Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Giả chữ ký, Chủ tịch Công đoàn chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng


Ngày 30/5, tin tức từ cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an tỉnh Quảng Ninh vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai cán bộ của Công ty TNHH Một thành viên Cảng Quảng Ninh (thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam) là Bùi Thị Thắm (SN 1959, Thủ quỹ công ty) và Đồng Thị Bé (SN 1959, Chủ tịch Công đoàn đồng thời nguyên là Kế toán trưởng công ty) về tội “Tham ô tài sản”, quy định tại Điều 278 Bộ luật Hình sự.


Giả chữ ký, Chủ tịch Công đoàn chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng - Ảnh 1


Theo tài liệu điều tra, từ cuối năm 2011 đến hết năm 2012, theo sự chỉ đạo của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh. Bé và Thắm đã lập khống chứng từ chi, ký giả chữ ký của công nhân, tổ trưởng, tổ phó tổ sản xuất của 9 tổ công nhân bốc xếp và cơ giới thuộc Công ty xếp dỡ Cái Lân và 14 tổ công nhân bốc xếp cơ giới thuộc Công ty xếp dỡ container thuộc Cảng Quảng Ninh trong danh sách phát lương để chiếm đoạt số tiền lương chênh lệch lên đến trên 8 tỉ đồng. Số tiền này giao cho Thắm quản lý để khi cần sẽ chi tiêu theo chỉ đạo của lãnh đạo Công ty và Đồng Thị Bé.


Hai đối tượng này khai nhận đã thực hiện những hành vi trên theo chỉ đạo của lãnh đạo công ty. Hiện Thắm và ông Đinh Ngọc Uyên, Phó Giám đốc công ty TNHH Một thành viên Cảng Quảng Ninh đã giao nộp cho cơ quan điều tra 8,311 tỷ đồng.


Trong đó, Thắm đã giao nộp số tiền là 1,1 tỉ đồng còn tồn lại chưa chi tiêu hết. Đến chiều 29/5, ông Đinh Ngọc Uyên, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh và bà Bé, thống nhất giao nộp thêm 7 tỉ đồng. Tiếp đó, sáng 30/5, giao nộp tiếp 211 triệu đồng cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh.


Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý những đối tượng liên quan khác.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP