Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Hà Nội: Hai anh em ôm 'bom xăng' cố thủ trong nhà


Theo tin tức trên TTXVN, ngày 12/12, hai anh em một gia đình sống tại nhà số 61B Lò Sũ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang ôm bom xăng "cố thủ" trong khi các cơ quan chức năng đang thực hiện cưỡng chế tại ngôi nhà này.


Theo một công an phường Lý Thái Tổ (Hà Nội) và một số người dân sống xung quanh khu vực nói trên, tại ngôi nhà 61B trước đây xảy ra tranh chấp giữa 3 anh em một gia đình. Nguyên nhân cưỡng chế nhà là tòa án xử quyền thừa kế toàn bộ tài sản cho người anh cả. Hai người em không chấp thuận nên xảy ra mâu thuẫn. Tới ngày 12/12 khi cưỡng chế theo quy định thì hai người đàn ông ôm “bom xăng” từ đêm 11/12 cố thủ trong nhà.


Hà Nội: Hai anh em ôm 'bom xăng' cố thủ trong nhà - Ảnh 1


Trong khi chưa thuyết phục được 2 người cố thủ trên tầng 3, lực lượng chức năng đã thu dọn đồ đạc ở các tầng phía dưới - Ảnh: Tri Thức trực tuyến


Theo ghi nhận tại hiện trường, lực lượng chức năng phường Lý Thái Tổ đã đưa hai bình gas và một can xăng nhỏ từ ngôi nhà ra ngoài . Phía bên ngoài, một xe cứu thương cũng được điều động tới hiện trường. Hai xe tải đỗ trước cửa ngôi nhà 61B. Lực lượng chức năng đang chuyển đồ từ ngôi nhà xuống hai xe tải.


Đến 12h50, lực lượng chức năng đã thuyết phục thành công một người đàn ông (tên Cường) xuống dưới nhà. Người đàn ông tầm tuổi trung niên ra ngoài với khuôn mặt khá điềm tĩnh, không nói thêm gì. Ngay sau đó, người này đã di chuyển về nhà ở tạm phố Minh Khai.


Hiện tại, vẫn còn một người đàn ông cố thủ trong tầng 3 của ngôi nhà.


Hà Nội: Hai anh em ôm 'bom xăng' cố thủ trong nhà - Ảnh 2


Sau khi thuyết phục, một trong hai người đàn ông ôm "bom" cố thủ (ảnh bên trái) đã xuống dưới nhà - Ảnh: Báo Dân Việt


Lúc này, vợ con của người này vẫn đang ở trong nhà cùng lực lượng chức năng để vận động, khuyên giải. Những người hàng xóm của gia đình này cho biết họ đã nghe được người này phát ngôn rằng: "Đằng nào dọn ra ngoài cũng chết, thà chết trong nhà này còn hơn!"


Ngôi nhà 61B Lò Sũ, có 4 tầng, được xây dựng từ thời Pháp có hai mặt tiền với diện tích khoảng 100m2. Tầng 1 kinh doanh shop quần áo, tầng 2, tầng 3 là nơi ở của gia đình. Khi xảy ra sự việc, nhiều người dân hiếu kỳ đứng bên đường dõi sự việc.


Nghệ An: Hiện trường vụ dùng bom xăng tấn công nhà ga Vinh


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP