Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Phát hiện cụ bà 71 tuổi vận chuyển trái phép gần 3kg heroin


Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh) vừa bắt quả tang một nữ hành khách tên H.T.N, 71 tuổi, quốc tịch Australia vận chuyển trái phép gần 3kg heroin (9 bánh) khi làm thủ tục xuất cảnh đi Sydney (Australia).


Theo đó, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 10/12, trong lúc làm thủ tục soi chiếu hành lý ký gửi của hành khách tên N.T.H (SN 1943, quốc tịch Australia) đi chuyến bay số hiệu VN773 từ TPHCM đi Sydney (Australia) thì phát hiện trong 2 vali của người này có chứa 36 cục xà phòng đóng gói trong 3 bịch nilon để trong hành lý kí gửi.


Phát hiện cụ bà 71 tuổi vận chuyển trái phép gần 3kg heroin - Ảnh 1


Tang vật bị thu giữ tại cơ quan điều tra.


Thấy nghi vấn, các cán bộ Hải quan đã đưa người này cùng số xà phòng trên để kiểm tra thủ công. Cắt thử các cục xà phòng có hiệu SHINZU’I, hải quan phát hiện có đến 5 lớp vật liệu được bao bọc cẩn thận lõi bên trong là các khối màu trắng.


Qua thử nhanh mẫu vật, cơ quan chức năng phát hiện đây là heroin . Sau đó, số khối màu trắng này được gửi đến Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an để tiếp tục giám định. Kết quả cho thấy toàn bộ tang vật giấu trong ruột các cục xà bông gồm 2,792 kg heroin, trị giá ước tính khoảng 10 tỷ đồng.


Hiện toàn bộ hồ sơ, tang vật và đối tượng đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bàn giao cho cơ quan chức năng để tiến hành điều tra làm rõ.


Theo Chi cục, trong vòng gần 2 tuần, cơ quan này đã phát hiện, bắt giữ 3 vụ vận chuyển trái phép chất ma túy, bắt 3 đối tượng người nước ngoài, thu giữ hơn 6kg (18 bánh heroin).


Với những thành tích xuất sắc đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã được Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Trưởng ban chỉ đạo 389 quốc gia gửi thư khen; được đồng chí Nguyễn Ngọc Túc – Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đến chúc mừng, thưởng nóng.


Ngọc Anh (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP