Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Xử vụ TMV Cát Tường: Tường trả lời quanh co, đổ lỗi cho thuộc cấp


Hôm nay 4/12, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào An Khánh, liên quan tới cái chết của chị Lê Thị Thanh Huyền.


Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường vẫn bị truy tố về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" theo khoản 2 - Điều 246 và "Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" theo khoản 3 - Điều 242.


Xử vụ TMV Cát Tường: Tường trả lời quanh co, đổ lỗi cho thuộc cấp - Ảnh 1


Đối với Đào Quang Khánh, VKS giữ nguyên nội dung truy tố ban đầu về tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản".


Tường và Khánh, ai đang nói dối?


Sáng ngày hôm nay, trong phần thẩm vấn bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, tòa án có hỏi về việc ai đã nảy ra ý tưởng vứt xác chị Huyền xuống sông phi tang. Ban đầu bị cáo này khai không nhớ quyết định vứt xác "là của ai nữa" vì lúc đó quá rối trí.


Một lúc sau, bị cáo Tường cho biết, lúc vứt xác vợ bị cáo cũng ở đó và khuyên can nhưng bị cáo vẫn hành động. Còn về việc nhờ Khánh hỗ trợ vứt xác là vì nghĩ Khánh tốt với mình nên giúp.


Nói đến đây, bị cáo Tường lại bất ngờ khai Khánh chính là người gợi ý việc vứt xác xuống sông Hồng để không bị phát hiện và người quyết định chính là mình.


Khi được hỏi về động cơ vứt xác bị cáo Tường nói rằng lúc đó bị cáo không nghĩ đến mục đích vứt xác làm gì, chỉ là do hoảng sợ, áp lực dư luận xã hội... Vừa nói dứt lời, người nhà nạn nhân Lê Thị Huyền Anh đã tỏ thái độ căm phẫn trước những lời khai của Tường.


Xử vụ TMV Cát Tường: Tường trả lời quanh co, đổ lỗi cho thuộc cấp - Ảnh 2


Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường trả lời quan tòa.


Đến phần thẩm vấn bị cáo Đào Quang Khánh, tòa hỏi có đúng bị cáo là người nảy ra ý tưởng vứt xác chị Huyền xuống sông phi tang như lời bị cáo Tường đã khai. Ngay lập tức Khánh trả lời rằng chính bác sỹ Tường mới là người nảy ra ý tưởng. Bị cáo Khánh nói, Tường nhờ thì Khánh làm vì nghĩ mình làm thế là trung thành.


"Sau đó anh Tường đi quanh quẩn và nói hay là mang xác đi vứt và bị cáo đồng ý", bị cáo Đào Quang Khánh trả lời trước tòa.


Cũng tại phần thẩm vấn, tòa án hỏi bị cáo Đào Quang Khánh "Tại sao bị cáo lấy điện thoại của chị Huyền?". Đáp lại, Khánh khai, trước đó có đồng nghiệp tại đây lo lắng chị Huyền chết rồi, thẩm mỹ viện không biết có phải đóng cửa không, lương tháng đầu tiên làm ở đây sợ không được trả nên đã lấy điện thoại để bù vào lương. Câu trả lời của Khánh đã khiến tất cả mọi người trong phiên xét xử bất ngờ.


"Trả lời quanh co, đổ lỗi cho thuộc cấp"


1h30 chiều, phiên tòa tiếp tục với phần thẩm vấn bị cáo Nguyễn Mạnh Tường.


Vị đại diện VKS hỏi bị cáo về quy trình xét nghiệm trước phẫu thuật, bị cáo Tường nói đây đã việc của y tá, anh ta không cần tự làm. Vị công tố viên không bằng lòng với câu trả lời này, cho rằng đó là trách nhiệm của Tường, không thể đổ lỗi cho y tá. Vị này chỉ ra, Tường không xét nghiệm máu chảy máu đông, thử phản ứng thuốc kháng sinh...


Đại diện VKS nói: "Từ sáng tới giờ, bị cáo trả lời loanh quanh. Bị cáo đừng tưởng tòa không biết thế nào là thủ thuật và phẫu thuật".


​Đáp lời, Tường đề nghị công tố viên đọc lại cáo trạng để xem "gọi là thủ thuật hay phẫu thuật".


Tường cho rằng hành nghề y thì bác sĩ có thể pha thuốc phối hợp và điều này "nhà nước không cấm".


Trái ngược với thái độ run rẩy trong phiên xét xử buổi sáng, Nguyễn Mạnh Tường liên tục khoát tay và phản bác cáo buộc của đại diện VKS. Tường khẳng định mình chỉ làm thủ thuật chứ không phải là phẫu thuật như công tố viên nêu.


Đại diện VKS cho rằng viêc chị Huyền chết do quy trình phẫu thuật sai, bị cáo Tường trả lời "bây giờ chưa kết luận được chị Huyền chết vì đâu thì sao nói chết do bị cáo phẫu thuật sai quy trình".


Tường khai khi anh ta quay về TMV Cát Tường thì chị Huyền đã chết mà không biết vì sao.


"Chị Huyền chết do ai gây ra", công tố viên đặt câu hỏi. Đáp lại, Tường nói giờ không thể hỏi như vậy. "Căn cứ vào đâu viện cho là bị cáo làm chết chị Huyền", bị cáo đối đáp.


Công tố viên nói bị cáo "đang khai báo quanh co", Tường đáp "đang tranh luận công bằng".


Ở những phần thẩm vấn sau đó, bị cáo Tường lần lượt phản bác những lời khai của thuộc cấp. Bị cáo cho rằng mình không hứa tăng gấp đôi lương cho Khánh để bảo vệ này cùng tham gia. Đồng thời không hề cấm nhân viên đưa nạn nhân Huyền đi viện khác cấp cứu.


Phiên tòa kết thúc với những tranh cãi nảy lửa và lời khai nhiều chỗ đối nhau của các bị cáo. Đặc biệt bị cáo Tường với tư cách là người đứng đầu thẩm mỹ viện Cát Tường đã có hành động trả lời quanh cho như lời đại diện VKS nêu và muốn đổ lỗi cho thuộc cấp.


Chủ tọa Lê Thị Hợp thông báo phiên xử tạm dừng. Sáng mai (5/12), tòa tiếp tục làm việc.


Xuân Tùng



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP