Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ đánh chết con để cứu cháu: Người cha được chuyển tội danh


Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, ngày 7/12 Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan CSĐT tỉnh và Viện KSND cùng cấp đã quyết định chuyển khởi tố ông Nguyễn Đức Tân từ tội “giết người ” sang tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.


Vụ đánh chết con để cứu cháu: Người cha được chuyển tội danh - Ảnh 1


Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa, sau khi vụ án mạng xảy ra tại gia đình ông Nguyễn Đức Tân (58 tuổi, trú tại thôn 6, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc) lúc rạng sáng 29/11 công an đã có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ, lấy lời khai của các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra vụ án.


Ngay sau khi đánh chết anh H, ông Tân đã đến cơ quan công an đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Tân về tội “giết người”.


Tuy nhiên, sau nhiều ngày tiến hành điều tra, lấy lời khai của các nhân chứng, lời khai từ ông Tân và người thân, khám nghiệm hiện trường, Cơ quan CSĐT đã chuyển từ khởi tố ông Tân về tội “giết người” sang tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.


Nguyên nhân dẫn đến vụ án đau lòng này là do hành vi ngỗ ngược, vi phạm pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân H đối với bậc sinh thành và cháu Nguyễn Đức L (4 tuổi).


Theo báo Dân Trí, cũng trong ngày 7/12, gia đình nạn nhân đã có đơn gửi Công an huyện Vĩnh Lộc, Công an tỉnh Thanh Hóa, các cơ quan tố tụng tỉnh Thanh Hóa để xin được giảm tội cho bị can Nguyễn Đức Tân.


Điều đáng nói là trong lá đơn của gia đình bà Trịnh Thị T (mẹ nạn nhân và vợ của bị can Nguyễn Đức Tân) gửi cơ quan chức năng, ngoài chữ ký của các thành viên trong gia đình, còn có nhiều chữ ký của người dân ở thôn 6, xã Vĩnh Thành đề nghị giảm tội cho ông Nguyễn Đức Tân.


Vụ đánh chết con để cứu cháu: Người cha được chuyển tội danh - Ảnh 2


Theo trình bày của bà T, ông Nguyễn Đức Tân là Đảng viên có 30 năm tuổi Đảng, là người tốt, có công với cách mạng. Sự việc ông Tân đánh chết đứa con trai của mình trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, để cứu đứa cháu nội đang có nguy cơ bị anh H uy hiếp tính mạng là việc làm ngoài mong muốn.


Theo bà con chòm xóm thì ông Tân là một người rất hiền lành, sống hòa thuận, cả đời không có mâu thuẫn gì với ai.


Căn nhà ông Tân mọi ngày vốn vui vẻ, nay bỗng lạnh lẽo, cô quạnh. Vẫn chưa hết bàng hoàng khi sự xảy ra, bà Trịnh Thị T cho biết gia đình bà sinh được 3 người con, H là đứa con út trong gia đình. Học xong THPT, H thi đậu vào một trường đại học ở TP HCM, chuyên ngành báo chí.


Tuy nhiên, sau khi ra trường không xin được việc làm, H vướng vào trộm cắp và bị TAND Quận Phú Nhuận (TP HCM) phạt 9 tháng tù giam. Ra tù, H trờ về quê. Do đang còn ốm yếu, chân lại bị đau nên được bố mẹ yêu thương chăm sóc.


Hôm xảy ra sự việc (29/11), buổi chiều H có nhờ bố chở lên đám cưới một người bạn ở xã bên (do chân H bị đau, không đi được). Đến khuya không thấy con về, lo lắng người cha đến đám cưới tìm thì H không chịu về. “Ông ấy vừa về đặt lưng lên giường thì H về, tưởng nó đi ngủ ai ngờ nó chửi bới, lăng mạ ông ấy chẳng ra gì. Rồi H khùng lên đuổi đánh tôi thâm tím mặt mày, túm cổ cháu L. (con của người anh trai H) khống chế rồi chém cháu nó cháy máu đầu phải khâu 7 mũi. Trong lúc nóng giận không kìm chế được, ông ấy đã đánh chết H” – bà T chia sẻ trên bá Người Lao Động.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP