Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bí mật cuộc gặp gỡ cuối cùng giữa ‘trùm’ Năm Cam và Hải ‘bánh’


Phiên tòa xét xử Năm Cam và đồng bọn trong đó có cuộc đối chất giữa Hải “bánh” và Năm Cam đã trở thành một phiên tòa đình đám nhất, thu hút dư luận. Phiên tòa cũng là lần gặp gỡ cuối cùng giữa Hải “bánh” và Năm Cam, một sự báo hiệu cho sự sụp đổ hoàn toàn của một “tập đoàn” tội ác…


Cuộc “gặp gỡ” cuối cùng


Đây cũng là lần cuối cùng tôi gặp anh Năm, phiên đối chất trước tòa giữa tôi và anh Năm cũng là dấu chấm hết cho mọi “ân oán” giang hồ.


Hàng loạt các câu hỏi của HĐXX đưa ra cùng những bằng chứng xác thực là minh chứng hùng hồn vạch tội của ông “trùm” Năm Cam . Vụ giết Dung Hà do ai chỉ đạo? Câu hỏi này đã được Hải “bánh” trả lời trong phần thẩm vấn của HĐXX vụ án Năm Cam và đồng bọn đó là Trương Văn Cam. Song, ông “trùm” một mực phủ nhận lời khai này bằng cách kể về mối quan hệ tốt đẹp của mình với Dung Hà và đưa ra nguyên nhân việc nhận tội trước đây là “bị ép cung”.


Trong phiên tòa đối chất, với lý do bị ốm khi khai báo tại cơ quan điều tra, Trường “xoăn” cũng phủ nhận hành vi phạm tội đã khẳng định trước đây. Tuy nhiên, vào đầu phiên xử buổi chiều, sau khi thẩm vấn người cho Trường mượn điện thoại di động là Lê Duy Long, HĐXX đã cho tôi trực tiếp đối chất với Nguyễn Xuân Trường. Trước những lời khai rõ ràng, chi tiết của tôi, Trường đã chịu nhận mình biết rõ Dung Hà và rat ay cùng Nguyễn Việt Hưng.


Bí mật cuộc gặp gỡ cuối cùng giữa ‘trùm’ Năm Cam và Hải ‘bánh’ - Ảnh 1


Về phần mình, Hải “bánh” khai nhận toàn bộ việc chỉ đạo Hưng và Trường giết Dung Hà. Tuy nhiên, Hải khẳng định điều Năm Cam khai trong cáo trạng rằng “Hải “bánh” cùng chung quan điểm giết Dung Hà” với Năm Cam là không đúng sự thật. Vì Hải là đàn em nên chỉ có thể thực hiện theo lệnh của Năm Cam mà thôi. Trong mắt Hải “bánh”, Năm Cam là một ông “trùm” luôn cẩn trọng trong mọi việc, từ lời ăn tiếng nói đến sắp xếp kế hoạch hành động. Một khi Năm Cam đã nói ra là phải làm cho bằng được.


Hải còn cho biết thêm: “Việc giết Dung Hà vào đêm 1/10/2000 là xảy ra trước dự kiến vì lúc đó Hải “bánh” chưa chuẩn bị kỹ càng, do vậy mới có việc xe máy của Anh Thư bị liên can. Đây là việc (giết Dung Hà) chắc chắn phải làm, vì trước đó anh Năm Cam đã nói: “Anh không muốn thấy mặt Dung Hà nữa. Việc của chú làm gì thì chú biết rồi. Còn về mặt pháp luật thì để anh lo”. Nhưng tôi chưa ấn định thời gian cụ thể cho việc này thì ngay tối 1/10 Hưng và Trường đã tự động rat ay trước. Sáng hôm Dung Hà bị giết, anh Năm Cam gọi điện cho tôi bảo: “Hãy cẩn thận đấy. Tạm thời hãy im lặng vì công an đang theo dõi gắt gao…” rồi dặn đừng liên lạc với anh Năm Cam bằng điện thoại, nếu cần thiết anh Năm Cam sẽ liên lạc.


Theo lời Hải “bánh”, lý do để Hải giao việc xử Dung Hà cho Trường và Hưng là vì trong TP.HCM Hải không có nhiều đàn em. Long thì không được tin tưởng trong việc này lắm, vì vậy chỉ còn Trường và Hưng. Đặc biệt, sau khi nhận được lệnh từ Năm Cam, Hải “bánh” đã nói cho 2 tên này biết và cả 2 tỏ ý sẵn sàng nên tin tưởng giao ngay. “Giang hồ xứ Bắc nói ít hiểu nhiều, đó cũng là lý do vì sao tôi hiểu ý anh Năm Cam, và Hưng, Trường cũng hiểu ý tôi muốn gì chứ không cần nói ra từ “giết””, Hải “bánh” khai trước tòa.


“Ân đoạn nghĩa tuyệt”


Sau giờ giải lao, Năm Cam từ phòng cách ly được đưa đến phòng xử. Mới bắt đầu xét hỏi Năm Cam đã nói: “Tôi không hề chủ mưu trong vụ giết Dung Hà” và cho rằng Hải “bánh”, Trường và Hưng đổ tội cho mình. Với giọng nói trầm và rõ ràng, Năm Cam chậm rãi kể lại việc mình quen biết Dung Hà từ năm 1998, khi Dung Hà vào TP.HCM làm ăn. Năm Cam cho Dung Hà hùn vốn mở sòng bạc bên quận 8… Trước câu chuyện hứa hẹn sẽ “dài kỳ” của Năm Cam, chủ tọa Bùi Hoàng Danh phải nhiều lần nhắc nhở Năm Cam dừng lại, để tòa hỏi đến đâu thì trả lời đến đó.


Khi HĐXX và VKS tiếp tục xét hỏi, Năm Cam lại trả lời với việc khẳng định mình không hề ra lệnh cho Hải “bánh” giết Dung Hà, cũng như việc mâu thuẫn giữa mình với Dung Hà không hề có. Lúc này, HĐXX đưa Hải “bánh” ra đối chất. Trước mặt ông “trùm”, Hải “bánh” vẫn khẳng định lời khai của mình là hoàn toàn đúng. Trước tình huống này, Năm Cam vẫn bình thản nói: “Trước khi Dung Hà bị giết, chính Hải “bánh” mới là người có mâu thuẫn. Hải “bánh” đã từng nhờ tôi dàn xếp nhưng tôi bảo nó tự lo vì đó là chuyện riêng của nó và Dung Hà. Hải là một giang hồ thứ thiệt, khi muốn làm gì thì cứ làm chứ không cần đến câu nói gợi ý của tôi”.


Năm Cam khai từng câu chặt chẽ và không hề bị lung túng trước câu hỏi của HĐXX. Ông ta nói: “Trong thời gian cung khai trước cơ quan điều tra, sức khỏe của tôi bị suy yếu và bị ép buộc nên đành phải ký vào các lời khai trong ngày 28/7/2002 như: “… Vụ giết Dung Hà tôi là chủ mưu nên tôi phải chịu trách nhiệm…” Cũng lời khai cùng ngày nêu trên, Năm Cam ký nhận: “Trước khi Dung bị bắn chết một tháng tôi có tổ chức một buổi tiệc tại nhà hàng Maxim để giải quyết sự hiểu lầm giữa hai băng nhóm Hải Phòng và Hà Nội. Tôi là thủ lĩnh của hai băng này…”. Nhưng trước tòa, Năm Cam cho biết, chưa bao giờ nhận mình là thủ lĩnh.


Tuy nhiên ông “trùm” lại thừa nhận mình là đàn anh với lý do: “Anh em kính nể tôn lên”. Về lời khai của Hải “bánh” là nhận tiền hàng tháng từ Năm Cam để bảo kê cho vũ trường Phi Thuyền, Năm Cam cũng phủ nhận hoàn toàn. Tromg suốt cuộc đối mặt trước tòa, Năm Cam và Hải “bánh” đều rất bình tĩnh và không hề nhìn sang nhau. Tuy Năm Cam khăng khăng chối tội chủ mưu giết Dung Hà, nhưng lại rất “thành khẩn” nhận mình là người chủ mưu tạt a-xít Nguyễn Ngọc Lâm (tức Lâm “Chín Ngón”). Năm Cam khai: Do Lâm không coi Năm Cam không ra gì cả, gặp mặt là chửi Cam. Năm Cam bực tức nên bảo Dung Hà: “Em chém cho anh mấy dao”. Dung Hà đã chủ động đề xuất thủ đoạn dùng a-xít cho “gọn nhẹ, đỡ lộ” hơn việc phải vác dao đi ngoài đường. Và thế là, tay giang hồ từng một thời khét tiếng, chỉ chịu đứng sau Đại, Tỳ, Cái, Thế, đã phải lãnh trọn ca a-xít đậm đặc vào mặt, mang thương tật 75% thương tật vĩnh viễn…


Cuộc gặp gỡ cuối cùng này giữa Năm Cam và tôi cũng là sự chấm hết cho những ân oán giang hồ. Tôi ước mong được trở thành con người lương thiện sau quãng thời gian dài chìm trong tội lỗi: “Ai cũng có sai lẫm trong quá khứ, nhưng biết đứng dậy và biết sửa chữa nó như thế nào mới là điều quan trọng. Tôi đã và đang thực hiện tâm niệm đó…”


Còn tiếp...


Viết theo lời kể của phạm nhân Nguyễn Tuấn Hải.


Dương Tử



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP