Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Độc đáo máy in mỹ phẩm do sinh viên Harvard sản xuất


Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, có một bí mật mà các nhà sản xuất giấu kín, không muốn cho bất kì người dùng nào biết. Đó là các nguyên liệu cơ bản cho hầu hết mọi loại hình trang điểm, từ loại son bóng giá rẻ cho đến phấn mắt cao cấp (eye shadow), đều như nhau. Bởi vậy, giá thành sản phẩm thường tùy thuộc rất nhiều vào thương hiệu và mức độ phổ biến của một màu sắc cụ thể nào đó. Các đại lý lớn như CVS hay Walmart chỉ mua các màu sắc được dùng nhiều, từ đó họ sẽ đặt hàng với số lượng lớn và có được giá thành tốt.


Cô Grace Choi, sinh viên trường Harvard Business đang có kế hoạch cho ra đời một loại máy in nhỏ gọn tên Mink có thể dùng để in các loại mỹ phẩm ngay tại nhà, ai cũng có thể làm được vì nó đơn giản giống như in một tài liệu từ máy tính. Sản phẩm của Mink có thể là phấn trang điểm dạng bột hoặc kem dùng làm son môi. Grace nói bạn có thể chọn bất cứ màu nào mà bạn muốn, vật liệu nền mà Mink sử dụng đáng ngạc nhiên lại cùng loại với những hãng mỹ phẩm từ cao cấp đến phổ thông. Mink dự kiến sẽ được bán ra vào cuối năm nay với giá dưới 200 USD.


Độc đáo máy in mỹ phẩm do sinh viên Harvard sản xuất - Ảnh 1


Mink có thể dùng để in các loại mỹ phẩm ngay tại nhà


Mink là một chiếc máy in để bàn có kích thước tương đương với những loại máy in thông thường. Mink có 2 điểm nổi bật, thứ nhất là khả năng chọn màu gần như vô hạn và thứ hai là sử dụng đúng các vật liệu dùng trong ngành mỹ phẩm.


Để chọn màu cho món trang điểm, Grace có thể chọn bất cứ hình nào có trên Internet hoặc trong máy tính, sau đó dùng công cụ chọn màu (Color Picker, có trong Paint, Photoshop..) để lấy mã code của màu sắc đó, sau đó in màu đó ra, đơn giản giống như in một tài liệu thông thường, chờ vài phút và thế là bạn đã có ngay phấn trang điểm hoặc son môi đúng với màu mà mình đã chọn.


Grace nói bạn có thể chọn bất cứ màu nào mà bạn muốn, vật liệu nền mà Mink sử dụng đáng ngạc nhiên lại cùng loại với những hãng mỹ phẩm từ cao cấp đến phổ thông.


Độc đáo máy in mỹ phẩm do sinh viên Harvard sản xuất - Ảnh 2


Grace Choi kì vọng rằng máy in của cô sẽ có giá thương mại khoảng 200 USD khi ra mắt cuối năm nay


Theo Grace cho biết, hầu hết những mỹ phẩm trên thế giới đều sử dụng chung các loại chất nền cơ bản, kể cả những hãng có tên tuổi như Chanel. Mink cũng vậy, do đó ý tưởng của Grace đó là giúp mọi người có thể tự tạo ra những món trang điểm ngay tại gia đình với mức giá hợp lý. Mỹ phẩm do Mink in ra hoàn toàn có thể dùng được và tương tự với những sản phẩm đang được bán trên thị trường.


Grace Choi kì vọng rằng máy in của cô sẽ có giá thương mại khoảng 200 USD khi ra mắt cuối năm nay. Và sản phẩm sẽ hướng tới người dùng ở độ tuổi từ 13 cho tới 21. Với mức giá này, rõ ràng, đây hứa hẹn sẽ là một sản phẩm mà các ông lớn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm sẽ phải dè chừng.


Ngọc Anh (tổng hợp)


Xem thêm video: Giây phút tắm Phật linh thiêng tại Lễ Phật đản Vesak





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP