Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Lập kế hoạch SEO website chuyên nghiệp và hiệu quả nhìn từ thực tế (Phần 2)

Cũng may là sau khi public bài viết Lập kế hoạch SEO chuyên nghiệp và hiệu quả nhìn từ thực tế cũng được một vài sự ủng hộ nhất định, nên mình cũng có hứng thú viết cho hết.

Phần 1: Lập kế hoạch SEO website chuyên nghiệp và hiệu quả nhìn từ thực tế (Phần 1)


Bước 3: Phân loại từ khóa trên sitemap


Trong bước 2, khi bạn đã list ra được một danh sách dài các từ khóa rồi, việc quan trọng tiếp theo là bạn làm sao phải phân nhóm các từ khóa vào trong sitemap sao cho phù hợp nhất. Số lượng từ khóa bạn SEO cho một page cũng là điều cần lưu ý. Theo mình thì với 5 từ khóa có liên quan với nhau trên 1 page thì là ổn.


Việc phân chia nhóm các từ khóa với nhau yêu cầu bạn phải hiểu rất rõ website của mình cũng như hiểu rất rõ ngành nghề, sản phẩm bạn sẽ SEO. Việc phân chia lộn xộn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả SEO sau này của bạn.


Trong hình trên bạn thấy rằng tôi đã phân chia ra 3 cột từ khóa khác nhau gồm: Từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa biến thể.


- Từ khóa chính là từ khóa bạn sẽ SEO tập trung vào page đó


- Từ khóa phụ là từ khóa có thể thêm các tiền tố hoặc hậu tố như: mua, bán, các hậu tố địa danh… Từ khóa phụ thường là các từ khóa có lượng tìm kiếm thấp theo thống kê từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa


- Từ khóa biến thể là các dạng từ khóa theo cách gọi khác theo vùng miền. Ví dụ người Hà Nội gọi cái bát, người Sài Gòn gọi cái chén… Cái này tùy bạn có cho thêm hay không.


Bước 4: Phân tích đối thủ


Phân tích đối thủ là việc làm quan trọng trước khi bạn tiến hành tối ưu bất cứ thứ gì trên website của bạn. Việc bạn hiểu đối thủ tường tận sẽ là phương cách tốt nếu bạn muốn leo lên trên họ trên các công cụ tìm kiếm.


Có một vài yếu tố bạn cần phân tích đối thủ:


- Vị trí từ khóa của đối thủ trên SE (Search Engine): Bạn cần liệt kê ra vị trí từ khóa mà đối thủ đang nắm giữ trên SE và liệt kê ra 5 đối thủ mạnh nhất. Với 5 đối thủ này, bạn tiếp tục phân tích một vài thông số:


+ Chất lượng nội dung của đổi thủ: Đối thủ đang phát triển nội dung có tốt không? Các thông tin tự viết hay copy. Số lượng nội dung đã được đăng tải…


+ Onpage của đối thủ đã được tối ưu hay chưa? Nếu bạn xem được hết website của đối thủ là điều tốt. Nhưng nếu không, với các từ khóa quan trọng bạn rất cần soi kỹ điều này, hãy nhớ là Onpage là theo từ khóa và theo page nhé!


+ Các chỉ số về backlink: Số lượng backlink, các dạng backlink, nguồn backlink à từ đó đánh giá chất lượng backlink của đối thủ.


+ Các chỉ số về Social: Các chỉ số trên các mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter…


+ Tuổi đời domain: Đây cũng là một chỉ số quan trọng. Với các domain có tuổi đời cao thường có uy tín hơn.


Bước 5: Tối ưu Onpage trên sitemap


Sau khi bạn đã phân chia được nhóm các từ khóa trên sitemap rồi bạn sẽ tiến hành tối ưu các thẻ chính trên sitemap excel của bạn. Việc làm này giúp bạn có thể sử dụng excel để hạn chế số ký tự của thẻ tiêu đề và mô tả bằng hàm len.


Hai thẻ quan trọng nhất bạn có thể tối ưu trên sitemap excel là thẻ tiêu đề và thẻ mô tả. Hãy viết chúng thật call-to-action và đảm bảo số ký tự được phép. (Tham khảo: Tiêu đề (45 – 65) và Mô tả (130 – 156))


Trên file Excel này bạn cũng nên để các cột chỉ số khác như file đính kèm, để khi làm bước 6 và 7 bạn chỉ cần tick điểm cho các yếu tố này. (Tham khảo file theo link cuối bài)


Lại có việc phải đi rồi, giờ chuẩn bị đồ về quê đây. Các bác cho em khất mấy phần sau nhé!


Bước 6: Triển khai Onpage trực tiếp trên website và cập nhật nội dung


Bước 7: Lập kế hoạch xây dựng nội dung hỗ trợ SEO


Bước 8: Tối ưu hóa Offpage, xây dựng liên kết


Bước 9: Đo lường, kiểm tra


Link file mẫu đây ạ: http://bit.ly/Oh1aoB




Thủ thuật Seo - Seo tips Lập kế hoạch SEO website chuyên nghiệp và hiệu quả nhìn từ thực tế (Phần 2)

Back to TOP