Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tính cấm sử dụng mạng xã hội


Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo chính phủ nước này có thể sẽ cấm sử dụng các trang mạng xã hội Youtube và Facebook sau khi loạt thông tin về bê bối tham nhũng của đất nước bị rò rỉ khiến tình hình càng thêm trầm trọng.


Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ tính cấm sử dụng mạng xã hội - Ảnh 1


Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan mới đây đã ra lệnh thắt chặt việc kiểm soát tình hình chính phủ trên mạng Internet. Điều này đang vấp phải sự chỉ trích từ cả trong nước và quốc tế về các quyền lợi tại một đất nước triển vọng của châu Âu.


Trong một cuộc phỏng vấn cuối ngày 6/3 trên kênh truyền hình ATV, thủ tướng Erdogan cho biết: “Sau ngày 30/3, chúng tôi sẽ thực hiện một số kế hoạch mới trong lĩnh vực truyền thông, trong đó có lệnh cấm sử dụng Youtube và Facebook”.


Thủ tướng Erdogan, người lãnh đạo Đảng Công lý và Phát triển (AKP) phải chịu áp lực ngày càng lớn kể từ tuần trước, khi một cuốn băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa ông và con trai về cách che giấu một số tiền lớn bị rò rỉ.


Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đã bác bỏ cuốn băng và cho rằng đây là một thủ đoạn “thấp hèn” mà phe đối lập dàn dựng lên trong thời điểm sắp diễn ra các cuộc bầu cử địa phương quan trọng vào 30/03.


Một loạt thông tin rò rỉ khác cho thấy ông Erdogan đã can thiệp vào các giao dịch thương mại và các vụ kiện ở tòa án.


Thân Thương


Clip xem thêm: Cận cảnh 3 siêu xe của Minh "nhựa"





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP