Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Suýt ngất khi biết vợ mình là tướng cướp


Và rồi, khi sức chịu đựng đã vượt qua giới hạn thì Lệ Hải cũng chẳng thể nào sống mãi trong cái vỏ bọc của một quý bà được nữa.


Suýt ngất khi biết vợ mình là tướng cướp


Trong quá trình công tác, trung tá Nguyên cũng tham gia điều tra một số băng ổ nhóm giang hồ cộm cán sở Sài Gòn, tuy nhiên, có một đều lạ là chưa bao giờ gã Tây này cầm hồ sơ về Lệ Hải . Vì thực tế, yêu nữ đều sạch tội sau khi gây ra những phi vụ táo tợn.


Về phần Lệ Hải, đóng vai một quý bà, người đàn bà này đã cố quên đi những ngày tháng rong ruổi giang hồ để tìm đến một cuộc sống mới. Những lúc vui, hạnh phúc bên Trung tá Nguyên thì chẳng sao, nhưng mỗi khi một mình, Lệ Hải lại thấy ‘ngứa chân, ngứa tay’ và nhất là tiếc cái chuyện không còn được thu tiền như trước.


Một phần là vì công việc, một phần là do thói ăn chơi đã trở thành bản năng, sau khi có vợ, Trung tá Nguyên vẫn liên tục sa đà vào các cuộc tung hoành tối ngày và dĩ nhiên, Lệ Hải chẳng bao giờ được tham gia những cuộc vui thú đó. Ở nhà với mấy cô giúp việc mãi cũng chán, sang nhà bố mẹ thì mọi người đều bận bịu với công việc, còn đám bạn thì đứa lấy chồng, đứa đi nước ngoài, còn những tay chân trong giang hồ thì không dám gặp vì sợ bị lộ thân phận.


Đối diện cái buồn, cái tẻ nhạt của cuộc sống, Lệ Hải lúc đầu còn chịu đựng được nhưng sau một thời gian thì nó đã trở nên quá căng thẳng và không thể nhẫn nhịn được nữa.


Và rồi Lệ Hải lại tìm đến những đám bạn giang hồ trước đây, tối đến cô lại lên bar ngồi cho đỡ chán. Nghe tin Lệ Hải lại tái xuất, nhiều đám ong ve mừng rơn và hàng tối ngồi trực sẵn ở cổng quán bar để được diện kiến đàn chị. Có đám đàn em phục tùng, Lệ Hải lại tìm được cảm giác như trước đây. Với cô, cuộc sống của một yêu nữ thoải mái hơn rất nhiều khi khoác lên mình bộ áo váy của một quý bà.


Chuyện Lệ Hải đi chơi đêm không phải Trung tá Nguyên không biết nhưng vì yêu chiều nên nhắm mắt cho qua. Còn về phía Lệ Hải, chỉ ngay khi tái xuất, cô đã có cả trăm suy tính cho việc kiếm tiền bằng cách đi bảo kê, cướp bóc như trước đây.


Sài Gòn giai đoạn từ 1973 đến 1975 khá rối ren khi mà chế độ chính quyền cũ đang bị lung lay dữ dội, chính vì nguyên nhân này đã khiến cho hàng trăm phe cánh nổi lên, trong đó có cả những người đứng trong hàng ngũ quân đội nắm quyền.


Vì đã có tiếng tăm từ trước nên Lệ Hải chẳng mất mát quá nhiều công sức để trở lại cái mác yêu nữ, đàn chị của mình. Đám vũ nữ chẳng còn đông như trước nên Lệ Hải không còn nguồn thu như trước, đám đàn em ong ve bên cạnh nên Lệ Hải phải tìm cách kiếm tiền. Đi cướp! Lệ Hải nghĩ đến việc này và ngay lập tức gọi đàn em tới để bàn kế. Phân công nhiệm vụ cho từng đối tượng, Lệ Hải cũng trực tiếp xuống đường chỉ đạo nhưng là từ xa và đây chính là nguyên nhân khiến cho Sài Gòn bỗng chốc xảy ra liên tiếp rất nhiều vụ cướp bóc.


Tuy nhiên, biến cố xảy ra khi một người bạn của Trung tá Nguyên làm cảnh sát đã điều tra và xác minh được Lệ Hải chính là tác giả của hàng loạt các vụ cướp và mời cô lên đồn. Khi nhìn thấy vợ trên đồn cảnh sát, Trung tá Nguyên chẳng còn biết nói gì hơn ngoài sự uất nghẹn tới cùng cực. Anh quay đầu bỏ về và chuẩn bị sẵn giấy tờ ly hôn. Và cũng từ đây, Lệ Hải và Trung tá Nguyên chia tay trong sự choáng váng của yêu nữ. Không giống như những lần tan vỡ khác, lần này khi đối diện với cái nhìn đầy thất vọng của Trung tá Nguyên, Lệ Hải chỉ còn biết cúi đầu mà tự trách bản thân.


Cô về nhà bố mẹ đẻ, đóng cửa khóc suốt tuần lễ khiến cơ thể hốc hác và sau khi mở cửa đi ra, Lệ Hải đã trở thành một con người hoàn toàn khác: ác độc, hung bạo, manh động hơn trước tới cả trăm lần và nhiều người đã phải thốt lên rằng yêu nữ lúc này đã lột xác lên thành yêu tinh.


Suýt ngất khi biết vợ mình là tướng cướp - Ảnh 1


Biến mất khỏi Sài Gòn sau cuộc vượt biên


Đóng vai đàn chị nhưng rồi khi Sài Gòn có nhiều biến động, chế độ cũ đứng trước nguy cơ sụp đổ trong tương lai gần, cả vạn người đã lũ lượt kéo nhau vượt biên thì Lệ Hải cũng cảm thấy cuộc sống của mình dần dần phải đối diện với những biến cố lớn. Cô vẫn đi cướp, vẫn xưng danh giang hồ nhưng lúc này nhân dân cũng chẳng còn quan tâm đến ai vào ai nữa, điều họ chú ý lúc này là tìm một chỗ trú chân khi mà chính quyền cũ kêu gọi vượt biên.


Điều đáng nói là dù trong lúc người dân đôn đáo đi chạy tìm cách vượt biên thì Lệ Hải lại nghĩ ra cách vơ vét những tài sản mà họ để lại, thậm chí biết một số chủ tiệm vàng bỏ chạy, yêu nữ còn cho đàn em chặn đường để cướp. Tình cảnh nhốn nháo, cướp thì cứ cướp, cũng chẳng còn cảnh sát đứng ra mà can thiệp, cứ như vậy, Lệ Hải bỗng chốc kiếm được những khoản tiền lớn mà ngay bản thân ả cũng không thể ngời tới.


Để chuẩn bị cho kế hoạch vượt biên, Lệ Hải kết giao với một thương gia quốc tịch Mỹ. Người này không giàu, nhưng do làm việc lâu ở Sài Gòn nên giao tiếp rất lưu lóat. Quan hệ theo kiểu nửa bạn bè, nửa tình nhân, Lệ Hải và người đàn ông này sẵn sàng lên giường với nhau nhưng tuyệt nhiên cả hai không có chút tình cảm nào sâu nặng. Lệ Hải có một giao kèo với người này là phải đưa cô vượt biên sang Mỹ hoặc Canada, nếu cần thiết sẽ chi một khoản tiền lớn.


Với gã thương gia này, không khó để cho Lệ Hải một chuyến bay thẳng sang Mỹ khi đã được yêu nữ đưa cho một đống vàng. Ngày Lệ Hải chạy khỏi Sài Gòn, yêu nữ mang tất cả tiền vàng mà kiếm được từ quá trình đi cướp bóc chia hết cho đàn em rồi ra lệnh cho tất cả phải tản ra các tỉnh miền Tây để trốn. Lệ Hải dặn kỹ, không được đứa nào sống ở thành phố và tuyệt đối không được đi cướp, số tiền vàng có được thì dùng làm vốn làm ăn, tìm tới cuộc sống lương thiện.


Chia cho đàn em là vậy nhưng Lệ Hải lại chẳng cầm lấy một cắc lẻ nào. Ai cũng nghĩ rằng sau khi vượt biên phải có rất nhiều tiền mới sinh sống được nhưng Lệ Hải chẳng cần. Dường như yêu nữ vẫn tự tin rằng mình vẫn còn tài sản lớn nhất, đó là nhan sắc nên không cần phải mang tiền làm gì. Thế là Lệ Hải biến mất khỏi Sài Gòn một cách chóng vánh, gia đình cô sau đó cũng bỏ hết lại nhà cửa, tài sản để tìm cách thoát khỏi nơi đây vì bối cảnh loạn lạc, chế độ cũ đã suy thoái đến mức kiệt quệ.


Sang bên nước ngoài, nghe nói Lệ Hải nhanh chóng ổn định cuộc sống tại Canada với một anh kỹ sư gốc Việt. Tuy nhiên, nhiều thông tin lại cho rằng yêu nữ tiếp tục trở thành một cái tên cộm cán bên xứ người, nhất là trong cộng đồng người Việt.


Những giai thoại về Lệ Hải vẫn chưa chấm dứt dù cô đã sang bên kia bán cầu, rất nhiều nghi vấn đã được đặt ra và chỉ đến khi yêu nữ trở về thì mọi việc mới được làm sáng tỏ.


'Ông trùm' chuyên phân phối ma túy sa lưới


Lam Linh



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP