Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ bắt sới bạc 'khủng' ở Hà Nội: Truy tố 57 bị can


Như tin tức đã đưa, khoảng 13h 30 ngày 14/3, Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động số 1, thuộc Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động (Bộ Công an) phối hợp với C45 bất ngờ đột nhập và bắt một sới bạc lớn tại một cơ sở sản xuất gạch ở thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội).


Vụ bắt sới bạc 'khủng' ở Hà Nội: Truy tố 57 bị can - Ảnh 1


Lực lượng chức năng đã bắt 64 đối tượng, trong đó có 31 nữ và 33 nam đang đánh bạc theo hình thức xóc đĩa. Cơ quan công an thu giữ được ngay trên chiếu bạc hơn 600 triệu đồng. Qua kiểm tra tài sản các đối tượng mang theo, tổng số tiền mặt thu giữ được trong vụ kiểm tra này là hơn 1 tỷ đồng.


Đại tá Hồ Sĩ Tiến, cục trưởng Cục cảnh sát hình sự cho biết, vào thời điểm các chiến sẽ cảnh sát ập vào bắt quả tang, không chỉ có 64 đối tượng nói trên đang đánh bạc mà đã có một số đối tượng chạy thoát khỏi hiện trường.


Trong số đó, có 2 đối tượng quan trọng là chủ sới Nguyễn Văn Tú (còn gọi là Tú Trố, SN 1977, trú tại thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn) và đối tượng tên Hưởng (hay còn gọi là Hưởng Đồng Cô – PV).


Khám xét nơi ở của Nguyễn Văn Tú (tức Tú “trố”, SN 1977, trú tại thôn Môn Tự, xã Tân Dân), lực lượng công an thu 1,3 tỷ đồng, 7.000 USD, 1 khẩu súng ngắn dạng rulô cùng 5 viên đạn trong súng và 27 viên đạn các loại. Cùng thời điểm này, công an khám xét nơi ở Lê Xuân Hưởng (tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội), thu được một số tài liệu liên quan.


Đại tá Lê Văn Tam, trưởng phòng điều tra chống tội phạm xã hội, Cục cảnh sát Hình sự cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện và theo dõi sới bạc này từ hơn một tháng trước khi phá án và hiểu được quy luật hoạt động của các con bạc.


“Hàng ngày chúng đánh bạc theo 2 ca, một 1 từ 11h30 tới 15h chiều, ca còn lại từ 23h30 đến 3h sáng hôm sau. Do đây là một tổ chức đánh bạc có quy mô lớn, nên chúng đã bố chí nhiều điểm chốt và hết sức cảnh giác với người lạ”, Đại tá Tam cho biết.


Trước khi vào sới, các con bạc tập trung tại quán cà phê Thu Hoa sát ngay quốc lộ 2, cách sới đánh bạc khoảng 1km. Tại đây, các con bạc sẽ nộp “phế” (1 triệu đồng – PV), sau đó sẽ có xe chở các con bạc vào sới để sát phạt nhau.


Sới bạc hoạt động từ giữa tháng 2/2013 đến giữa tháng 3/2013 thì các đối tượng trong sới bạc này sa lưới pháp luật .


Hiện các đối tượng cầm đầu đang bỏ trốn và bị truy nã.


Trần Hoàng



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP