Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hướng dẫn phục hồi hình phạt liên kết không tự nhiên

Theo Matt Cutts, Google có hơn 400.000 hành động hướng dẫn sử dụng mỗi tháng. Đồng thời, Google xử lý 20.000 yêu cầu xem xét lại trong khoảng thời gian tương tự.

Theo kinh nghiệm của tôi, trong năm 2013 có 200 cuộc kiểm toán liên kết, hầu hết các yêu cầu xem xét lại diễn ra trong 30 ngày hoặc ít hơn. Điều đó nói rằng, đó là hợp lý để kết luận rằng 95% tất cả các trang web nhận một hình phạt thậm chí không bận tâm để cố gắng phục hồi. Hướng dẫn này dành 5% cho các webmaster và chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm phục hồi.




5 giai đoạn của Google

Bất cứ khi nào một khách hàng tiềm năng xuất hiện, quá trình này luôn mở ra theo năm giai đoạn:


1. Từ chối


Nó bắt đầu với một thông báo như thế này:




Hoặc có thể là như thế này trong Google Webmaster Tools:

Phản ứng đầu tiên là để phủ nhận tình hình thực tế. Mọi người tự nhận thấy rằng nó phải là một sai lầm. Họ không thể tin rằng họ đã phá vỡ các nguyên tắc webmaster và các liên kết của họ được coi là spam. Đây là cú sốc tạm thời và nỗi sợ hãi ban đầu.

2. Tức giận


Khi sự phủ nhận bắt đầu nguôi, sự lo lắng và sự sợ hãi bắt đầu xuất hiện. Mọi người cảm thấy bất lực – họ không biết phải làm gì, họ trở nên giận dữ. Tức giận là nhằm vào Google và các đối tác SEO. Sự tức giận cũng có thể được hướng vào đối thủ cạnh tranh với các hồ sơ backlink còn tồi tệ hơn.


3. Thương lượng


Đây là một phản ứng bình thường khi cảm thấy bất lực và dễ bị tổn thương, họ mong muốn lấy lại kiểm soát.


- Nếu chúng tôi tuân theo các nguyên tắc webmaster

- Nếu chúng tôi chọn một công ty SEO khác

- Nếu Google công bằng và nhất quán

- Tiền thưởng là 10.000$, hãy giúp chúng tôi thoát khỏi hình phạt của Google


4. Khủng hoảng


Khủng hoảng có liên quan đến những tác động thực tế của hình phạt. Nỗi buồn và sự hối tiếc là phổ biến. Mọi người lo lắng về việc mất doanh thu, họ lo lắng về việc liệu những người khác có phụ thuộc vào họ. Mọi người cần bảo đảm thu hồi hình phạt là khả thi.


5. Chấp nhận


Giai đoạn này được đánh dấu bằng sự bình tĩnh. Đây không phải là khoảng thời gian hạnh phúc mà là thời gian để tập hợp lại và tiến lên.


Các bước để phục hồi


Đây là thời gian để đưa ra kế hoạch phục hồi


1. Không vội vàng


Vì bạn có hiểu biết về sự thay đổi thất thường dẫn tới hình phạt nên bạn cần điều khiển những cảm xúc của bản thân mình. Cố gắng không làm yêu cầu xem xét lại nhanh trong giờ hoặc trong ngày. Những người không dành thời gian thích hợp và các bước để loại bỏ các liên kết không tự nhiên thường được nhận các thông báo sau:




2. Tiến hành kiểm toán liên kết

Bắt đầu với các liên kết trong Google Webmaster Tools. Hầu hết các trường hợp (nhưng không phải là tất cả), chìa khóa phục hồi sẽ nằm ở đây.


Navigate to Search traffic > Links to your Site > Who links the most – More > Download Latest Links.




Dựa trên thông tin phản hồi mà chúng tôi nhận được từ Google, chủ yếu liên kết mẫu được cung cấp khi có yêu cầu xem xét lại là lần đầu tiên bị từ chối, chúng tôi đã phát triển các liên kết phân loại và hành động có liên quan:

- Liên kết không tìm thấy: liên kết nào có thể nằm trên trang. Chối bỏ. Một cuộc tranh cãi có thể diễn ra nếu liên kết không có, có cần phải chối bỏ nó. Quan điểm của tôi là tốt hơn hết để được an toàn và ngăn chặn thiệt hại từ một liên kết spam có thể bằng cách nào đó xuất hiện trở lại.

- Trang Offline: liên kết các trang không có trên web. Chối bỏ bằng cách sử dụng lý do tương tự như trên.

- SPAM TLDs: điều này có ý nghĩa địa lý nhưng một trong những tên miền phổ biến nhất là .ru. Nó rất hiếm để một trang web tiếng Anh tự nhiên sẽ thu hút số lượng lớn các liên kết từ Nga. Chối bỏ - khả năng nhận được phản ứng với một yêu cầu loại bỏ là con số không.

- Scrapers: liên kết trên các trang web spam sao chép nội dung từ các trang web khác. Chối bỏ - khả năng nhận được phản ứng với yêu cầu loại bỏ gần như là con số không.

- Trang spam: liên kết trên các trang có PPC, spam ý kiến trên blog, spam chữ ký diễn đàn hoặc không liên quan hoặc spam. Chối bỏ hoặc yêu cầu loại bỏ - khả năng nhận được phản ứng với một loại bỏ sẽ tương ứng với “chất lượng” của trang web. Sử dụng đánh giá của bạn.

- Domain 0, G: chừng nào mà Google còn cập nhật thì chúng tôi còn sử dụng PageRank làm số liệu kiểm toán. Nếu một liên kết và tên miền là PR0 thì trừ khi tên miền là mới và có liên quan. Chối bỏ hoặc yêu cầu loại bỏ.

- Tìm chính xác Anchor Text: kết hợp anchor text chính xác được xây dựng cho mục đích thao túng PR. Đây là các liên kết thường gây ra vấn đề lớn nhất – yêu cầu loại bỏ.

- Phạt tên miền: liên kết trỏ đến trang web của ban nằm trên một trang web bị phạt bởi thuật toán – Loại bỏ yêu cầu.

- Mạng liên kết: nhiều liên kết trỏ đến trang web từ các trang web là một phần của mạng lưới liên kết – Loại bỏ yêu cầu.

- Trang web của đối tác: nếu bạn có một mạng lưới các trang web có liên quan, độc đáo và liên kết với nhau, sử dụng thuộc tính nofollow để tránh sự xuất hiện của một trang hoặc thao tác liên kết. Nếu bạn có nhiều trang web bán tất cả các sản phẩm tương tự thì nên chọn phần tốt nhất và loại bỏ các phần còn lại.

- Liên kết truyền thông xã hội: hầu hết là nofollow – nên giữ lại

- Liên kết nofollow: giữ

- Liên kết hữu cơ và liên kết tự nhiên: giữ


3. Thiết lập tài khoản chuyên dụng trong Google Drive


Khi bạn đã xác định được các liên kết xấu thì đây là thời gian để thả chúng vào trong một bảng tính Google Drive với các thông tin sau:


- Liên kết từ URL: nơi URL thường liên kết

- Liên kết đến URL: trang (URL) trên trang web của bạn liên kết đến các điểm.

- Email liên hệ: đối với trang web "Link From"

- Yêu cầu loại bỏ liên kết đầu tiên: chèn vào ngày yêu cầu loại bỏ

- Yêu cầu loại bỏ liên kết thứ hai: chèn vào ngày yêu cầu loại bỏ (một tuần sau yêu cầu đầu tiên).

- Yêu cầu loại bỏ liên kết thứ ba: chèn ngày yêu cầu loại bỏ (một tuần sau yêu cầu thứ hai).

- Trạng thái liên kết: để hoặc loại bỏ


Giữ hồ sơ chi tiết trên bảng tính này: đây là tài liệu hỗ trợ bạn sẽ được gửi với yêu cầu xem xét lại để chứng minh với Google rằng bạn đã nỗ lực nghiêm túc để giải quyết vấn đề.


4. Yêu cầu gỡ bỏ liên kết


Việc loại bỏ các liên kết giữa các webmaster ngày càng diễn ra căng thẳng, một số đã thêm các bộ lọc email để gửi yêu cầu loại bỏ liên kết trực tiếp vào thư mục spam.


Tôi rất thích nhìn thấy các chỉ số liên quan đến số lượng yêu cầu "xin hãy thêm liên kết của tôi" và "xin vui lòng loại bỏ liên kết của tôi" được gửi đến email mỗi ngày.


Để phá vỡ các yêu cầu liên kết thì cần phải viết một yêu cầu loại bỏ liên kết hiệu quả - đây là việc làm hết sức quan trọng. Cần phải viết yêu cầu ngắn gọn và cụ thể:




Bạn cũng có thể làm cho người quản trị web có thể dễ dàng tìm và loại bỏ các liên kết. Tôi đã nhìn thấy một số phản ứng mạnh liên quan đến việc loại bỏ liên kết "chối bỏ các mối đe dọa".

Phương pháp tiếp cận email tốt nhất là gì?


Một số thích sử dụng địa chỉ email liên kết với các trang web bị phạt: Joe@example.com - ý tưởng là một tên miền email dựa trên độ tin cậy tối đa. Mối quan tâm của tôi với cách tiếp cận này là nhận được một tên miền email bằng cách để nó được đánh dấu là spam.


Phương pháp ưa thích của tôi là sử dụng Gmail từ Tài khoản chuyên dụng tạo ra cho chiến dịch loại bỏ liên kết. cc Joe@example.com dường như đủ độ tin cậy bởi tất cả các email tiếp cận tài liệu đó có thể dễ dàng chia sẻ với Google và tăng thêm hiệu quả.


Bắt đầu gửi email


Sử dụng thông tin trên bảng tính của Google Drive, thêm các chi tiết cá nhân vào email của bạn và bắt đầu gửi. Ghi tất cả các yêu cầu xóa liên kết được gửi trong ngày. Trong một số trường hợp, bạn sẽ cần phải gửi một mẫu web thay cho email - cũng nên ghi lại những ngày gửi form trên bảng tính.


Ghi lại tất cả các liên kết loại bỏ và ghi nhớ ngày dừng gửi email đến webmaster sau khi liên kết được loại bỏ. Sau 5 ngày, gửi một "thông báo thứ hai" đến những người không phản hồi lần đầu.


Ghi lại mọi liên kết được loại bỏ một lần nữa và chặn những email webmaster. Sau hơn năm ngày, gửi thông báo "cuối cùng" đến bất kỳ webmaster.


Bước cuối cùng là chờ thêm 5 ngày để hồi đáp email. Các liên kết còn lại sau khi yêu cầu 3 lần loại bỏ sẽ được bổ sung vào "công cụ chối bỏ liên kết".


5. Chối bỏ liên kết và gửi yêu cầu xem xét lại


Đăng nhập vào Google Webmaster Tools, vào công cụ Disavow và chọn tên miền của bạn.




Cách chối bỏ liên kết yêu cầu bạn gửi một tập tin có chứa các liên kết mà bạn muốn chối bỏ. Tập tin này bao gồm tất cả các liên kết ban đầu nhắm mục tiêu cộng thêm bất kỳ liên kết mục tiêu loại bỏ mà không được. Tải lên các tập tin và bạn đã hoàn tất.

Bây giờ là lúc gửi yêu cầu xem xét lại. Khi nộp hồ sơ yêu cầu, bạn cần phải chú ý một số điểm quan trọng:


Cụ thể: xem lại nguyên tắc webmaster của Google. Theo Google, các hoạt động sau đây là mưu đồ liên kết:


- Mua hoặc bán các liên kết PageRank

- Sử dụng các chương trình hoặc dịch vụ tự động để tạo ra các liên kết đến trang web của bạn

- Liên kết đến một trang web cho mục đích duy nhất nhận được một liên kết lại

- Xây dựng mạng lưới liên kết cho mục tiêu liên kết

- Viết bài tiếp thị với quy mô lớn hoặc sử dụng guest post với các từ khóa phong phú

- Mua các sản phẩm bao gồm các liên kết PageRank

- Tạo và phân phối các thông cáo báo chí tối ưu với anchor text


Tiết lộ tất cả các hoạt động nằm ngoài các hướng dẫn mà bạn đã tham gia vào. Giải thích chi tiết các hành động để các liên kết được gỡ bỏ.


- Thú nhận tất cả mọi thứ: bạn phải hoàn toàn trung thực, bạn cần phải cung cấp càng chi tiết càng tốt. Đơn giản "bây giờ trang web của tôi tuân thủ các hướng dẫn".

- Nếu xây dựng liên kết được xây dựng dựa trên nền tảng SENuke và mạng lưới blog thì bạn sẽ không được nói bất cứ điều gì với Google.

- Chấp nhận trách nhiệm: giải thích những gì bạn đang làm trước và sau khác nhau như thế nào và tại sao nó không xảy ra một lần nữa (ví dụ, bạn sa thải nhân viên SEO của bạn hoặc bạn đã thay đổi chính sách của bạn). Nếu đội ngũ webspam không cảm nhận được bạn đã nỗ lực để làm sạch hồ sơ backlink của bạn thì họ sẽ không tin rằng bạn đã thực sự thay đổi một cách nghiêm túc.

- Khách hàng lớn AdWords sẽ không giúp: nhóm webspam không thể chăm sóc tất cả các ngân sách của PPC. Đối với họ, nó không liên quan.


Kết luận


Hình phạt của Google sẽ nghiêm trọng hơn đối với những người bị phạt hơn một lần. Sau khi bị trừ điểm, bạn sẽ không có sự lựa chọn nào nhưng phải tuân thủ đúng các nguyên tắc của các Webmaster. Đây sẽ là một viên thuốc khó nuốt, thu hồi hình phạt chỉ là bước đầu tiên sau một khoảng thời gian phục hồi để lấy lại lưu lượng truy cập và thứ hạng.


- Vui lòng ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.

- Bài viết có sử dụng nội dung của tác giả Chuck Price (SEW).

- Link bài: Hướng dẫn phục hồi hình phạt liên kết không tự nhiên.




Thủ thuật Seo - Seo tips Hướng dẫn phục hồi hình phạt liên kết không tự nhiên

Back to TOP