Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ Huỳnh Văn Nén: VKSND Tối cao điều tra lại vụ án


Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, ngày 30/12, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Bình Thuận, đã có văn bản trả lời cho ông Huỳnh Văn Truyện, cha của bị án Huỳnh Văn Nén , liên quan đến việc ông Truyện thắc mắc không biết cơ quan nào đang thụ lý điều tra lại vụ án con trai ông.


Nội dung văn bản cho hay ngày 25/12, TAND tỉnh Bình Thuận mới nhận được Quyết định giám đốc thẩm số 64/HS-GĐT ngày 12/11 của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao. Quyết định này hủy bản án hình sự sơ thẩm ngày 31/8/2000 của TAND tỉnh Bình Thuận phần quyết định về tội danh giết người, cướp tài sản và tổng hợp hình phạt, đồng thời chuyển hồ sơ vụ án cho VKSND Tối cao điều tra lại theo thủ tục chung. Do TAND tỉnh Bình Thuận chưa nhận được hồ sơ nên đề nghị ông Truyện liên hệ với VKSND Tối cao để biết.


Vụ Huỳnh Văn Nén: VKSND Tối cao điều tra lại vụ án - Ảnh 1


Trước đó, theo báo Người Lao Động đưa tin, ngày 24/12, gia đình bị cáo Huỳnh Văn Nén cũng đã tới VKSND tỉnh Bình Thuận gửi đơn yêu cầu TAND tỉnh Bình Thuận trả lời vụ án của Huỳnh Văn Nén do cơ quan nào thụ lý, đã có quyết định điều tra lại hay chưa để gia đình tiện bổ túc hồ sơ mời luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp của anh Nén. Tại đây, cán bộ VKSND tỉnh Bình Thuận đã có giấy biên nhận đơn và cho biết sẽ trả lời sau do chưa nhận được hồ sơ vụ án Huỳnh Văn Nén.


Như đã thông tin, năm 1998 ông Nén bị quy kết đã giết bà Lê Thị B ở xã Tân Minh, Hàm Tân (Bình Thuận) để cướp tài sản và bị TAND tỉnh Bình Thuận kết án chung thân. Tuy nhiên, hiện trường điều tra có nhiều mâu thuẫn, đặc biệt là có đơn tố cáo hai người khác mới là thủ phạm chứ không phải ông Nén.


Ngày 24/10, viện trưởng VKSND Tối cao đã ký kháng nghị giám đốc thẩm vụ án Huỳnh Văn Nén. Theo đó, viện trưởng VKSND tối cao đề nghị TAND Tối cao xem xét vụ án theo hướng hủy phần tội danh giết người và cướp tài sản đối với Huỳnh Văn Nén, giao hồ sơ về cấp sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.


Ngày 12/11, Hội đồng Giám đốc thẩm TAND Tối cao đã chấp nhận kháng nghị của VKSND Tối cao về vụ án Huỳnh Văn Nén, tuyên hủy án sơ thẩm về phần tội danh và hình phạt với phạm nhân này để điều tra lại theo thủ tục chung.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP