Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Nhét heroin trong nhân đậu phộng vẫn bị phát hiện


Theo tin tức trên TTXVN, ngày 2/12 Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các lực lượng của đơn vị vừa phối hợp Cục Cảnh sát điều tra phòng chống ma túy (C47B- Bộ Công an) đã phát hiện và bắt giữ một hành khách người nước ngoài vận chuyển trái phép gần 3kg heroin được "ngụy trang" tinh vi trong các gói lạc, kẹo sầu riêng.


Nhét heroin trong nhân đậu phộng vẫn bị phát hiện - Ảnh 1


Cụ thể, vào lúc 17h ngày 1/12, trong quá trình làm thủ tục cho hành khách chuẩn bị xuất cảnh trên chuyến bay VN580 từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đi Cao Hùng (Đài Loan- Trung Quốc), Đội Kiểm soát Phòng chống ma túy phối hợp với Đội Thủ tục hành lý xuất khẩu và Cục C47B kiểm tra hành lý của khách xuất cảnh tên Loke Dah Lee, quốc tịch Singapore.


Khi giám sát hành lý ký gửi của đối tượng qua máy soi hải quan, lực lượng chức năng đã phát hiện các hình ảnh nghi vấn, yêu cầu đối tượng mang valy vào phòng kiểm tra trọng điểm.


Qua kiểm tra hành lý của đối tượng Loke Dah Lee, lực lượng chức năng phát hiện có 2 túi đậu phộng (lạc) sấy khô và 2 túi kẹo sầu riêng, nghi vấn chứa ma túy nên đã mở kiểm tra. Kết quả phát hiện toàn bộ nhân quả đậu phộng và ruột kẹo sầu riêng là các viên nén hình con nhộng có chứa chất bột màu trắng.


Đội Kiểm soát phòng chống ma túy đã lấy mẫu trưng cầu giám định tại Phòng Kỹ thuận hình sự Công an TPHCM. Đến nửa đêm cùng ngày, cơ quan thông báo kết quả giám định cho thấy toàn bộ viên nén chứa heroin. Tổng cộng 2,89kg.


Nhét heroin trong nhân đậu phộng vẫn bị phát hiện - Ảnh 2


Theo Đội Kiểm soát phòng chống ma túy, thủ đoạn cất giấu của các đối tượng trong vụ việc này cực kì tinh vi, lần đầu tiên bị phát hiện. Các đối tượng đã khéo léo lấy hết nhân đậu phộng rồi cho các viên nén ma túy vào trong vỏ, rồi dính lại, ép chân không, rất khó phát hiện.


Hiện toàn bộ tang vật và đối tượng vận chuyển đã được các lực lượng của Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh và C47B bàn giao Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP