Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ đánh chết con để cứu cháu: Người cha có thể được tại ngoại


Ngày 8/12, chia sẻ tin tức trên báo Pháp luật TP.HCM, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết có thể ông Nguyễn Đức Tân (sinh năm 1958, ngụ ở Vĩnh Thành; Vĩnh Lộc; Thanh Hóa) người gây ra cái chết đối với con trai là Nguyễn Đức H (23 tuổi), ngụ cùng địa phương có thể sẽ được tại ngoại sau khi điều tra, xem xét các tình tiết cụ thể được giảm nhẹ.


Vụ đánh chết con để cứu cháu: Người cha có thể được tại ngoại - Ảnh 1


Theo Đại tá Hiếu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ cùng với VKSND tỉnh Thanh Hóa điều chỉnh từ khởi tố về hành vi giết người sang khởi tố về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, do hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân H đối với cháu Nguyễn Đức L (4 tuổi). Tại cơ quan điều tra, ông Tân khai đã van xin con trai mình hãy tha cho cháu L nhưng H không buông tha mà vung dao chém vào đầu cháu bé.


Cũng theo Đại tá Hiếu, ông Tân có nhiều tình tiết giảm nhẹ là có thân nhân tốt, 30 năm tuổi Đảng, bản thân gia đình ông Tân cũng đã viết đơn xin giảm án, đặc biệt người dân địa phương cũng đã ký đơn xin giảm hình phạt đối với ông.


Theo tin tức trước đó trên báo Tuổi Trẻ, ngày 7/12 Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan CSĐT tỉnh và Viện KSND cùng cấp đã quyết định chuyển khởi tố ông Nguyễn Đức Tân từ tội “giết người” sang tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.


Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, sau khi vụ án mạng xảy ra tại gia đình ông Nguyễn Đức Tân (58 tuổi, trú tại thôn 6, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc) lúc rạng sáng 29/11 công an đã có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ, lấy lời khai của các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra vụ án.


Ngay sau khi đánh chết anh H, ông Tân đã đến cơ quan công an đầu thú , thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Tân về tội “giết người”.


Tuy nhiên, sau nhiều ngày tiến hành điều tra, lấy lời khai của các nhân chứng, lời khai từ ông Tân và người thân, khám nghiệm hiện trường, Cơ quan CSĐT đã chuyển từ khởi tố ông Tân về tội “giết người” sang tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.


Nguyên nhân dẫn đến vụ án đau lòng này là do hành vi ngỗ ngược, vi phạm pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân H đối với bậc sinh thành và cháu Nguyễn Đức L (4 tuổi).


Vụ đánh chết con để cứu cháu: Người cha có thể được tại ngoại - Ảnh 2


Cũng trong ngày 7/12, gia đình nạn nhân đã có đơn gửi Công an huyện Vĩnh Lộc, Công an tỉnh Thanh Hóa, các cơ quan tố tụng tỉnh Thanh Hóa để xin được giảm tội cho bị can Nguyễn Đức Tân.


Điều đáng nói là trong lá đơn của gia đình bà Trịnh Thị T (mẹ nạn nhân và vợ của bị can Nguyễn Đức Tân) gửi cơ quan chức năng, ngoài chữ ký của các thành viên trong gia đình, còn có nhiều chữ ký của người dân ở thôn 6, xã Vĩnh Thành đề nghị giảm tội cho ông Nguyễn Đức Tân.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP