Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ 5 CA đánh chết người: Gia đình nạn nhân tố bị kẻ xấu lợi dụng


Bà Tuyết bức xúc kể: Trước và sau ngày TAND TP Tuy Hòa tuyên án sơ thẩm vụ 5 công an đánh chết người , có một người đàn ông tên Thành từ TP.HCM ra Phú Yên, nhiều lần đến nhà anh Kiều, tự xưng là nhà báo, gợi ý giúp đỡ gia đình đi kiện. Bà Tuyết từ chối với lý do gia đình đã có luật sư bảo vệ miễn phí.


Sau đó, ông Thành chuyển qua xưng là thành viên “Hội những gia đình nạn nhân bị công an đánh chết”, muốn giúp đỡ vợ con anh Kiều một số vốn để mở quán mua bán, nuôi bò thông qua việc cho vay không tính lãi.


Sau đó, một phụ nữ giới thiệu tên là Trịnh Kim Tiến (vợ của ông Thành và là con gái của ông Trịnh Xuân Tùng - nạn nhân trong một vụ án từng gây chú ý ở Hà Nội) nhiều lần gọi điện thoại đến mời bà Tuyết cùng chị Trần Thị Tâm (vợ anh Kiều) vào TP Nha Trang (Khánh Hòa) để bàn việc giúp đỡ vợ con anh Kiều. Khi bà Tuyết lấy lý do bận việc không đi, vợ chồng ông Thành thuyết phục chị Tâm sẽ lo mọi chi phí vào Nha Trang chỉ để bàn việc giúp đỡ làm ăn.


Vụ 5 CA đánh chết người: Gia đình nạn nhân tố bị kẻ xấu lợi dụng - Ảnh 1


Bà Ngô Thị Tuyết: “Gia đình tôi luôn tin vào pháp luật chứ không nghe theo ai xúi giục”. Ảnh: Tấn Lộc


“Tôi thấy nghi ngờ nên quyết định đi cùng mẹ và em dâu tôi vào Nha Trang xem họ làm gì. Đến nơi, tôi thấy vợ chồng Thành có hành tung bất thường, chuyện lo tiền bạc chi phí đi lại, ăn ở cũng không giống như đã hứa với em dâu tôi. Tôi thấy ông Thành có vẻ hay tỏ ra lo sợ, cảnh giác công an nên tôi càng nghi ngờ” - bà Tuyết kể.


Sáng hôm sau, khi vợ chồng ông Thành vừa mời chị em bà Tuyết vào một quán cà phê thì công an đưa vợ chồng ông này về trụ sở làm việc. Lúc đó, giữa chị em bà Tuyết và vợ chồng ông Thành chưa kịp nói chuyện, trao đổi gì.


“Tôi chưa biết vợ chồng ông Thành là ai, họ định làm gì nên tôi đã chủ động đến cơ quan công an hỏi nhóm người đó tốt hay xấu, phản động hay lừa đảo để gia đình tôi biết mà cảnh giác. Công an trả lời nhóm đó là người xấu. Sau đó, tôi đã hợp tác cung cấp thông tin cho công an để họ làm rõ” - bà Tuyết cho hay.


Liên quan đến sự việc trên, thông tin từ cơ quan công an cho biết nhóm người trên gồm ông Nguyễn Hồ Nhật Thành và vợ là Trịnh Kim Tiến (ngụ TP.HCM) cùng một số người khác ở TP Nha Trang. Nhóm người này định đưa chị em bà Tuyết đến dự một cuộc gặp gọi là “Cà phê nhân quyền lần 3”. Tuy nhiên, cuộc gặp này chưa diễn ra.


“Hôm đó, nếu đã nói chuyện với ông Thành và biết họ có ý định như vậy, tôi đã trực tiếp điện thoại báo công an rồi” - bà Tuyết khẳng định. Cũng theo bà Tuyết, thời gian qua gia đình bà rất phiền toái với nhiều cuộc điện thoại từ nước ngoài gọi đến hoặc những vị khách không mời đến gợi ý gia đình bà kiện tụng.


Nhiều ngày liền, một số người từ nước ngoài gọi đến năn nỉ hỏi mua những tấm ảnh gia đình bà Tuyết chụp khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi anh Kiều. Họ nói chỉ cần bà Tuyết đồng ý chuyển cho họ 1-2 tấm ảnh kèm câu nói “Công an đánh chết người dã man” để họ ghi âm là họ chuyển ngay 20 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình bà Tuyết đã kiên quyết từ chối.


Bà Tuyết cho biết thêm sau phiên sơ thẩm, rất nhiều nhà báo nước ngoài gọi đến hỏi “Bà nghĩ gì về bản án quá nhẹ?”. “Tôi nói gia đình tôi luôn tin tưởng vào pháp luật, nhất là khi Chủ tịch nước đã lên tiếng can thiệp. Tôi nói với họ tòa cấp dưới xử chưa đúng thì còn tòa cấp cao hơn” - bà Tuyết nói.


Mới đây, lại có một số phụ nữ tìm đến nhà, tự xưng là Việt kiều muốn giúp đỡ vợ con anh Kiều nhưng họ không nói rõ mục đích nên gia đình bà Tuyết đã từ chối.


Theo Pháp luật Việt Nam


Xem thêm video: Nam thanh niên tấn công tới tấp CSGT





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP