Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Mức án cho kẻ rủ bạn giết người đốt xác trả thù cho cha


Theo tin tức nhận được, ngày 6/11 TAND tỉnh Ninh Thuận tuyên án vụ giết người, đốt xác xảy ra tại huyện Ninh Phước.


Theo đó, tòa phạt Đổng Xuân Ngọc 20 năm tù, Hán Tấn Jét 15 năm tù, Phú Quốc và Quảng Đại Lãm mỗi người 14 năm tù, Lưu Văn Khải 12 năm tù về tội Giết người.


Tòa còn buộc 5 bị cáo liên đới bồi thường tiếp cho gia đình nạn nhân hơn 23 triệu đồng, bao gồm tiền mai táng, thiệt hại chòi rẫy, phân bón, giống bị cháy rụi.


HĐXX nhận định qua thẩm vấn, tranh luận, cả 5 bị cáo đều khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của viện kiểm sát. Trong đó Ngọc là người chủ mưu, rủ nhóm bạn đánh, đốt chòi ông Bá Sỹ (ngụ cùng thôn) để trả thù cho cha mình là ông Đổng Văn Niệm.


Ngọc cũng là người đầu tiên vào chòi nhận diện ông Sỹ cho nhóm bạn đánh, người đầu tiên bật lửa đốt chòi khiến ông Sỹ tử vong.


Theo tòa, Ngọc (bị cáo đầu vụ) có tình tiết giảm nhẹ là ra tự thú. Tên này và các đồng phạm thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình đã bồi thường một phần cho phía nạn nhân… nên tòa chỉ phạt như trên.


Mức án cho kẻ rủ bạn giết người đốt xác trả thù cho cha - Ảnh 1


Theo cáo trạng, vào ngày 6/4, ông Sỹ có dùng rựa chém gây thương tích cho ông Niệm.


Bốn ngày sau, chiều 10/4, trong lúc ngồi uống rượu cùng nhóm bạn thì Ngọc (con trai ông Niệm) kể chuyện cha mình bị ông Sỹ đánh cho Jét, Quốc, Lãm, Khải nghe rồi rủ cả nhóm lên chòi rẫy ông Sỹ để đánh và đốt chòi của ông. Cả nhóm đồng ý.


Đến 21h cùng ngày, nhóm Ngọc mang theo xà beng, một chai dầu lửa đến gần chòi ông Sỹ rồi bỏ xe từ xa, đi bộ vào thì thấy ông Sỹ đang nằm ngủ. Sau khi gây án xong, cả nhóm phá sập chòi để Lãm tưới chai dầu lửa lên chòi cho Ngọc dùng quẹt gas bật lửa đốt.


Khi thấy chòi cháy, cả nhóm bỏ đi chừng 10m thì nghe tiếng ông Sỹ kêu cứu. Ngọc quay lại cầm cây gỗ dài 2m đập liên tiếp lên mái tôn đang đè trên người ông Sỹ, còn Jét khiêng đá đè lên mái tôn nơi ông Sỹ nằm.


Khi thấy lửa trùm cả chòi, ông Sỹ không còn kêu la nữa, biết ông Sỹ chết cả nhóm mới bỏ về.


Một tuần sau, cha Ngọc hay tin, biết thủ phạm là Ngọc nên dẫn Ngọc đến Công an huyện Ninh Phước tự thú. Sau đó công an đã bắt các bị cáo còn lại.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP