Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bầu Kiên xin chuyển trại vì sợ không an toàn


Bị cáo Nguyễn Đức Kiên đã trình bày lời cuối cùng của mình trước khi tòa nghị án trong hơn 30 phút. Sau đó, bị cáo xin đưa ra một số yêu cầu đối với HĐXX.


Đầu tiên, bị cáo đề nghị HĐXX nếu chưa có đầy đủ thời gian nghiên cứu tài liệu, hồ sơ thì đừng tuyên án vào ngày 5/6. Nếu vẫn tuyên thì có thể là bản án đã tuyên từ trước.


Viện vào hiến pháp VN quy định tại điều 31, bị cáo Kiên đề nghị HĐXX chờ sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước để giúp mình đảm bảo quyền công dân theo hiến pháp quy định. Đồng thời bị cáo yêu cầu cơ quan điều tra xem xét về việc phong tỏa tài sản của bị cáo và gia đình với lí do: “đây là tài sản do mồ hôi, nước mắt tôi làm ra trong 30 năm qua, không liên quan đến vụ án. Nếu phát sinh nghĩa vụ dân sự thì công ty B&B là 1 pháp nhân”


Bầu Kiên xin chuyển trại vì sợ không an toàn - Ảnh 1


Bị cáo Kiên tỏ ra tin tưởng vào HĐXX vì trong thành phần HĐXX có một người nguyên sĩ quan quân sự, đồng ngũ của ông và đặc biệt là chủ tọa phiên tòa, thẩm phán rất có kinh nghiệm.


Bị cáo nói: “Dù án xử của các vị có minh oan cho tôi hay như thế nào thì tôi cũng hiểu các vị hiểu bản chất vụ án không như cáo trạng nêu. Đề nghị HĐXX khi đưa ra những phán xử về tôi với những đồng nghiệp của tôi thì hãy nghĩ rằng phán quyết của HĐXX không chỉ liên quan trực tiếp đến sinh mệnh của chúng tôi mà là minh chứng rõ ràng nhất chứng minh VN là nước dân chủ, có pháp quyền, người dân được bảo vệ, chúng tôi phải khâm phục khẩu phục chứ không phải gây oan sai cho chúng tôi”.


Bầu Kiên cũng xin được tại ngoại chờ thi hành án vì “Tôi đã không trốn chạy khi có thể trốn chạy, không có lý do gì khi kết tội tôi lại trốn chạy.”


Bị cáo Nguyễn Đức Kiên cho rằng những lời mình nói trước tòa ngày hôm nay sẽ có những “tác hại ngược”, chính vì thế, bầu Kiên đã đưa ra đề nghị: “Nếu vẫn phải tạm giam thì cho tôi chuyển trại vì không an toàn cho tôi”.


Trong suốt thời gian trình bày khi được nói lời cuối cùng, “bầu” Kiên luôn tỏ ra mạnh mẽ, cứng rắn. Nhưng có không ít giây phút, người đàn ông đầu bạc này tỏ ra yếu lòng.


Những giây phút cuối cùng được nói trước khi tòa nghị án, bầu Kiên vẫn khẳng định: “Những gì tôi nói hôm nay là nguyện vọng, ước ao, mong muốn của một công dân luôn tuân thủ pháp luật , tôn trọng pháp luật; một công dân có những đóng góp nhất định, tạo dựng nhiều doanh nghiệp với chục ngàn lao động”.


Tường Vy



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP