Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Seo cho Drupal: Hướng dẫn SEO cơ bản cho Drupal

Tôi đã làm việc với Drupal kể từ năm 2006 nên hôm nay tôi có mặt tại đây để chia sẻ những kinh nghiệm của mình để giúp đỡ những người đang sử dụng trang web Drupal để tối ưu cho công cụ tìm kiếm cũng như sửa chữa những vấn đề chung và những sai lầm.

1. Cho phép tìm kiếm URL thân thiện


Điều đầu tiên bạn muốn là để cho phép công cụ tìm kiếm URL thân thiện. Bạn sẽ thấy tùy chọn này tại thời điểm cài đặt Drupal nhưng trong trường hợp bị mất, bạn có thể vào Modules (/admin/build/modules) và kích hoạt modul Path đi kèm với cài đặt nhưng bị vô hiệu hóa theo mặc định. Modul Path này sẽ chuyển đổi /node?q=1 urls thành /node/1.




2. Cài đặt Module Pathauto

Cho phép bạn tạo ra các URL thân thiện với công cụ tìm kiếm. Modul Pathauto cung cấp các thiết lập khác nhau như loại bỏ các ký tự a, an, the để viết đường dẫn đường dẫn riêng bằng cách sử dụng thẻ tokens.




3. Cài đặt Module Global Redirect

Module này sẽ chăm sóc các vấn đề về canonical url cũng giống như việc chuyển hướng 301 từ URL /node/1 đến /node/my-name, vì vậy nếu bạn truy cập /node/1 hoặc /node/1/ nó sẽ chuyển hướng đến /node/my-name.




4. Sửa lỗi Robots.txt


Drupal đi kèm với tập tin robots.txt mặc định ẩn hầu hết các tập tin hệ thống và thư mục nhưng nó sẽ vẫn còn nếu bạn chặn một số trang từ công cụ tìm kiếm, bạn muốn chỉnh sửa các tập tin và thêm các đường dẫn. Nó có một module robots.txt nhưng tôi nghĩ tốt hơn hết là nên chỉnh sửa nó bằng tay. Lưu ý rằng bạn cần phải loại bỏ hoặc đổi tập tin robots.txt mặc định nếu bạn đang sử dụng module.

5. Chuyển hướng www đến non www hoặc non www đến www trong Drupal


Nếu bạn không chuyển hướng đến một nơi khác thì công cụ tìm kiếm sẽ đối xử với www và non www như hai trang web có thể gây ra rất nhiều sự trùng lặp không cần thiết và các máy chủ sẽ được nhấn hai lần bằng bots. Cũng trên phương tiện truyền thông xã hội, một số liên kết của bạn sẽ có www và một số sẽ có non www – đây lại là điều mà bạn có thể tránh. Tại inBoundio, tôi chuyển hướng non www sang www để bạn có thể làm điều gì đó tương tự. Nếu bạn đang nhìn vào code drupal lưu trữ tại github - https://github.com/drupal/drupal/blob/7.x/.htaccess là tập tin .htaccess để có thể thay đổi. Bạn cũng có thể thêm một số điều hướng 301 kể từ khi .htaccess được đọc bởi máy chủ web, các yêu cầu http client chưa bao giờ truy cập cài đặt drupal để giảm thiểu việc sử dụng bộ nhớ.







6. Vấn đề URL Canonical

URL Canonical là example.com/my-name và example.com/my-name/ là hai URL khác nhau trỏ đến cùng một nội dung – nó có thể được coi là nội dung trùng lặp. Mặc dù công cụ tìm kiếm đã thông minh hơn và có vẻ như chúng có thể hiểu được điều này.


7. Modul Path Redirect


Nếu bạn thay đổi địa chỉ của một trang cũ /older-page sang một trang mới /newer-page nhưng bạn không muốn trang cũ xuất hiện dòng chữ 404 page not found error và bạn vẫn muốn chuyển hướng 301 đến trang mới. Điều này có thể được thực hiện với module Path_Redirect. Ngoài ra còn có 2 module truy cập đường dẫn mà có thể được sử dụng để ngăn chặn một số URL từ công cụ tìm kiếm (trong drupal sẽ loại bỏ vai trò của anonymous).







8. Sửa và thêm tiêu đề và thẻ mô tả của các trang


Theo mặc định, tất cả các loại nội dung trong drupal có biến “$title” sẽ trở thành Title nhưng nếu bạn muốn xuất hiện các văn bản khác nhau trong thẻ title thì bạn có thể cài đặt plugin Metatag (đối với Drupal 7) hoặc plugin nodewords (đối với Drupal 6). Có một modul Dublin trong Drupal – hãy tránh sử dụng khi nó thêm một số thẻ dublin title không cần thiết.



9. Không chỉ mục cho các thể loại, các thẻ và phân loại

Nếu bạn đang sử dụng các thẻ, thể loại hoặc phân loại, bạn có thể muốn tránh cho chúng bị đánh chỉ mục trong Google đặc biệt là nếu nội dung không phải là hữu ích. Theo mặc định, robots.txt ngăn chặn /taxonomy/ urls nhưng hầu hết mọi người thường sử dụng các URL tùy chọn để thêm /categoryname/* trong tập tin robots.txt.


10. Modul SEOTools và SEO Checklist


Cài đặt modul SEOTools cũng như SEO checklist. Cả hai sẽ giúp bạn tổ chức mọi thứ và chăm sóc đa số các seo headache.


11. Modul XMLSIteMap và Sitemap


Nếu bạn đang chạy một trang web lớn với nhiều URL nội bộ bao gồm cả việc không liên kết được từ các trang khác, bạn có thể sử dụng module xmlsitemap để tạo ra một sitemap cho tất cả các URL (tùy thuộc vào các thiết lập) và việc submit đến công cụ tìm kiếm. Ngoài ra nó còn có thêm một module sitemap để tạo ra các liên kết sitemap không giống như xmlsitemap – có thể hữu ích như một trang chỉ mục cho các trang web.


12. Modul Google webmaster và Bing webmaster

Đừng quên việc thêm trang web của bạn vào google webmaster tool và Bing Webmaster. Bạn chỉ cần submit trang web và xác nhận nó. Có một module quick_verify drupal để xác minh nhanh chóng vì vậy bạn không phải tải các tập tin hoặc chỉnh sửa bản ghi CNAME.




Thủ thuật Seo - Seo tips Seo cho Drupal: Hướng dẫn SEO cơ bản cho Drupal

Back to TOP