Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Khởi tố cặp vợ chồng dàn cảnh rơi vàng lừa người đi đường


Theo tin tức trên ANTV ngày 30/11, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Phước (52 tuổi) và chồng là Nguyễn Hữu Minh (54 tuổi) cùng trú tại phường Xuân Hà, quận Thanh Khê về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Khởi tố cặp vợ chồng dàn cảnh rơi vàng lừa người đi đường - Ảnh 1


Khởi tố cặp vợ chồng dàn cảnh rơi vàng lừa người đi đường - Ảnh 2


Theo hồ sơ vụ việc, ngày 19/11, chị T.T.D.H. (SN 1996, trú phường Thanh Hà, TP Hội An, Quảng Nam) trên đường đi từ Đà Nẵng vào Tam Kỳ, khi vừa qua khỏi trạm thu phí Hòa Phước thì hai đối tượng Minh và Phước đi trên 2 xe máy bám theo.


Được một đoạn, Minh chạy vượt lên và nói to với chị H. là mình vừa bị rơi vàng và hỏi chị H. có nhặt được hay nhìn thấy không? Chị H. bỏ ngoài tai vì nghĩ mình không nhặt được cũng như không nhìn thấy vàng của ai đánh rơi trên đường. Khi đi được một đoạn, một phụ nữ chạy xe máy theo chặn chị H. lại và nói với H. là mình vừa nhặt được một số vàng lớn, tưởng đâu của H. đi trước đánh rơi nên chạy theo để trả lại.


Lúc này, người đàn ông lúc nãy quay lại và hỏi 2 người có ai nhặt được vàng của mình không, nếu có thì cho ông xin lại và ông sẽ hậu tạ. Lúc này, người phụ nữ mới đưa ra miếng vàng ra thì người đàn ông mừng rỡ cho rằng đó là miếng vàng của mình và xin được hậu tạ.


Tuy nhiên, trong người ông không mang theo tiền nên đề nghị người đàn bà cùng chị H. đi bán giúp vàng và sẽ được ông hậu tạ một số tiền lớn vì chị H. là người làm chứng trong vụ việc này. Nửa nghi ngờ nhưng sau một hồi bị hai người thuyết phục nên H. đành cùng đi bán vàng. Trước khi bán vàng, để làm tin, người đàn ông đề nghị giữ lại túi xách của chị H.


Khởi tố cặp vợ chồng dàn cảnh rơi vàng lừa người đi đường - Ảnh 3


Vì trong túi xách có máy tính và điện thoại nên chị H. không đồng ý nhưng sau khi nghe người đàn ông nói số tiền bán miếng vàng gấp mấy lần số tài sản mà ông tạm giữ nên chị H. đành phải nghe theo và cầm miếng vàng đi bán.


Trong quá trình đi tìm cửa hàng vàng để bán thì người đàn ông và phụ nữ tìm cách bỏ trốn. Sau đó chị H. mới biết mình cầm phải vàng giả và tài sản của mình đã đi theo hai người lạ mặt nên chị đành đến công an tình báo.


Lúc này, sau khi “ăn hàng” xong, 2 đối tượng quay xe ngược ra Đà Nẵng thì bị người dân cùng lực lượng công an tuần tra kiểm tra. Khám xét trên người hai đối tượng, lực lượng công an thu hồi túi xách đựng laptop, điện thoại di động mà các đối tượng vừa lấy của chị H. cùng với 3 miếng vàng giả để hành nghề.


Theo Công an huyện Hòa Vang, với thủ đoạn như trên, cặp vợ chồng Minh và Phước đã thực hiện nhiều vụ lừa như trên các tuyến đường QL1A, QL14B, đường Phạm Hùng (từ cầu Cẩm Lệ đến ngã 3 Miếu Bông)...


Công an huyện Hòa Vang cũng cho biết, cả Minh và Phước là hai đối tượng có tiền án. Minh từng thụ án 12 năm về tội chiếm đoạt tài sản bằng cách đánh thuốc mê cướp tài sản của các nạn nhân, còn Phước cũng thụ án 10 năm tù cùng với tội danh trên. Cả hai không có nghề nghiệp ổn định.


Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Hòa Vang điều tra, xác minh các nạn nhân trong vụ lừa đảo này.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP