Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hành trình sống sót kỳ diệu của bé 'có giòi' ở chùa Bồ Đề


Trước đó, một nhóm tình nguyện lập nên với mục đích giúp đỡ các trường hợp bị bệnh ly thượng bì bóng nước trong chùa Bồ Đề đã có đơn đề nghị được đưa bé Tâm Anh đi chữa bệnh này tại các bệnh viện khi tình trạng sức khỏe bé đã có những đáng ngại.


Ngày 3/8, Nguyễn Thị Thanh Trang, người phục vụ ở chùa Bồ Đề bị bắt để điều tra về hành vi buôn bán trẻ em.


Lần lượt thông tin “mất tích” của những đứa trẻ ở nơi này được đưa ra, công tác thanh tra ngôi chùa này được tiến hành. Tại thời điểm kiểm tra, chùa Bồ Đề có 135 người thuộc diện bảo trợ xã hội, trong đó có 55 trẻ từ 0-6 tuổi; 37 trẻ em từ 6-16 tuổi; 16 người tàn tật; 34 người cao tuổi và 9 trường hợp lang thang cơ nhỡ đang tạm xin tá túc. Đối chiếu tổng số người có mặt tại thời điểm kiểm tra với hồ sơ do phía nhà chùa cung cấp cho thấy, có 24 người, gồm 21 trẻ em và 3 người già, có tên trong hồ sơ nhưng không có mặt.


Kết quả điều tra còn cho thấy cơ sở vật chất chùa Bồ Đề không đảm bảo quy định; không có chuyên môn nghiệp vụ về lĩnh vực y tế…


Toàn bộ những người này đã được đề nghị đưa về các trung tâm bảo trợ có phép khác của TP. Ngày 22/8, đợt di chuyển đầu tiên những trường hợp này về nơi ở mới được tiến hành.


Trước đó, trưa 21/8, trường hợp đầu tiên được di chuyển khỏi chùa Bồ Đề là bé Tâm Anh (bé Bông).





www.nguoiduatin.vn

Back to TOP