Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Firefox 29 ‘học hỏi’ quá nhiều từ trình duyệt Chrome


Sau gần hai năm cho dùng thử, Mozilla đã cho ra mắt Firefox 29. Giao diện của Firefox 29 đã được thiết kế mới hoàn toàn sau nhiều năm trung thành với tab vuông truyền thống.


Chúng tôi không tinh chỉnh, cũng không phải sửa giao diện Firefox, chúng tôi đã thiết kế mới nó dựa trên kinh nghiệm người dùng trong 5 năm qua", Jennifer Morrow, trưởng bộ phận thiết kế của Mozilla cho biết trên 1 bài đăng website của hãng.


Theo đó, giao diện mới được hãng đặt tên là Australis, bao gồm các tab được thiết kế tròn cùng biểu tượng menu được đặt góc trên bên phải với "hình hài" tinh giản hơn và tiện dụng hơn rất nhiều. Khi nhấn vào menu này, người dùng có thể truy cập nhanh để cài đặt add-on (tiện ích) cho trình duyệt cũng như các chức năng khác bao gồm mở cửa sổ mới, lưu trang, in ấn, lịch sử, toàn màn hình, tìm kiếm,... hiển thị bằng icon khá trực quan. Theo nhiều ý kiến nhận xét, giao diện này "học hỏi" khá nhiều từ trình duyệt Chrome của google .


Điểm dễ nhận thấy đầu tiên là thanh chứa thẻ được làm mới với các thẻ có góc cạnh bo tròn nhiều hơn. Đồng thời, màu sắc giữa thẻ đang xem với các thẻ chạy nền khác có sự tương phản cao. Các thẻ chạy nền được làm chìm đi, trùng với màu viền cửa sổ tạo cảm giác nhẹ nhàng và đỡ rối cho người xem. Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng giao diện mới của Cáo lửa vay mượn khá nhiều từ Google Chrome.


Firefox 29 ‘học hỏi’ quá nhiều từ trình duyệt Chrome - Ảnh 1


Nhiều ý kiến cho rằng giao diện mới của Firefox 29 "học hỏi" quá nhiều từ Google Chrome


Trình duyệt mới vẫn mang những nét đặc trưng của Mozilla bao gồm nút Back kích thước lớn, khung tìm kiếm riêng biệt cùng các menu tùy chọn mặc định trên thanh công cụ.


Một sự thay đổi khác là nút Firefox màu cam ở góc trái giao diện cũ có công dụng bật menu chứa các lệnh điều khiển trình duyệt, nay được dời sang mép phải thanh Address ở dạng biểu tượng hình ba dấu gạch. Những tính năng đáng chú ý khác của phiên bản Firefox 29 gồm có đồng bộ tài khoản, dữ liệu duyệt web, mật khẩu người dùng...


Menu mặc định cũng được sắp xếp lại với các tùy chọn cơ bản: nút mở thẻ mới, mở một cửa sổ riêng, lưu trang web, in, xem lịch sử duyệt web, truy cập chế độ toàn màn hình, tìm trong trang, tùy chọn, add-ons, các công cụ phát triển...


Nếu không hài lòng với menu mặc định bạn có thể dễ dàng thêm hoặc loại bỏ các tùy chọn này bằng cách nhấp vào nút Tùy biến/Customize ở phía dưới của menu. Sau đó trình duyệt sẽ đưa bạn tới một tab mới để thêm tùy chọn vào menu hoặc thanh công cụ như mở tập tin, liên kết email, nhóm thẻ, hoặc nút đăng ký RSS. Bạn chỉnh sửa bằng kéo thả cho thanh công cụ trên Firefox 29.


Hiện người dùng đã có thể tải về Firefox 29 từ trang web của Mozilla. Để nâng cấp phiên bản Firefox hiện tại lên phiên bản mới nhất bạn vào Trợ giúp/Thông tin về Firefox (Help> About Firefox), chờ đợi chương trình tải về bản cập nhật và khởi động lại để chính thức "lên" Firefox 29.


Gia Bảo


Xem thêm video: Hơn 100 xe Exciter diễu phố làm từ thiện





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP