Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

7 ý tưởng tiếp thị nội dung để phục hồi từ Google Penguin

Có một thứ mà mọi người luôn nghĩ đến khi nhắc đến hình phạt của Google đó là loại bỏ liên kết. Có rất nhiều bài viết đề cập đến việc loại bỏ liên kết một cách dễ dàng và cũng có nhiều bài viết đề cập đến việc phục hồi các liên kết dễ dàng hơn.

Nếu bạn đang cố gắng phục hồi từ một bản cập nhật Google Penguin bằng cách loại bỏ các liên kết và hy vọng hình phạt đó sẽ được gỡ bỏ, tình huống thực tế được đặt ra là các liên kết đang giúp bạn xếp hạng đã biến mất. Loại bỏ các liên kết có thể giúp cho quá trình phục hồi và bạn nên loại bỏ càng nhiều liên kết tiêu cực càng tốt nhưng đây không phải là chìa khóa để thành công.


Một nạn nhân của thuật toán Penguin đã tiếp cận với công ty của tôi. Cũng giống như nhiều doanh nghiệp hợp pháp khác cũng có một số phận tương tự - họ đã bị lừa về cách thực hiện SEO. Sau 8 tháng làm việc, chúng ta có thể khôi phục lại lưu lượng truy cập trước đây của họ và họ được hồi phục hoàn toàn vào tháng 7 năm 2013.




Sau khi thảo luận, các khách hàng đã quyết định đưa vào các liên kết bị loại bỏ. Họ muốn chúng tôi làm một điều gì đó quan trọng hơn việc giúp họ quảng bá trang web của họ.

Đây là chìa khóa để phục hồi Penguin.


Bằng cách tập trung vào việc xây dựng liên kết và thu hút kỹ thuật liên kết đặt trọng tâm vào việc giới thiệu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu, chúng tôi có thể phục hồi hoàn toàn trang web của họ với chỉ khoảng 80 liên kết chất lượng.


Một chiến dịch SEO thành công được thiết kế để mang lại lợi nhuận ngay cả khi công cụ tìm kiếm bỏ qua hành động của bạn. Phục hồi cho khách hàng từ Chim cánh cụt, thậm chí không có bản cập nhật Penguin để giúp nó có đủ sức thuyết phục hơn. Vậy làm thế nào bạn có thể tiếp cận thị trường nội dung như một chiến lược SEO đó là chúng phải đủ mạnh để phục hồi từ Chim cánh cụt. Dưới đây là 7 chiến thuật mà bạn có thể học hỏi từ đó.


1. Tạo và phát triển Linkable


Về cơ bản, Linkable là một cái gì đó mà mọi người sẽ liên kết đến một cách dễ dàng với ít hoặc không có thông báo nào. Nó là một nguồn tài nguyên trên trang web mà mọi người sẽ liên kết đến một cách tự nhiên.

Linkable có thể kết nối hai hoặc nhiều hơn các thuộc tính nâng cao:


- "Hữu ích": đó là một tài liệu tham khảo mà bạn sẽ xem lại nhiều lần.

- Tương tác: kinh nghiệm dễ nhớ hơn là nội dung, nó cung cấp cho người dùng cái gì đó để làm.

- Tác động tình cảm: các nguồn tài nguyên gợi lên phản ứng cảm xúc mạnh trong tác giả. Nghiên cứu cho thấy nỗi sợ hãi là cảm xúc mạnh nhất để chia sẻ. Trong hoàn cảnh này, sợ hãi là một cảm xúc khó khăn để nhắm tới nhưng nó vô cùng mạnh mẽ.

- Độ tin cậy: một nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng khách hàng thích mua hàng từ các thương hiệu có tiếng.


Dưới đây là một vài ví dụ:

- PDF

- Whitepapers

- Video Marketing

- Press Releases

- Case Studies

- Helpful Content Guides

- Tools


Loại hình hoạt động này là công cụ phục hồi của khách hàng. Ví dụ, chúng tôi đã cùng làm việc với khách hàng của chúng tôi để tạo ra 3 infographics.


Tuy nhiên, hầu hết linkable bị bỏ sót trong cuộc sống là công cụ và ứng dụng. Có lẽ thứ có công nhất mà chúng tôi đã làm với khách hàng là sản xuất một loạt các máy tính tài chính.


Kinh nghiệm của chúng tôi đã cho thấy có một số cách hỗ trợ trong việc phục hồi hoặc bảo vệ chống lại hình phạt so với hành vi tìm kiếm tự nhiên. Khi khách truy cập tiếp tục trở lại thì bạn cũng biết được rằng bạn đang đi trên con đường phục hồi.


Cần lưu ý rằng các trang web thành công được xây dựng xung quanh các công cụ, cho dù đó là Google, Facebook, Amazon hoặc Wikipedia. Đây là công cụ mang lại rất nhiều click cho các trang web.


Thêm vào đó là các cuộc điều tra và nghiên cứu cũng giúp ích cho việc này. Tôi nghĩ bạn nên tìm hiểu SurveyMonkey nếu bạn muốn quan tâm.


2. Viết blog để thu hút khách hàng


Ngoài việc xây dựng các nội dung có thể kết nối, bạn nên chuyển sang chiến lược viết blog. Bạn sẽ có ý thức SEO trong khi bạn làm điều này nhưng toàn bộ vấn đề là thiết kế một chiến lược SEO thành công mà không cần sự cho phép của lưu lượng truy cập tìm kiếm.


Lưu ý:


- Mục đích của blog là thu hút sự chú ý chứ không phải là để bán. Bài đăng trên blog không phải là quảng cáo, chúng là phương tiện truyền thông xã hội. Bạn kêu gọi hành động trên blog của bạn và bản thân blog này không phải là một lời kêu gọi hành động.

- Chìa khóa thành công chính là khoảng cách. Bạn cần có nội dung hấp dẫn để thu hút các độc giả tiềm năng.

- Kết nối với độc giả chính: bạn cần phải hiểu nhu cầu của họ, mang đến cho họ một tiếng nói chung, đưa ra những câu truyện giải trí và cung cấp thông tin nâng cao và độc đáo, tương tác với bạn và duy trì bản sắc văn hóa và được thảo luận thường xuyên.

- Kết nối với một đối tượng chính mà bạn cần sản xuất nội dung mà khán giả sẽ thấy hấp dẫn, đơn giản hóa đối tượng và trình bày chúng theo một hình thức chung, tránh việc xác định đối tượng chính bởi những gì nó chống lại và sử dụng nhiều hình ảnh hấp dẫn, ngạc nhiên và truyền được cảm hứng cho người đọc.

- Thu hẹp khoảng cách chính và những người chủ đạo không chỉ tập trung vào nội dung và các nguồn liên quan đến chủ đề chính mà còn phải liên quan đến việc như tự hoàn thiện, nuôi dạy con, tin tức, tài chính cá nhân, tiện ích, truyền thông xã hội và kinh doanh.

- Nếu blog chứa các nội dung kém chất lượng thì thà không có còn hơn. Blog xấu làm cho người dùng tránh xa khỏi các trang bán hàng và sau đó họ sẽ ra khỏi trang web của bạn. Blog tốt kéo người dùng truy cập vào trang web và danh sách email của bạn.

- Tầm quan trọng của một danh sách email: nếu không có nó thì bạn không thể kiếm tiền mà không có lưu lượng truy cập tìm kiếm. Nó mang đến nhiều lượt truy cập, đặt cuộc gọi để bạn dễ hành động và cung cấp một cái gì đó có giá trị để đổi lấy địa chỉ email.


Vấn đề chính ở đây là xây dựng một danh sách email và sử dụng nó để tạo ra lợi nhuận mà không dựa vào công cụ tìm kiếm. Điều này cho phép bạn thu được lợi nhuận ngay cả khi Chim cánh cụt vẫn còn ảnh hưởng đến trang web của bạn. Kết quả SEO chủ yếu được tích hợp vào chiến lược lưu lượng truy cập ngoại trừ một vài điều như kỹ thuật nghiên cứu từ khóa.


3. Mua lại liên kết từ nền tảng lớn


Một liên kết sẽ không có giá trị nếu nó bị nofollowed:


- Lưu lượng truy cập mang đến lợi nhuận

- Xây dựng lòng tin với khách hàng trong tương lai: nếu nội dung của bạn tạo ra một ấn tượng đặc trưng thì hãy để nó trên trang nhất. Điều này giúp tăng doanh số bán hàng ngay cả khi mọi người không bao giờ đọc những bài viết này.

- Trong tương lai, xây dựng lòng tin trong email tiếp cận cộng đồng

- Gửi đến email đăng ký


Nếu các liên kết bạn xây dựng không làm được điều đó thì chắc chắn rằng chúng không có giá trị cho các mục đích kinh doanh tức thời và rất có thể chúng sẽ không có giá trị đối với chiến lược SEO dài hạn. Chúng cũng rất nguy hiểm vì các liên kết để xây dựng trong khi bạn đang mắc phải một thách thức từ phía Penguin.


Tóm lại: tôi không nói rằng nếu không có một liên kết nào đáp ứng các tiêu chí này thì nó vô giá trị hoặc nó cần phải được loại bỏ. Hầu hết các liên kết tự nhiên bạn thu hút sẽ không phù hợp với tiêu chí này. Bạn chỉ cần biết rằng bạn không nên lãng phí thời gian để xây dựng những liên kết này. Thu hút các liên kết một cách tự nhiên nhưng không phải là tìm mọi cách để có được chúng.


Khi nói đến xây dựng liên kết, 10 liên kết chất lương cao sẽ có giá trị hơn một nghìn liên kết không có giá trị.


Vậy làm thế nào bạn có thể kiếm được các liên kết từ các nền tảng lớn này? - Guest blogging như là một chiến thuật đã được bảo đảm nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của nó. Dưới đây là một số ý tưởng:


- Sử dụng tìm kiếm Google "Blogs", "Discussions"để tìm ra các blog được hiển thị gần đầu của Google và các trang web đang được nói đến nhiều nhất. Đây chính là những mục tiêu của bạn.

- Chọn ý tưởng nội dung toàn diện hoặc độc đáo nhất khác với các chủ đề còn lại. Sử dụng dữ liệu độc quyền dựa trên kiến thức và các thông tin sẵn có để đưa ra cái nhìn sâu sắc về một đối tượng.

- Nghiên cứu xem liệu có nên thuê một nhà báo mà các bài viết của họ được xuất bản trên các blog hàng đầu.

- Đề cập đến những thành công trước đó của bạn trong tiếp cận cộng đồng (nhưng không khoe khoang).

- Tập trung vào việc làm thế nào bạn có thể giúp đỡ họ về tài chính, xã hội hay bằng cách kêu gọi ý thức đúng và sai.

- Quan trọng nhất là nó phải được kéo dài: điều này không có nghĩa là làm phiền ai đó sau khi họ nói “để tôi được yên”. Nghĩa là nếu họ không thích ý tưởng nội dung của bạn hoặc các nội dung chính thì bạn cần tiếp tục cố gắng. Tôi đã bị từ chối bởi nhiều blog hàng đầu và tôi tiếp tục cố gắng cho đến khi họ thích những bài viết của tôi.

- Thúc đẩy guest post bằng cách tiếp cận có ảnh hưởng, đặt nó trong chữ ký email của bạn, tham khảo nó trong các bài viết sau này và nhắc đến nó trong các diễn đàn và các cuộc thảo luận. Làm như vậy sẽ giúp xây dựng sự tín nhiệm của bạn và làm tăng giá trị SEO cho bài viết của mình.


Cần lưu ý rằng guest posting không phải là cách duy nhất để xây dựng các liên kết từ các nền tảng có ảnh hưởng. Bạn có thể làm được điều đó nếu bạn có nội dung có thể kết nối để thúc đẩy, miễn là bạn nhớ tất cả về chúng:


- Tìm kiếm một người nào đó có lập trường về một chủ đề nhất định, viết một bài về chủ đề đó. Social Triggers cung cấp một ví dụ tuyệt vời về cách thực hiện công việc này (liên kết PDF). Điều quan trọng là sử dụng dữ liệu đó rất đáng tin cậy.

- Nêu đích danh mọi người trong nội dung của bạn, cho họ biết và hỏi xem họ có muốn xem các bài viết.

- Sau khi làm việc với ai đó, hãy liên hệ với những người mà họ biết, cho họ biết về cuộc phỏng vấn hoặc bất cứ điều gì đó.


Lưu ý: ba chiến lược này đều có hai điểm chung:


- Chúng cung cấp giá trị cho người nhận

- Chúng lịch sự hỏi xem họ có muốn xem bài viết chứ không phải là chia sẻ một liên kết trong email đầu tiên.

Ngoài ra bạn cần phải nhớ 6 nguyên tắc của Robert Cialdini trong khi bạn đang tiếp cận cộng đồng:

- Có đi có lại: cho và nhận

- Cam kết: sau khi chúng ta cam kết một điều gì đó, chúng ta cảm thấy cần phải mạnh mẽ hơn để làm. Nó cũng dễ dàng hơn để cam kết một điều gì đó trong tương lai hơn là để hành động nó trong hiện tại và cam kết nhỏ làm mọi người bớt căng thẳng đến ý tưởng cam kết lớn hơn.

- Bằng chứng xã hội: khả năng có nhiều hành động nếu nhiều người đã thực hiện nó đặc biệt là nếu chúng ta giống hoặc biết những người đã đưa ra những hành động hoặc nếu chúng ta nhận được phản hồi từ họ.

- Theo ý thích: một cách đơn giản, chúng ta có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi những người mà chúng ta muốn.

- Thẩm quyền: chúng tôi đặt niềm tin nhiều hơn ở những người có tiềm năng và kinh nghiệm liên quan.

- Sự khan hiếm: cơ hội sẽ hấp dẫn hơn nhiều nếu chúng khan hiếm (những ngày này, điều này là hữu ích nhất khi nó có ngụ ý đặc biệt là khi nói đến một điều gì đó như tiếp cận cộng đồng).


4. Cung cấp quà tặng


Một chiến lược tiếp thị khác là quà tặng. Rob Ousbey đã viết một bài viết về việc sử dụng quà tặng để kiếm được các liên kết cho Moz. Dưới đây là một số lời khuyên:


- Sử dụng lợi nhuận cao với chi phí giải thưởng tương đối thấp nếu bạn có thể

- Làm việc với khách hàng và các đối tác của họ nếu có thể

- Thay thế hoặc lựa chọn một giải thưởng “vô giá”

- Ý tưởng cạnh tranh với tiếp cận những người có ảnh hưởng

- Liên hệ với các tờ báo và tạp chí

- Sau khi vào, gửi cho mọi người để kêu gọi hành động chia sẻ nhiều hơn nữa.


Marcela De Vivo cũng chia sẻ một số gợi ý:


- Sử dụng Rafflecopter: nó đơn giản với một mã nhúng cho trang web của bạn và bạn có thể sử dụng nó để nhận được nhiều chia sẻ xã hội và đăng ký email. Thậm chí bạn có thể yêu cầu mọi người liên kết đến quà tặng để tăng thêm điểm thưởng.

- Đặt quà tặng trên trang hiện tại để khi cuộc thi kết thúc các trang có thể giữ được các liên kết.

- Tìm kiếm hàng tồn kho giá rẻ.


Google xem xét việc trao đổi một sản phẩm miễn phí cho một liên kết. Facebook có quy định chặt chẽ về cách cuộc thi có thể được sử dụng, đó là lý do tại sao cần phải sử dụng một công cụ của bên thứ ba như Rafflecopter. Nếu bạn đang làm điều này để phục hồi hình phạt từ Chim cánh cụt thì điều quan trọng là nó phải hoàn toàn hợp pháp.


5. Quan hệ cộng đồng


Khi nói đến SEO, mục tiêu cơ bản là nội dung của bạn phải được đề cập đến. Trong khi nội dung, công cụ có thể kết nối và tiếp cận cộng đồng có thể đi một chặng đường dài giúp thu hút sự chú ý của mọi người.


Khi nói đến quan hệ cộng đồng, bạn không nên mong đợi các liên kết từ các trang web thông cáo báo chí để giúp thứ hạng tìm kiếm của bạn. Google hy vọng sẽ đối xử với chúng giống như quảng cáo. Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi Penguin thì không có lý do gì để đẩy đi may mắn của bạn.


Thật khó để nói về nhiều trò thu hút sự chú ý một cách công khai vì toàn bộ các điểm của họ có chi phí thấp, sáng tạo là để có được sự chú ý. Nói cho bạn làm thế nào để sáng tạo thì có lẽ nó sẽ phản tác dụng. Điều quan trọng là làm một điều gì đó đáng để nói đến trong các tin tức. Dưới đây là một ví dụ cụ thể:


Một doanh nhân giàu có tên là Chiquinho Scarpa thu hút được rất nhiều sự chú ý của báo chí khi ông công bố trên Facebook của mình rằng ông đang có kế hoạch chôn Bentley như một Pharaoh để ông có thể sử dụng nó trong thế giới bên kia. Một lần, ông xuất hiện tại buổi họp báo cho Tuần lễ quốc gia ở Brazil và có một biểu ngữ nói rằng “Thật là nực cười khi chôn một cái gì đó có giá trị hơn nhiều so với một chiếc Bentley”. Tìm kiếm Google cho cụm từ chính xác “chôn Bentley” hiện đang có 2480 kết quả tìm kiếm.


- Để có được danh tiếng trên internet, tweeter có tên là Jamie Jones đã đăng một là thư giả từ WeBuyAnyCar.com sau khi ông được cho là đã yêu cầu họ mua một chiếc xe Little Tikes. Điều này chứng tỏ sức mạnh của trò lừa đảo (cũng như các ví dụ trước), sau đó họ đã đưa vào báo chí với trang web chất lượng cao như The Metro. Họ tiếp tục phát động WeBuyAnyToyCar.com (http://ift.tt/18KUfJa ) bao gồm cả công việc quảng cáo cho một chiếc xe. Họ nói rằng họ sẽ mua 100 Tikes đầu tiên và tặng số tiền đó cho tổ chức từ thiện an toàn giao thông (Brake) (http://ift.tt/MSeaLH). Chỉ một mình WeBuyAnyToyCar chọn 29 domain authority theo OpenSiteExplorer.


- Nhãn hiệu Café Douwe Egberts vừa đưa ra một máy bán hàng café tự động chuyển một tách café cho người ở phía trước nếu họ ngáp dài (http://ift.tt/15BxJ3W). Theo mô tả thông tin (http://ift.tt/1h21eWP ) điều này tạo ra khoảng 300.000 USD trong doanh số bán hàng (khoảng 3.1 triệu South African Rand).


Ngoài các pha nguy hiểm, bạn cũng có thể sử dụng các trang web PR để thúc đẩy bất kỳ nội dung đặc biệt hữu ích có thể kết nối vào trang web của bạn đặc biệt là các công cụ. Nếu bạn làm điều này, cần phải đảm bảo việc cung cấp cho các nhà báo một trang báo chí thân thiện bao gồm cả hình ảnh mà họ sẽ cần và bất kỳ thông tin nào mà họ sẽ yêu cầu cũng như thông tin liên lạc.


6. Mời những người có ảnh hưởng đăng bài trên blog của bạn


Điều này là rất tốt. Rất nhiều người trong số chúng ta đang tập trung vào việc kiếm các liên kết từ guest posts mà chúng ta quên rằng những bài viết thực sự có giá trị cho các trang web mà chúng ta đăng tải lên.


Khi bài đăng của bạn bắt đầu có ảnh hưởng trên blog của bạn thì những thứ có được dễ dàng hơn bạn tưởng tượng. Với những người có tầm ảnh hưởng lớn luôn ở bên bạn thì hình phạt Chim cánh cụt hầu như là vô nghĩa.


Vấn đề thiết yếu là cách truyền thông xã hội thẩm định tăng trưởng với danh sách hơn 124.000 trong khoảng 2 năm và thu hút 450.000 khách truy cập mỗi ngày (và thực hiện khoảng 1.7 triệu USD trong hai năm đầu tiên). Người sáng lập Michael Stelzner chỉ đơn giản là tìm đến bạn bè của ông – những người có tầm ảnh hưởng lớn. Chính ông cũng thú nhận rằng những người bạn của ông biết nhiều hơn về truyền thông xã hội so với những gì ông đã làm. Chiến lược này chỉ đơn giản là để kết nối tất cả các chuyên gia lại với nhau – những người đã có blog riêng của mình và mỗi người đóng góp một bài viết trong một tháng.


Đây là điều kiện quan trọng để truyền thông xã hội thành công vang dội. Nó chỉ mất một vài tháng để họ được xếp hạng như là top 1 trong số 100 doanh nghiệp blog nhỏ hàng đầu thế giới (họ đang ở trong top 10).


Hiện tại, chúng tôi có thể không có nhiều bạn bè có ảnh hưởng như Michael Stelzner nhưng chúng tôi chắc chắn có thể trau dồi các mối quan hệ này. Nó cũng đáng lưu ý rằng chỉ cần phù hợp với hai tiêu chí cơ bản thì nó có thể đáp ứng nhu cầu của bạn:


- Ít nhất là họ cũng có chủ đề liên quan đến một độc giả

- Độc giả đó hoặc là đủ lớn hay đủ khác với bạn rằng nó sẽ mở rộng nếu họ làm việc với bạn.


Thậm chí bạn gần như không cần phải hỏi cho các liên kết trong các tình huống như thế này. Sau khi họ đã viết các bài thì họ tự nhiên sẽ muốn thúc đẩy nó đặc biệt là nếu nó đáp ứng tiêu chuẩn cao về chất lượng. Dưới đây là một vài cách để người khác tiếp thị nội dung cho bạn:


- Trả tiền cho người viết

- Tiếp xúc với họ, sử dụng tiền để bắt đầu một mối quan hệ

- Thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng và xác định tính cách thương hiệu rõ ràng và thường xuyên

- Những người có ảnh hưởng mà bạn làm việc với khả năng chia sẻ bài viết của họ với mạng của họ và họ gần như chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý và liên kết tự nhiên.


7. Xây dựng thương hiệu liên kết độc quyền


Nếu bạn đã bị ảnh hưởng bởi Penguin thì điều cuối cùng bạn cần phải làm đó là anchor text. Bất cứ lúc nào bạn xây dựng một liên kết, sử dụng tên thương hiệu của bạn hoặc chỉ cần đánh dấu một phần của câu đó sẽ cung cấp cho người dùng nhiều ngữ cảnh nhất. Dữ liệu từ Open Penguin Data Project cho thấy anchor text thường là yếu tố dự báo mạnh thứ ba cho dù bạn sẽ bị đánh.


Nếu bạn đang hướng tới phục hồi, bạn hoàn toàn nên tránh và thậm chí cả một phần anchor text. Sử dụng tên thương hiệu, cung cấp ngữ cảnh hoặc đơn giản là đăng một URL trống.


Kết luận


Nếu bạn vẫn còn bị những thứ như bản cập nhật Penguin thì điều quan trọng là bạn phải nhận ra rằng việc loại bỏ liên kết là không đủ. Đây là thời gian để tập trung vào gửi lưu lượng truy cập, xây dựng following và thiết kế các chiến dịch SEO đủ thông minh để có thể vượt qua bất kỳ cơn bão nào.


- Vui lòng ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.

- Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Pratik Dholakiya (SEW).

- Link bài: 7 ý tưởng tiếp thị nội dung để phục hồi từ Google Penguin.




Thủ thuật Seo - Seo tips 7 ý tưởng tiếp thị nội dung để phục hồi từ Google Penguin

Back to TOP