Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Mẹ phát hiện xác con trong bao tải trôi sông: Tạm giữ hình sự một phụ nữ


Theo tin tức trên VOV, ngày 5/1, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Công an tỉnh An Giang cho biết, hiện đã xác định được nghi can liên quan đến cái chết của anh Hà Văn X (33 tuổi, trú ở ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú) bị giết, bỏ vào bao tải trôi sông.


Hiện công an đồng thời khẩn trương truy bắt đối tượng để xử lý trước pháp luật.


Liên quan đến vụ này, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự một phụ nữ ngụ ở huyện Châu Phú.


Qua công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi cho thấy, trên người nạn nhân có nhiều vết chém vào vùng đầu và vùng mặt.


Nhận định ban đầu của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho thấy nhiều khả năng đây là vụ án giết người, cướp tài sản.


Mẹ phát hiện xác con trong bao tải trôi sông: Tạm giữ hình sự một phụ nữ - Ảnh 1


Theo báo Công an Nhân dân đưa tin trước đó, sáng ngày 1/1, bà Ngô Thị G (ngụ ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú, An Giang) ra rạch Cần Thảo trước cửa nhà rửa chân thì phát hiện một bao tải đựng thức ăn cho cá tấp vào một bãi đất trống cạnh nhà. Thấy lạ, bà G liền tiến đến gần bao đựng thức ăn để xem nhưng chẳng thấy được gì bên trong vì miệng bao đã được cột chặt.


Sau đó, bà G vội dùng cây đẩy bao đựng thức ăn ra phía dòng nước đang chảy cho trôi đi nơi khác rồi vào nhà. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó một người hàng xóm của bà G lại hô hoán khi phát hiện chiếc bao tải đang lập lờ cập bến. Lúc này, bà G tiếp tục chạy ra xem thì vẫn chiếc bao đựng thức ăn lúc nãy đang ở vị trí cũ nhưng xung quanh toàn là những vệt máu đỏ rỉ ra bên ngoài và chảy thành dòng.


Bà G hết sức ngạc nhiên nên cùng mọi người trong xóm quyết định mở bao đựng thức ăn cho cá thì hoảng hốt khi phát hiện bên trong chiếc bao chứa thi thể người. Tất cả những người có mặt hoảng sợ la hét rồi bỏ chạy tán loạn, vụ việc sau đó được trình báo cho Công an địa phương.


Theo một người dân tại đây, khi đưa bao tải có chứa xác người lên bờ rồi kéo thi thể từ trong bao ra ngoài thì mọi người nhận ra nạn nhân chính là Hà Văn X (chính là con trai của bà G). Qua quan sát, vùng đầu của X bị biến dạng. X vốn là người siêng năng, hiền lành, ít nói, chưa từng mâu thuẫn với ai bao giờ…


Bà G cho biết, X là anh cả trong gia đình có 2 anh em. Mặc dù đã ngoài 30 tuổi nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên X chưa nghĩ đến chuyện lấy vợ, chỉ chăm lo đến chuyện lập gia đình cho đứa em gái của mình. Nhà nghèo, X học đến lớp 4 rồi nghỉ ở nhà phụ công việc đồng áng cùng gia đình. Đến tuổi trưởng thành thì X đi làm thuê, làm mướn cho đến nay. Với nghề xay thức ăn nuôi cá tra cho một hộ dân lân cận cũng đủ đảm bảo cuộc sống. Tiền kiếm được hàng tháng Xuyên gửi luôn bên chủ và không bao giờ mang về nhà, ai hỏi gì về tiền thì X đều cười nói “tiền đó để dành cưới vợ”.


Gần đây X có mua điện thoại di động trên 4 triệu đồng và Xe máy hiệu Honda Future Neo trị giá trên 26 triệu đồng. X làm công cho một chủ hộ nuôi cá tra ở ấp Khánh An, xã Khánh Hòa (H. Châu Phú), cách nhà bà khoảng hơn 8 km. Khoảng 15h chiều ngày 30/12/2014, bà G điện thoại cho X được, nhưng sau đó gọi điện lại thì máy “ngoài vùng phủ sóng”. Bà G lo lắng hỏi những người quen, họ trả lời không thấy X.


Theo đó, tại ao nuôi cá tra tại xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, nơi X làm thuê cho một người chủ có tên là T nhưng tại khu vực này rất hoang vắng. Phía trước ao nuôi cá tra là nhà của vợ chồng H (37 tuổi, em ruột anh T) đã khoá cửa.


Bà Trần Thị Tr (bán quán nước, gần khu vực X làm thuê) cho biết: “X làm công tại ao nuôi cá này được khoảng 2 tháng. Trước đó thì nghe X nói làm thuê cho mẹ vợ của T. Thi thoảng X đều ghé quán nước của tôi để uống cà phê rồi nằm võng nghỉ trưa nhưng thấy nó ít nói lắm, coi bộ tính nết rất hiền, nói chuyện toàn là dạ thưa.


Cách đây khoảng 1 tuần, X nợ tôi 12.000 đồng tiền thuốc hút nhưng ngày hôm sau nó chạy xe máy đến uống cà phê rồi trả luôn tiền nợ này và đó là ngày sau cùng tôi gặp mặt X”.


Bà Tr cho biết thêm, sau khi thi thể của X tự trôi dạt về nhà, lực lượng Công an ngay sau đó đến mời Huỳnh Thị Ph (27 tuổi, vợ của H) đến làm việc. Cũng theo bà Tr, ngay sau đó, hàng trăm người dân kéo đến xem lực lượng Công an kiểm tra nhà của H, rồi đưa Ph về trụ sở làm việc…


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP