Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Trưởng công an phường ‘tung chiêu’ hạ gục hai tên trộm giữa phố


Cả hai tên trộm bỏ chạy thục mạng nhưng với những “miếng nghề” và bản lĩnh kinh nghiệm. Trung tá Phú đã bắt gọn hai tên cướp. Màn “tung chưởng” bắt cướp của Trung tá Phú diễn ra trước sự chứng kiến của cả trăm người và sau khi hai đối tượng cướp bị khuất phục thì tất cả mọi người đều vỗ tay hoan nghênh màn truy bắt tội phạm có một không hai này.


Bắt trộm như phim hành động


Sự việc xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 2/12/2014, khi đó Trung tá Phú cùng với một cán bộ tổ dân phố đang đi tuần tra tại khu vực đường 3/2 thuộc Phường 12, Quận 10, khi đi ngang qua căn hộ số 436A/32 thì bất ngờ có tiếng truy hô của quần chúng nhân dân. Quan sát nhanh, Trung tá Phú thấy hai đối tượng đang ngồi trên xe SH lao như thiêu thân về phía trước, đằng sau là tiếng truy hô rất quyết liệt.


Chỉ trong tích tắc Trung tá Phú đã nắm bắt nhanh sự việc, anh cùng cán bộ tổ dân phố (cũng đang đi xe máy) đã lao thẳng xe của mình vào hai tên trộm bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra. Khi chiếc xe của hai tên trộm loạng choạng đổ ra đường, một tên tháo chạy về phía trước, một tên liền bật dậy chống trả. Hắn vung tay, đá chân về phía Trung tá Phú, tuy nhiên, chỉ cần hai động tác cơ bản, đối tượng đã bị khống chế. Bẻ ngược tay đối tượng đưa về phía sau, Trung tá Phú giao cho vị cán bộ dân phòng đi cùng rồi tiếp tục truy kích đối tượng kia.


 Trưởng công an phường ‘tung chiêu’ hạ gục hai tên trộm giữa phố - Ảnh 1


Đối tượng còn lại sau khi tháo chạy được một đoạn đã dùng dao đe dọa một người đi đường cướp xe với mục đích tháo chạy. Lúc này, khi nạn nhân đang đưa xe cho tên cướp cầm dao thì Trung tá Phú cũng truy đuổi gần tới nơi. Tên cướp nhanh chóng nhảy lên xe rồi nhấn ga định tháo chạy. Trong khoảnh khắc này, Trung tá Phú đã bay người tung một cú đá rất mạnh khiến cho tên cướp ngã nhào xuống đất.


Bị ngã nhưng đối tượng vẫn tiếp tục vùng dậy dùng dao tấn công khiến Trung tá Phú bị thương ở phần tay. Tuy nhiên, không vì vết thương này mà Trung tá Phú dừng lại, anh tiếp tục truy kích tên cướp một cách quyết liệt. Đối tượng bỏ chạy lúc này vẫn tiếp tục vung dao tấn công vị Trung tá nhưng với bản lĩnh nghiệp vụ và kinh nghiệm từng đối đầu với nhiều tên tội phạm nguy hiểm, tên cướp sau đó cũng bị Trung tá Phú khuất phục. Sau khi cả hai đối tượng tình nghi cho tay vào còng số 8, Trung tá Phú mới chịu đi sơ cứu vết thương ở tay đang chảy máu.


Hai đối tượng sau đó đã được đưa về trụ sở Công an phường 12 để điều tra làm rõ. Hai kẻ tình nghi được xác định là Ngô Đình Ưng, SN 1991 và Nguyễn Thanh Giang, SN 1986, cả hai cùng ngụ tại Quận 3. Quá trình khai báo, Ưng và Giang cho biết vì thiếu tiền tiêu sài và mua ma túy nên chúng đã rủ nhau đi ăn cắp xe máy. Khi đi qua số nhà 436A/32 đường 3/2, thấy chiếc xe SH dựng bên dưới mà không có người trông giữ, chúng đã bàn kế để lấy cắp.


Với ngón nghề mở khóa cực nhanh, Ưng và Giang đã ngay lập tức phá được khóa chiếc xe, thậm chí, hệ thống báo động bằng còi cũng bị chúng vô hiệu hóa một cách dễ dàng. Tuy nhiên, khi vừa trèo lên xe thì có người phát hiện và truy hô, đó cũng là lúc Trung tá Phú đi qua. Sau khi xác minh làm rõ nhân thân, Công an phường 12 đã tiến hành bàn giao hai đối tượng này cho Công an quận 10 để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.


Xác minh nhân thân của hai đối tượng bị bắt giữ được biết, cả hai đều thuộc dạng chơi bời lêu lổng, riêng đối tượng Ưng là một con nghiện rất nặng. Ngay cả khi vào trụ sở Công an phường, khi lên cơn nghiện Ưng còn vật vã, ăn nói lung tung khiến mọi người xung quanh vô cùng hoảng sợ. Các cán bộ Công an phường đã phải sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để giữ chặt Ưng, tránh để đối tượng thực hiện những hành vi gây tổn hại tới người xung quanh.


Bắt cướp liên hoàn


Trao đổi với Trung tá Phúc về vụ bắt giữ, anh cho biết, lúc nghe thấy người dân truy hô cũng không để ý việc nguy hiểm ra sao mà chỉ tập trung vào việc bắt cướp. Do thấy đường đông người dân di chuyển, nếu như tiến hành truy đuổi trên một cự ly dài sẽ rất dễ gây nguy hiểm cho những người dân, nên anh đã quyết định phi thẳng xe về phía các đối tượng để để ngăn cản chúng trốn chạy. Cú phí xe đã như một bước cản khiến các đối tượng không thể chạy thoát.


Nói về việc khi bàn tay của mình bị thương mà vẫn quyết liệt truy bắt, Trung tá Phú chia sẻ, lúc đó anh cũng không để ý đến việc tay đau nữa vì trong đầu chỉ có suy nghĩ duy nhất là làm cách nào đó để chống chế đối tượng mà thôi. Và chính việc quyết liệt truy đuổi như vậy của Trung tá Phú mà đối tượng đã không còn cơ hội để trốn thoát dù có chống trả quyết liệt.


Điều đặc biệt là, cùng trong ngày 2/12/2014, vào lúc 1h30 cùng ngày, tại trước nhà địa chỉ số 450, đường 3/2, Phường 12, Quận 10, chị Nguyễn Thị Mỹ D (SN 1993, ngụ Phường 14, Quận 10) chở chị Nguyễn Thị Quỳnh Thoa trên chiếc xe gắn máy hiệu Honda Airblade biển số 54U2 – 4800 bị va quẹt xe, ngã xuống đường trước nhà tại địa chỉ trên. Trong khi người dân dìu chị D và chị Thoa vào lề đường thì tên Văn Phương Thanh (SN 1984, ngụ Phường 2, Quận 10) giả vờ dựng xe lên và nổ máy chạy mất.


Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Trung tá Phú và các cán bộ thuộc Công an phường 12 đã ngay lập tức tổ chức rà soát, truy tìm đối tượng Thanh. Chỉ vài tiếng sau khi rà soát, Trung tá Phú đã tìm ra được đối tượng Thanh và bắt giữ thành công. Tang vật vụ án sau đó cũng được thu hồi và bàn giao cho phía nạn nhân.


Điều đáng nói là buổi sáng ngày 2/12, Trung tá Phú đã phải tập trung tối đa công sức và thời gian để tiến hành xử lý vụ cướp xe do đối tượng Văn Phương Thanh gây ra. Khi mà công việc này vừa hoàn tất, khi cùng cán bộ dân phòng đi tuần tra xem địa bàn quản lý có vấn đề gì khúc mắc thì bất ngờ xảy ra vụ trộm kia. Như vậy, chỉ trong vòng một ngày, Trung tá Phú đã khám phá ra hai vụ trộm, cướp nghiêm trọng và đều bắt nóng được hung thủ ngay tại hiện trường.


Công an thành phố Hồ Chí Minh sau đó đã tổ chức khen thưởng nóng Trung tá Phú để biểu dương những thành công của anh trong hai vụ việc trên. Trước sự chứng kiến của đông đảo lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ, Trung tá Phú chia sẻ, với người Công an thì việc đấu tranh với tội phạm là nhiệm vụ quan trọng nhất, phải hoàn thành bằng mọi giá. Thấy tội phạm là phải đấu tranh, tiêu diệt dù nguy hiểm có ngay ở sát sườn. Tội phạm đường phố ở thành phố Hồ Chí Minh đang có những diễn biến phức tạp và phải cần đấu tranh quyết liệt hơn nữa thì mới có thể đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho quần chúng nhân dân.


Minh Châu



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP