Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cẩn thận mua phải Samsung Galaxy S5 nhái


Smartphone Galaxy S5 vừa chính thức được Samsung cho ra mắt tại Việt Nam đầu tháng 4. Tuy nhiên, ngay sau đó chỉ vài tuần, thị trường trong nước đã nhanh chóng xuất hiện hàng loạt sản phẩm nhái.


Những sản phẩm này đang được rao bán nhiều nhất trên mạng và website của một số cửa hàng điện thoại với giá từ 2,5 đến 3,2 triệu đồng tùy nơi và tùy cấu hình (do sử dụng chip, RAM khác nhau), thời gian bảo hành từ 6 đến 12 tháng.


Những mẫu máy “copy” loại này cũng sử dụng màn hình 5,1 inch, thiết kế bên ngoài gần như tương tự với hàng thật (chỉ khi nhìn kỹ mới nhận thấy chất liệu sử dụng không được tinh tế, logo Samsung in không được sắc nét...). Hình thức gần như y hệt hàng thật.


Cẩn thận mua phải Samsung Galaxy S5 nhái - Ảnh 1


Hình dáng của Galaxy S5 nhái tương tự như hàng thật.


Về tính năng, khá bất ngờ là với những tính năng cao cấp được trang bị trên Samsung Galaxy S5 “xịn” như Air View, Air Gesture cho phép người dùng thao tác không cần chạm tay, trên Galaxy copy cũng trang bị đầy đủ.


Đáng chú ý hiện nay, ngoài chuyện công khai bán sản phẩm “Galaxy S5” nhái y chang kiểu dáng, tên thương hiệu và logo Samsung, để tăng sức thu hút với người tiêu dùng , nhiều địa chỉ bán online và website của các cửa hàng kinh doanh đang “tiện tay” sử dụng luôn hình ảnh, clip quảng cáo cho Galaxy S5 “xịn” của hãng Samsung để quảng bá sản phẩm.


Theo giới kinh doanh, khi mới được bán vào cuối tháng 4, có nơi rao bán Galaxy S5 nhái với giá 3,5 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó, do hàng nhái đổ về thị trường trong nước nhiều hơn nên giá đã giảm mạnh, có nơi giảm hàng triệu đồng.


Bí quyết phân biệt hàng nhái


Nếu muốn mua một Galaxy S5 mới trong tương lai mà không từ công ty hay nhà phân phối chính hãng , bạn cần phải cẩn thận xem xét thật kỹ.


Đây là cấu hình so sánh giữa hàng thật và hàng nhái S5:


Cẩn thận mua phải Samsung Galaxy S5 nhái - Ảnh 2


Một sản phẩm khác nhái S5 là No.1S7 vừa mới xuất hiện cũng từ 1 nhà sản xuất bên Trung Quốc , thương hiệu là GizChina. Hàng này nhái khả năng không thấm nước, nhưng thật ra không bằng S5 thật. Camera chỉ có 13MP, vi xử lý MT6592 - 1.7Ghz và 1 GB Ram. Nó có cổng USB 3.0 và màn hình Full HD 5.1 inch và có khe the micróD. máy này chạy phiên bản Android 4.2.


Nếu chúng ta không rành về phần cứng, thì đây là vài cách để kiểm tra nhanh mà hàng nhái không có:


- Thử Camera, chụp vài bức ảnh và xem cách nó hoạt động, phản ứng thế nào, cũng như thử vài kiểu chụp như là HDR thời gian thực hoặc Slective Focus. Hàng nhái có thể thiếu mấy kiểu này.


- Kiểm tra cảm biến vân tay trên nút Home hoặc chức năng kiểm tra tim dưới đèn flash ở mặt sau.


- Vào mục Setting (thiết lập) và tìm xem có những chức năng như Smart Stay hay những chức năng điển hình của Samsung.


- Kiểm tra những ứng dụng S Health, ChatOn, Samsung Wallet, Slide Sync 3.0


- Kiểm tra cổng USC là 2.0 hay 3.0.


Ngọc Anh (Tổng hợp)


Xem thêm video: Khách Tây ăn trứng vịt lộn tại Việt Nam



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP