Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt giữ 6kg sừng tê giác nhập lậu đường hàng không


Theo tin tức từ, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết đã phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C46) Bộ Công an và các lực lượng chức năng bắt giữ một vụ vận chuyển sừng tê giác có khối lượng lớn qua đường hàng không.


Theo đó, vào lúc 14h30 ngày 27/10, qua kiểm tra soi chiếu hành lý xách tay của hành khách Nguyễn Thị Ngọc Tứ (sinh năm 1985) – là hành khách đi trên chuyến bay QR 828 có lịch trình bay từ Bangkok (Thái Lan) về Hà Nội, các cán bộ hải quan Đội hành lý nhập Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện hành lý của hành khách này có nhiều dấu hiệu nghi vấn.


Đội phối hợp với Hải quan Nội Bài và các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành lý của vị khách này và phát hiện trong đó có cất giấu một khối lượng lớn sừng động vật, nghi là sừng tê giác.


Số sừng này có trọng lượng là 6 kg. Hành khách Nguyễn Thị Ngọc Tứ khai nhận vận chuyển thuê số sừng tê giác trên cho một đối tượng từ Bangkok về Hà Nội. Toàn bộ số tang vật trên và đối tượng Tứ đã bị tạm giữ. Sừng tê giác được xác định là hàng hóa thuộc diện cấm nhập khẩu, nằm trong danh mục các loài động thực vật hoang dã thuộc quản lý của công ước về buôn bán quốc tế các loại động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (Cites).


Được biết, số sừng động vật nghi là sừng tê giác nói trên, nếu tính theo giá thị trường thì ước khoảng 4 tỷ đồng.


Cơ quan hải quan phối hợp với các lực lượng chức năng đem mẫu vật đi giám định. Sau 5 ngày sẽ có kết quả chính thức.


Theo Chính Phủ



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP