Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Khởi tố 5 bị can lập hồ sơ khống chiếm đoạt tiền BHXH


Theo tin tức , Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hải Phòng vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Khải (Giám đốc), Hồ Đức Xuân và Đặng Văn Trịnh (đều là Phó giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ y tế Nguyễn Bỉnh Khiêm) cùng hai nhân viên là Vương Hồng Diên và Đỗ Văn Hưng, vì liên quan đến việc trục lợi Bao hiểm tại Phòng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm tại xã Tân Tiến, H.An Dương, TP.Hải Phòng.


Ngoài Vương Hồng Diên được tại ngoại, các bị can đều bị tạm giam. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định số tiền BHXH các đối tượng trên chiếm đoạt có thể lên tới hàng chục tỉ đồng, bằng thủ đoạn ghi khống hóa đơn tiền thuốc, ghi khống số ngày điều trị, ghi khống cơ số thuốc cấp phát cho người bệnh đến điều trị tại phòng khám…, sau đó thanh toán với Bảo hiểm Xã hội thành phố.


Theo đó, lợi dụng sự lỏng lẻo trong quản lý của bảo hiểm xã hội, 2 phòng khám đa khoa ở TP Hải Phòng đã lập hơn 60.000 hồ sơ giả nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.


Khi xem một bảng kê được lập khống của phòng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm, từ tên người bệnh, chẩn đoán bệnh, khám bệnh và đơn thuốc có thể thấy chữ ký của hơn 40.000 hồ sơ giả đều do một người ký xác nhận. Thậm chí là vì ký quá nhiều hồ sơ giả, cho nên cùng một người bệnh nhưng chữ ký lại hoàn toàn khác nhau.


Người thì thẻ bảo hiểm đã hết hạn, người thì không có thẻ, còn người có thẻ thì lại không đến khám.


Nhưng tất cả danh sách này đều được Phòng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm ở Huyện An Dương lập bảng kê chi phí khống nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm y tế. Giám đốc của cơ sở y tế này, nguyên là Phó Giám đốc bảo hiểm xã hội TP Hải Phòng.


Qua điều tra ban đầu, công an TP Hải Phòng cho biết: số bảng kê chi phí bảo hiểm y tế của phòng khám đa khoa Nguyễn Bỉnh Khiêm và phòng khám đa khoa Quang Thanh ở huyện An Lão có từ 80 đến 90% là giả.


Theo quy trình, với mỗi hồ sơ, để chi trả tiền, bảo hiểm xã hội TP Hải Phòng sẽ phải kiểm tra tính xác thực của hồ sơ, tức là phải xác minh liệu người có thẻ bảo hiểm đó là có đi khám bệnh thật hay không, hoặc là thẻ bảo hiểm đó còn hạn không. Và theo đánh giá của công an TP Hải Phòng thì công việc này không có gì khó khăn, nên việc để hơn 60.000 hồ sơ giả dễ dàng qua mặt các cơ quan quản lý đang được cơ quan công an đang điều tra làm rõ có hay không việc tiếp tay của cơ quan bảo hiểm xã hội.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP