Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Truy bắt nghi can giúp kẻ nổ súng bắn 3 người nhà vợ bỏ trốn


Theo tin tức đã đưa, chiều ngày 15/12, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đang hoàn thiện hồ sơ khởi tố đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (36 tuổi), trú tại phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội về hành vi giết người.


Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TP Hà Nội đã thông tin cho báo chí, về việc đã bắt được đối tượng Tuấn, tại khu vực phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là thủ phạm vụ nổ súng bắn trọng thương vợ, mẹ vợ và em trai vợ, cùng một tài xế xe taxi trong đêm 10/12.


Truy bắt nghi can giúp kẻ nổ súng bắn 3 người nhà vợ bỏ trốn - Ảnh 1


Theo tài liệu Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cung cấp, khoảng 23h30 ngày 10/12, tại số nhà 101, tổ 3, khu phố 6, phố Bùi Xương Trạch, Nguyễn Anh Tuấn đã nổ súng bắn bị thương bà Hoàng Thị Nh (62 tuổi), chị Lê Thị H (36 tuổi, vợ Tuấn), anh Nguyễn Xuân N (17 tuổi), và anh Ngô Công H (31 tuổi), trú ở Đặng Xá, Gia Lâm, làm nghề lái xe taxi.


Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân phối hợp cùng lực lượng Công an cơ sở đưa các nạn nhân đến bệnh cấp cứu. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an TP Hà Nội, các đơn vị nghiệp vụ của Phòng CSHS phối hợp với Công an quận Thanh Xuân và Công an phường Khương Đình nhanh chóng thu thập chứng cứ, đồng thời triển khai lực lượng truy bắt thủ phạm.


Vào thời điểm này, khi bỏ trốn, Tuấn đã chuẩn bị sẵn dây dù, thuốc chuột để khi Công an truy bắt gắt gao sẽ tự tử. Ngoài ra, hắn luôn để khẩu súng lúc nào cũng lên đạn sẵn để chống trả hoặc tự sát khi bị Công an bắt giữ.


Trước sự manh động của đối tượng, phương án vây bắt Tuấn được lực lượng Công an triển khai thận trọng, không gây nguy hiểm cho CBCS cũng như người dân.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào khoảng 21h ngày 13/12, lực lượng Công an phát hiện Tuấn đang lẩn trốn tại lán bỏ hoang (Liên Bảo, Vĩnh Yên). Vào thời điểm này, Tuấn đã uống thuốc chuột để tử tự, nhưng không thành do quá trình uống thuốc bị nôn ra hết...


Khi thấy Tuấn vừa bước ra ngoài, các trinh sát ập đến khống chế, bắt giữ. Tại nơi Tuấn lẩn trốn, cơ quan Công an thu giữ trên người Tuấn 1 khẩu súng Colt trong băng đạn có 6 viên đạn, 1 túi đựng 29 viên đạn, 1 khẩu súng nhựa, 1 dao bấm.


Theo Tri Thức trực tuyến, liên quan đến vụ nổ súng, Công an quận Thanh Xuân cho biết đang khẩn trương truy tìm Đỗ Ngọc Lân (trú TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) - người được cho là giúp hung thủ Nguyễn Anh Tuấn bỏ trốn sau khi gây trọng án .


Khai báo khi bị bắt, hung thủ cho biết đêm xảy ra sự việc có mâu thuẫn với vợ nên dọn đồ, mang súng đạn tính bỏ đi. Tuấn điện cho Lân (bạn cùng quê) đón taxi từ Gia Lâm sang nhà.


Khi xe đến gần chỗ bạn, Lân bảo tài xế Ngô Công H (31 tuổi) đỗ ngoài chờ anh ta vào lấy tiền trả. Thấy bạn đến đón chồng, chị Lê Thị H buông lời can ngăn khiến hai người lại cãi vã. Gã chồng côn đồ rút súng colt bắn thẳng vào đầu vợ khiến chị này gục tại chỗ. Nghe tiếng nổ, mẹ vợ Tuấn tỉnh dậy cũng bị con rể bắn trọng thương. Em trai chị H chạy xuống bị bắn trúng ngực.


Lân đứng ngoài thấy vậy kéo bạn lên xe máy bỏ chạy. Ra đến đầu ngõ, thấy tài xế taxi vẫn đứng đó, Tuấn nổ súng khiến anh này bị thương.


Hai người chạy xe lên TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Tới một lán trại bỏ hoang gần khu công nghiệp Khai Quang (phường Liên Bảo), Lân để bạn ở lại rồi bỏ đi.


Cơ quan công an đang vận động, kêu gọi Lân ra trình diện.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP