Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nguyễn Mạnh Tường run rẩy trong phiên tòa xét xử


Sáng nay (4/12), Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, ở quận Bắc Từ Liêm, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường ) cùng đồng phạm là Đào Quang Khánh (18 tuổi, ở quận Đống Đa).


Trong phiên tòa xét xử, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường xuất hiện với dáng vẻ mệt mỏi, uể oải cùng với thuộc cấp là Đào Quang Khánh. Cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường vận một chiếc áo gió mỏng, mặt luôn cúi xuống nhà với tâm trạng run rẩy khi nghe đại diện Viện kiểm sát đọc bản cáo trạng.


10h ngày 4/12, kết thúc phần công bố cáo trạng, phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường bước vào phần thẩm vấn.


Người đầu tiên được Hội đồng xét xử thẩm vấn là bị cáo Tường. Khi được chủ tọa Lê Thị Hợp hỏi: “Bị cáo thấy bản cáo trạng có đúng không?”. “Có nhiều điểm chưa đúng”, bị cáo Tường trả lời.


Trả lời câu hỏi của Chủ tọa phiên tòa về hoạt động kinh doanh, bị cáo Tường khai nhận: Muốn đưa trung tâm vào hoạt động phải có đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận của Sở Y tế Hà Nội. Trong các thủ tục này, bị cáo thiếu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Sở Y tế.


Nguyễn Mạnh Tường run rẩy trong phiên tòa xét xử - Ảnh 1


Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại phiên xét xử.


Bị cáo Tường cũng khai nhận, dù chưa đầy đủ giấy phép nhưng thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn hoạt động và dự định trong thời gian tiếp theo sẽ hoàn thiện toàn bộ giấy tờ đăng ký hoạt động của thẩm mỹ viện này.


Trước câu hỏi về các bước thực hiện quá trinh phẫu thuật thẩm mỹ cho chị Huyền, Tường khai rằng mình không trực tiếp pha thuốc để chuẩn bị cho ca phẫu thuật chị Huyền, bởi khi đến đã thấy có sẵn rồi, không biết y tá nào làm.


Theo Tường, quy trình tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, công thức pha thuốc đã hướng dẫn từ trước và các y tá đi mua ở các hiệu thuốc. "Đây là công thức chuẩn của các giáo sư Hàn Quốc, công thức này chưa được đưa vào giảng dạy trong các trường đại học chuyên ngành" - Tường cho biết.


Nguyễn Mạnh Tường run rẩy trong phiên tòa xét xử - Ảnh 2


Tường khai trước lúc phẫu thuật không thấy chị Huyền có biểu hiện bất thường. Sau phẫu thật, chị Huyền có biểu hiện co giật sùi bọt mép, Tường cho rằng đó là biểu hiện của bệnh lý động kinh nên đã tiêm thuốc và đo huyết áp. Thấy sức khỏe nạn nhân bình thường, bị cáo đã đi chùa. Sau đó khoảng một tiếng thì nhân viên báo về chị Huyền gặp nan.


Đối với việc phi tang xác của nạn nhân, Tường khai nhận, ban đầu có ý định đưa thi thể nạn nhân vào Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, thời điểm đó, bệnh viện khá đông nên tính chuyện đưa vào Bệnh viện Bưu Điện. Khi đưa xác chị Huyền đến cổng bệnh viện, thấy phòng cấp cứu lúc đó rất nhiều người nên phải chờ. “Lúc đó bị cáo đã rất mất bình tĩnh”, Tường khai nhận.


Về quyết định ném xác chị Huyền xuống sông Hồng nhằm phi tang, bị cáo Tường khẳng định trước Tòa, đây là ý tưởng của Khánh và mình chỉ là người thực hiện. “Lúc đó bị cáo nghĩ, Khánh nói là để gợi ý giúp mình thôi. Bị cáo chưa nghĩ đến việc phi tang xác. Lúc đó, bị cáo rất hoảng sợ”, Tường khai.


Nguyễn Mạnh Tường run rẩy trong phiên tòa xét xử - Ảnh 3


Nguyễn Mạnh Tường khai nhân viên 'xúi' vứt xác chị Huyền.


Cũng theo những gì bị cáo Tường khai trước phiên tòa sáng nay, thời điểm đi ném xác chị Huyền xuống sông Hồng gồm có 3 người: bản thân Tường, bị cáo Khánh và vợ Tường (chị Hằng). “Do vợ của bị cáo lúc đó rất hoảng loạn nên bị cáo nhờ Khánh hỗ trợ vứt xác nạn nhân phi tang”, Tường nói thêm.


Xuân Tùng



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP