SEO là một trong những chiến lược quan trọng nhất để giúp 1 Blog hay Website thành công .Wordpress hiện đang được đánh giá là một CMS Seo tốt nhất điều này là một trong những yếu tố giúp Wordpress thoát ra khỏi các mác “ nền tảng viết Blog ” bởi vì hiện nay với Wordpress bạn có thể tạo một Website Doanh Nghiệp , Website Thương Mại chuyên nghiệp,...

Bài viết sau đây lamsaogio.com xin gửi đến các bạn 10 thủ thuật SEO wordpress mà bạn nên áp dụng trong năm 2014:



1. Tốc Độ Load :
Theo thống kê của các chuyên gia có đến gần 50% người dùng close Blog của bạn nếu Blog của bạn tải lâu hơn quá 3s , họ sẽ chỉ kiên nhẫn để đọc nội dung blog của bạn nếu tốc độ Load là dưới 3s. Để tăng tốc Wordpress bạn có thể sử dụng các Plugin Caching , tối ưu hóa hình ảnh , sử dụng CDN,.. Trong bài viết trước mình cũng đã có một hướng dẫn sử dụng W3 Total để tăng tốc Wordpresscác bạn có thể xem lại




2. Lựa Chọn Và Cấu Hình Plugin SEO
Có khá nhiều lựa chọn Plugin SEOcho Wordpress và 4 cái tên tốt nhất theo mình biết là : WordPress SEO by Yoast , SEO by Squirrly , All In One Seo Pack, seopressor plugin ( có tính phí ) . Ngoài ra nổi bật còn có SEO của Theme Genesis. Nếu bạn là người mới bắt đầu thìWordPress SEO by Yoast là một lựa chọn tốt nhất bởi nó khá dễ dàng để cài đặt cũng như được ưa chuộng số 1 trong cộng đồng những người yêu Wordpress tại Việt Nam.




3. Cài Đặt Plugin Social
Có hàng trăm yếu tố xếp hạng Website của Google và một trong những yếu tố đó là mạng xã hội.Các mạng xã hội lớn như G+ , Facebook , Twitter ,… sẽ là nơi để các bạn có thêm nguồn traffic cho website + giúp Google dễ dàng Index website của bạn mỗi khi cập nhật nội dung mới .Vì vậy cài đặt các Plugin Social là điều vô cùng cần thiết ngay lúc này mỗi khi có độc giả chia sẽ thì nội dung của bạn sẽ nhanh chóng đến với người dùng cũng như Google . Các bạn có thể sử dụng Digg Digg plugin , flare Plugin.




4. Viết Nội Dung Hữu Ích Và Nói Không Với Copy
Mình vẫn cảm thấy khá khó hiểu khi rất nhiều người đầu tư cho mình một Domain + Hosting sau đó đi Copy hoàn toàn nội dung của người khác hoặc sử dụngAuto Blog như một chiến lược chính để xây dựng nội dung cho Website . Không biết có lợi gì hay không hay chỉ khiến website của bạn chả bao giờ được xuất hiện trên Google mặc dù bạn tốn rất nhiều công sức và tiền bạc cho SEO. ( Tất nhiên cũng có 1 số Pro thành công với auto blog english do có các tools hổ trợ mạnh mẽ , còn ngôn ngữ tiếng việt mình không dám chắc ) Ngoài ra bây giờ Google đã thông minh hơn rất nhiều , thay vì ngày xưa nhằm qua mắt Google không ít người cố tình nhồi nhét từ khóa vào nội dung điều này rất gây khó chịu với người đọc . Với những lần cập nhật các thuật toán của mình Google đã loại bỏ được các thủ thuật này. Google chắc chắn sẽ rất thích website của bạn nếu bạn thường xuyên xây dựng nội dung duy nhất và có ích với người dùng.




5. Sử Dụng Rich Snippets
Theo mình một Blog cá nhân thì điều này là không cần thiết , nhưng đối với các Blog hay website chính của Doanh nghiệp, Website thương mại,.. thì điều này là vô cùng cần thiết, nó giúp tăng tỉ lệ click trên Google , độ tin tưởng của người dùng ,… Bạn có thể sử dụng All In One Schema.org Rich Snippets.




6. Google Authorship
Google Authorship vẫn sẽ là một chiến lược SEO quan trọng trong năm 2014. Để tìm hiểu về điều này bạn có thể xem lại bài viết : Google Authorship và SEO




7. Comments
Nếu Blog hay Website của bạn có nhiều đọc giả trung thành và luôn thu hút được nhiều comment mỗi khi bạn xuất bản nôi dung mới thì điều này sẽ là một lợi thế SEO không nhỏ. Bởi vì Google sẽ index nội dung comment giúp cho blog của bạn có thêm nội dung tươi mới thường xuyên.




8. Cập Nhật Nội Dung Cũ Trên Website
Ngoài việc chú trọng xây dụng nội dung mới thì việc cập nhật lại các nôi dung cũ và liên kết nó đến các bài đăng mới hơn điều này giúp bạn không bị mất lượng truy cập vào Blog của mình.Điều này có nghĩa để không bị mất và tăng traffic cho website bạn bạn cần phải biết cân bằng giữa việc cập nhật nội dung cũ và phát triển nội dung mới.




9. Xây Dựng Mạng Xã Hội Tương Tác Cao
Bạn không phải là người nổi tiếng như : Thủy Top , Phương Trinh , Bà Tưng , … Đây là những người mà mỗi nội dung họ đề cập trên mạng xã hội đều nhận được sự quan tâm của rất nhiều người . Bạn thử nghĩ nếu bạn sở hữu một Website or Blog khi đăng nội dung hay S.P trên mạng xã hội thì cũng sẽ nhận được sự quan tâm như vậy ? . Vì vậy ngay bây giờ hãy bắt tay xây dựng cho mình một mạng xã hội tương tác cao vì điều này sẽ tốn rất nhiều thời gian.




10. Onpage SEO
Onpage SEO là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có được thứ hạng cao trên Google vì vậy hãy chắc chắn bạn đã tối ưu Onpage của Website trước khi nghĩ tới chuyện xây dựng backlink. Mỗi khi bạn hoàn thành nội dung mới hãy kiểm tra kỹ lưỡng Onpage ( các thẻ meta , cấu trúc URL ) trước khi xuất bản .


Lời Kết : Năm 2013 đã qua đi với những lần update các thuật toán rất quan trọng của Google và chứng kiến không ít thăng trầm của các anh em trong giới SEOer, cũng chỉ quá nóng vội lên Top mà không ít người đã hối hận vì đã chọn cho mình con đường " SEO mũ đen " .

Hy vọng bài viết này sẽ đóng góp cho các bạn một số thông tin hữu ích để xây dựng chiến lược SEO trong năm 2014.

TIPS: Có thể bạn cần xem : hướng dẫn thiết lập SEO Wordpress



Chúc các bạn thành công !

Nguồn http://ift.tt/1caDIoC