Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Đang ngủ trưa cùng cô vợ trẻ, thiếu gia bị bạn đâm chết


Hung thủ và nạn nhân từng làm ăn với nhau, cùng bị nghiện ngập. Hung thủ là đối tượng nhiễm HIV .


Ngày 22/5, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho biết đang huy động lực lượng truy bắt nghi can Vũ Duy Bình (38 tuổi, ở xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên) để làm rõ hành vi giết người. Theo cơ quan điều tra, trưa 20/5, khi M. và vợ đang nằm trên giường ngủ, Bình xông vào quát nạt cho rằng M. đang trốn nợ Bình. Mặc dù M. nói với Bình là bị ốm phải nằm ở nhà, nhưng Bình đã rút dao trong người ra đâm vào ngực anh này. Nạn nhân bỏ chạy được vài bước ra cửa thì gục ngã. Sau khi ra tay, hung thủ mang theo con dao gây án bỏ đi. Được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng anh M. tử vong do vết thương quá nặng. Được biết, M. và Bình là bạn thân lâu năm, từng làm ăn chung.


M. ở thôn Trịnh Xá, xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên; Bình ở thôn 1, xã Đông Sơn, cùng trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Bình và M. là hai đối tượng nghiện ma tuý lâu năm. Gia đình nhà Bình và M. đều là những gia đình khá giả. Cả hai vị “công tử” này đều không công ăn việc làm, cả hai đã gần 40 tuổi những vẫn được bố mẹ chu cấp đầy đủ. Do mải chơi, đua đòi nên cả hai đều dính nghiện ngập từ trẻ. Bình nhiễm HIV, đã chuyển sang giai đoạn AIDS .


Đang ngủ trưa cùng cô vợ trẻ, thiếu gia bị bạn đâm chết - Ảnh 1


Theo tin tức từ một người bạn thân của cả Bình và M., cách đây gần 10 năm, bố Bình và mẹ M. đầu tư mở cho hai người một hiệu cầm đồ ở thôn 1, xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên. Bình và M. chung vốn thêm với một người bạn khác. Đến khoảng năm 2012, M. cầm vốn của anh em và làm thất thoát. “Việc M. làm thất thoát vốn của anh em đã làm cho Bình rất bức xúc. Bình tuy nghiện ngập nhưng là người trầm tính và rõ ràng về kinh tế với anh em, bạn bè. Thấy M. có biểu hiện nhập nhằng, Bình rất không hài lòng. Bình đã nhắc nhở M. nhiều lần, nhưng lần nào M. cũng viện cớ khó khăn không thể trả vốn cho anh em được. Lúc đó Bình cũng rất khó khăn về kinh tế, không thể làm ăn gì và phải ngửa tay xin bố tiền. Nhà nó được hai thằng con trai và một đứa con gái. Bố nó rất khổ với hai thằng con trai vì cả hai thằng đều phá, không làm ăn gì nên khi nó nhẵn túi, xin tiền bố, thường bị bố nặng lời. Bình cần tiền để làm ăn nhưng M. không trả. Mỗi lần Bình đòi nợ M. xong, nó đều tâm sự với tôi. Nó bảo thằng M. là đứa phũ với bạn bè”, người bạn thân của M. và Bình kể.


Anh N.V.C., một trong những tư vấn viên về các tệ nạn xã hội HIV, là người gần gũi Bình nhất cũng kể: “Trước khi xảy ra sự việc khoảng 30 phút, Bình vẫn ngồi uống nước cùng với tôi. Nó không có biểu hiện gì bức xúc, rất vui vẻ, bình tĩnh. Khi biết chuyện, tôi rất ngỡ ngàng”. Theo anh C., trước đó, cùng lắm Bình chỉ nói M. không chơi đẹp, chưa bao giờ có câu nào đe dọa sẽ đánh M. trước mọi người.


Cách đây hơn một năm, M. lấy vợ. M. được mẹ xây cho một ngôi nhà rất khang trang, đầy đủ tiện nghi. M. không làm ăn gì trong thời gian gần đây, chỉ ở nhà và thỉnh thoảng đi đòi nợ cũ từ khi còn làm cầm đồ. Gia đình M. cũng yên tâm vì vị “công tử” này đã yên bề gia thất, không tụ tập cùng những người bạn cũ như Bình. Qua Tết, gia đình M. đón nhận niềm vui lớn: Vợ M. mang bầu. Ai nhìn vào gia đình nhỏ của M. cũng mừng cho vị “công tử” này. Tuy nhiên, chỉ những người bạn chơi với M. từ thuở thanh niên thì băn khoăn.


Anh N.V.C., tư vấn viên của Bình cho biết: “Trước khi xảy ra vụ án Bình đâm M., Bình mới đi tiêm thuốc ARV (thuốc kháng virus dùng trong phác đồ điều trị HIV/AIDS - PV). Bình nói với tôi là M. cũng bị nhiễm HIV nhưng vẫn giấu vợ. Tôi lo lắng cho vợ con của M. lắm! Giờ vợ nó có thai ba tháng, cần phải đi xét nghiệm xem mẹ có nhiễm HIV không để cán bộ y tế sẽ tư vấn, chỉ dẫn chi tiết về các cách dự phòng trong khi mang thai, khi sinh nở và trong thời kỳ cho con bú, tránh lây truyền HIV từ mẹ sang con và người thân”.


Hải Toàn



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP