Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Kẻ giết, hiếp thiếu nữ bắt ốc rồi nhét xuống cống lĩnh án


Theo tin tức trên Tri Thức trực tuyến, ngày 4/12 sau hơn 20 giờ nghị án, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên án tử hình đối với hung thủ giết, hiếp thiếu nữ bắt ốc gần 16 tuổi rồi nhét xuống cống xảy ra năm 2012 tại TP Cam Ranh.


Bị cáo trong vụ án là Trương Quế Lâm (35 tuổi, trú xã Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa).


Theo đó, vụ án giết, hiếp thiếu nữ bắt ốc rồi nhét xuống cống còn có tên gọi khác là “vụ án không đầu”. Đây là vụ án thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Vụ án giữ một “kỷ lục” khi có tới 4 lần trưng cầu kết quả giám định, 3 lần gia hạn điều tra, 3 lần khám nghiệm tử thi và 2 lần thực nghiệm điều tra.


Kẻ giết, hiếp thiếu nữ bắt ốc rồi nhét xuống cống lĩnh án - Ảnh 1


Trong 2 ngày xét xử, đại diện VKSND tỉnh Khánh Hòa giữ quyền công tố liên tục đưa ra những luận chứng để chứng minh Lâm phạm 2 tội Giết người và Hiếp dâm trẻ em . Đại diện VKSND cũng đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo.


Luật sư bào chữa cho gia đình bị hại đồng ý với quan điểm của VKSND và cho rằng, hành vi của Lâm là đặc biệt nghiêm trọng nên phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, luật sư cho rằng việc truy tố một mình Lâm là bỏ lọt tội phạm. Vì các nhân chứng khai Lâm có kể cho họ nghe là hắn cùng 2 người khác gây án.


Đồng thời vị luật sư này cũng đề nghị tòa khởi tố 3 nhân chứng về hành vi không tố giác tội phạm vì sau khi nghe Lâm kể chuyện giết người thì họ không trình báo lên công an.


Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo liên tục phản bác lại cáo trạng của VKSND và cho rằng lời khai của Lâm liên tục thay đổi là do bị các điều tra viên đánh đập, ép cung. Luật sư khẳng định Lâm không phạm tội hiếp dâm.


"Bản cáo trạng còn nhiều mâu thuẫn, chưa đầy đủ cơ sở pháp lý chứng minh bị cáo phạm tội Giết người. Bị cáo khai chỉ xiết cổ làm chết N (nạn nhân) chứ không dùng đá san hô đánh, trong khi bản cáo trạng lại ghi nguyên nhân cái chết là do chấn thương sọ não kín là chưa đúng bản chất vụ việc", luật sư của bị cáo nói và đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung hoặc tuyên bị cáo chưa phạm tội.


Sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Khánh Hòa xét thấy đủ căn cứ kết tội nên tuyên án tử hình đối với Trương Quế Lâm về tội Giết người, 12 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Tổng cộng mức án là tử hình.


Ngoài ra, Trương Quế Lâm phải bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho người nhà bị hại với số tiền 124 triệu đồng.


Theo hồ sơ vụ án, vào đầu năm 2012, Lâm được thuê trông coi trại đìa tôm hải sản tại thôn Hiệp Thanh, xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Vào khoảng 20h ngày 12/4/2012, Lâm đi bộ từ trại đìa do mình trông coi sang trại trông coi đìa nuôi hải sản khác để mượn 200 nghìn đồng.


Trên đường về lại trại đến khu vực cầu gỗ, Lâm gặp cháu L.T.T.N. (sinh tháng 6/1996, trú cùng địa phương) đang bắt ốc dưới mương nước. Gã nảy sinh ý định hiếp dâm cô bé nên cởi áo thun đang mặc bịt miệng, khống chế buộc cháu N. phải đi theo và thực hiện hành vi thú tính.


Sau khi “hành sự” xong, do lo sợ cô bé báo công an nên Lâm đã ra tay sát hại nạn nhân. Sau đó, Lâm giấu xác tại cống thoát nước đìa tôm rồi đi ngủ, tiếp tục công việc bình thường.


Về phía gia đình nạn nhân, sau khi thấy con đi lâu không về đã đi tìm và đến trình báo việc con mất tích với lực lượng chức năng.


Tháng 5/2012, thời điểm này anh Trần Thanh T là người thay Lâm canh giữ đìa (do Lâm bị té xe máy nên tạm nghỉ) xả nước tại cống thoát nước của đìa số 1 thì phát hiện một tử thi không đầu trôi ra ngoài mương nước.


Một ngày sau đó, anh Trần Đức V (con trai chủ đìa tôm), trong lúc kiểm tra tại khu vực mương nước gần cống thoát nước của đìa số 1 đã phát hiện thêm một hộp sọ. Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi không đầu và hộp sọ nêu trên.


Kết quả giám định xác định tử thi không đầu và hộp sọ là cháu N. Cũng trong tháng 5/2012, sau khi tiến hành điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lâm.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP