấp chuột tại đây để hiểu thêm về tệp robots.txt và sau đó tạo một tệp).


Bạn vẫn không biết nên làm gì? (Vì tệp robot.txt quá phức tạp).


Chỉ cần sao chép và dán đoạn mã sau trong một tập tin nén gọi là “robots.txt” và đăng nó trên thư mục gốc của Opencart:




User-agent: *

Allow: /

User-agent: Mediapartners-Google

Allow: /

User-agent: Googlebot

Allow: /

User-agent: Adsbot-Google

Allow: /

User-agent: Googlebot-Image

Allow: /

User-agent: Googlebot-Mobile

Allow: /



#5: Tạo ra bản đồ trang XML cho website Opencart

Mặc dù OpenCart đã tạo ra một bản đồ trang XML cho bạn, bạn vẫn nên tạo ra một bản đồ trang khác để có xếp hạng tốt hơn. Tại sao?


Với một biểu đồ trang XML, sẽ dễ dàng hơn nhiều cho các bọ theo dõi thấy được cấu trúc hoàn chỉnh của trang và lấy thông tin hiệu quả hơn. Đó là lý do tại sao nó sẽ giúp các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo và Ask.com liệt kê danh sách tốt hơn các trang web của OpenCart.


Để tạo ra một bản đồ trang XML cho OpenCart, tôi khuyên bạn sử dụng một trong các phần mở rộng Opencart để thực hiện.


#6: Sử dụng một chủ đề OpenCart rõ ràng


Một chủ đề OpenCart rõ ràng? Đó là một chủ đề có mã XHTML có hiệu lực và có một bảng đặc tính DỄ DÀNG điều chỉnh.

Sau khi tôi đã làm việc trong lĩnh vực SEO được một thời gian, tôi phát hiện ra rằng sử dụng một chủ đề XHTML có hiệu lực là rất quan trọng để có xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm. Nó giúp các bọ theo dõi dễ dàng lấy thông tin website hơn, nên trang của bạn sẽ được liệt kê nhanh hơn và xếp hạng cao hơn.


Tất cả các chủ đề Opencart được thiết kế theo tiêu chuẩn XHTML, dù đó là một chủ đề MIỄN PHÍ. Thế nên, chỉ cần xem tập hợp chủ đề của chúng tôi và tải xuống chủ đề bạn yêu thích.


#7: Thêm Google Analytics vào trang OpenCart


Google Analytics là một công cụ báo cáo và đo lường MIỄN PHÍ, phổ biến, rất hữu dụng cho bất kỳ chủ website nào. Nó cung cấp một hiểu biết giá trị về truy cập website như thế nào, thậm chí cả vị trí của từ khoá tiềm năng. Nhờ nó, bạn sẽ biết nên làm gì tiếp theo để cải thiện xếp hạng của website. Đó là lý do tại sao nó rất QUAN TRỌNG cho kinh doanh trực tuyến của bạn. Thế nên, hãy vào Google Analytics, tạo một tài khoản và thêm vào mã của trang OpenCart.

Xem video dưới đây để tham khảo:




#8: Tạo một blog cho trang OpenCart

Nghiên cứu của HubSpot cho thấy rằng các hoạt động kinh doanh nhỏ có blog đạt được thêm 55% khách xem website, 97% liên kết ngược (liên kết inbound – liên kết từ những website khác đến website của bạn) và có thêm 434% trang được liệt kê theo trung bình so với những hoạt động kinh doanh nhỏ không có blog.


Tôi sẽ không nói với bạn nên làm gì vì bạn đã biết phải làm gì rồi.


Chỉ đơn giản tạo một blog cho trang OpenCart bằng cách sử dụng phần Opencart blogging [link nguồn]. Nếu bạn quan tâm về việc này, chúng tôi sẵn lòng giúp đỡ.


#9: Được liêt kê nhanh hơn


Trang OpenCart sẽ tự động được liệt kê bởi các công cụ tìm kiếm. Nhưng nó có thể mất một khoảng thời gian dài. Bạn không cần phải chờ đợi đến khi đó, chỉ trình nộp URL cho những công cụ tìm kiếm này để thấy kết quả ngay lập tức. Đến Google, Yahoo, Bing và nói với họ cửa hàng OpenCart của bạn đã được ra mắt nghĩa là submit url website của bạn đó.


#10: Tạo ra một kênh video trên YouTube


Không nghi ngờ gì, YouTube là một kênh tiếp thị tuyệt vời cho cửa hàng OpenCart của bạn. Bạn có thể thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng thông qua kênh này. Và một điều nữa bạn có thể không ngờ đến là YouTube có thể giúp bạn cải thiện xếp hạng. Nhưng như thế nào?


YouTube giúp bạn có nhiều liên kết ngược hơn và tăng độ uy tín từ các công cụ tìm kiếm.


Bằng cách thêm vào một video clip trong bài đăng blog, bạn có thể giữ khách hàng dừng lại lâu hơn trên trang. Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm đánh giá trang của bạn có nội dung hữu ích, thu hút độc giả và vì thế, bạn có xếp hạng cao hơn.


#11: THÚC ĐẨY kết nối xã hội


Thuật toán của các công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google) gần đây có đánh giá những liên kết được chia sẻ qua trang kết nối xã hội. Đó là lý do khi liên kết được gửi đến trang kết nối như Facebook, Google Plus (G+) hoặc Twitter, nó sẽ được liệt kê ngay lập tức và có một cơ hội được xếp hạng trong NHÓM ĐẦU trong các công cụ tìm kiếm.


Rất dễ để tạo lược sử kinh doanh trên những trang kết nối xã hội và bắt đầu xây dựng cộng đồng, sau đó chia sẻ thông tin cửa hàng.


Chính là thế!


Đó là tất cả bạn nên làm để cải thiện xếp hạng cho trang OpenCart ngay bây giờ. Cảm ơn vì đã đọc hướng dẫn OpenCard SEO của tôi. Tôi mong sớm nghe tin về thành công của bạn. Hãy chia sẻ với chúng tôi!




Thủ thuật Seo - Seo tips Seo cho OpenCart: 11 mẹo SEO để đẩy mạnh cửa hàng trực tuyến bằng OpenCart

Back to TOP