Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Phúc thẩm 'siêu lừa' Huyền Như: Huyền Như không được nói lời sau cùng


Theo tin tức trên VOV, chiều ngày 30/12, phiên tòa xét xử siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như cùng đồng phạm trong vụ án lừa đảo gần 4.000 tỷ đồng đã kết thúc phần tranh luận.


Trong quá trình xét hỏi, HĐXX và VKS đã cố gắng làm rõ trong phạm vi có thể để làm sáng tỏ thêm. Trong phần kết luận của mình, VKS đưa ra quan điểm kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, thu hồi vật chứng vụ án để trả lại cho bị hại trong đó có ACB và Navibank.


Quá trình xét xử vụ án này, với trách nhiệm của kiểm sát viên, phiên tòa đã tiến hành xét xử đảm bảo dân chủ.


Đối với phần tranh luận, VKS cho biết đã đối đáp đầy đủ. Có những vấn đề VKS thể hiện cụ thể trong kết luận, và không đối đáp lại nhất là liên quan đến ACB và Navibank vì không có thông tin mới.


“Trên cơ sở ý kiến tranh luận, VKS mong HĐXX ghi nhận ý kiến của VKS, của luật sư, các đương sự. Dù rằng đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của VKS thì mong HĐXX ghi nhận dựa trên cơ sở của pháp luật”, công tố viên nói.


Phúc thẩm 'siêu lừa' Huyền Như: Huyền Như không được nói lời sau cùng - Ảnh 1


Sau ý kiến của VKS, HĐXX tuyên bố kết thúc phần tranh luận. Trước khi vào nghị án, các bị cáo nói lời sau cùng.


Được nói lời sau cùng, Huỳnh Mỹ Hạnh - chị gái Huỳnh Thị Huyền Như khóc và cho biết rất ăn năn hối lỗi với việc làm của mình. Bị cáo mong HĐXX xem xét quá trình phạm tội của bị cáo.


“Xét kỹ lại, bị cáo cũng là nạn nhân của em ruột mình. Bản án nặng nề như thế này, bị cáo không có luật sư bào chữa. Bị cáo mong HĐXX xem xét cho bị cáo. Bị cáo chỉ làm công, ăn lương. Bị cáo xin HĐXX xem xét hết tình tiết giảm nhẹ. Bị cáo khẩn thiết xin HĐXX xem xét khoan hồng để bị cáo sớm trở về với gia đình, làm lại cuộc đời, nuôi dạy các con nên người, báo hiếu với mẹ”.


Bị cáo Trần Thị Tố Quyên (nhân viên công ty riêng của Như, bị án lừa đảo sơ thẩm tuyên 14 năm tù): Bị cáo tha thiết mong HĐXX xét xử xem xét về hoàn cảnh phạm tội của bị cáo, chỉ vì tin tưởng chị Như mà bị chị Như lừa, bị cáo không hưởng bất cứ lợi ích nào từ chị Như nhưng trách nhiệm bị cáo phải gánh chịu là quá nặng với bản án 14 năm tù. Bị cáo phải rời xa đứa con nhỏ của mình. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với xã hội.


Bị cáo Trần Thanh Thanh (nhân viên VietinBank, bị án vi phạm các quy định cho vay sơ thẩm tuyên 10 năm tù): Bị cáo sinh ra trong một gia đình nhà nông nghèo, có ý thức học hành để giúp đỡ gia đình. Khi vào VietinBank, bị cáo cố gắng nỗ lực hết mình để làm việc, không nghĩ rằng mình vi phạm vào vòng lao lý. Ban đầu bị cáo oán hận Như vì đạt được mục đích của mình mà đẩy biết bao nhiêu người vào vòng lao lý. Đó là kiếp nạn của bị cáo phải chịu trong cuộc đời này. Thỉnh cầu HĐXX xem xét gia cảnh của bị cáo, bị cáo trực tiếp nuôi dưỡng bố mẹ già, em gái bị tâm thần, con của bị cáo chỉ mới 1 tuổi. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ để bị cáo có cơ hội sớm làm lại cuộc đời.


Bị cáo Tống Nguyên Dũng (nhân viên VietinBank, bị án vi phạm các quy định cho vay sơ thẩm tuyên 15 năm tù): Bị cáo nhận thấy sai lầm của mình đã gây ra hậu quả lớn nhưng bị cáo không thể tưởng tưởng nó lớn như vậy, mong HĐXX xem xét hoàn cảnh phạm tội, tình tiết giảm nhẹ của bị cáo. Bởi bị cáo quá ít kinh nghiệm, non nớt tin tưởng vào cấp trên. Bị cáo tin tưởng vào công lý, tin tưởng vào HĐXX nên hi vọng nhận được bản án có tình có lý, để bị cáo sớm trở về với gia đình để đóng góp công sức cho xã hội.


Bị cáo Bùi Ngọc Quyên (nhân viên VietinBank, bị án vi phạm các quy định cho vay sơ thẩm tuyên 14 năm tù): Bị cáo đã rút ra bài học cho mình vì cả tin mà đối diện 14 năm tù, gia đình bị cáo rất là đau buồn. Bị cáo cám ơn VKS đã có lời xem xét hoàn cảnh phạm tội của bị cáo. Xin HĐXX xem xét bị cáo chỉ là nạn nhân, không lường trước được người trưởng phòng của mình lại lừa dối mình, bị cáo từ nhỏ tới lớn chỉ biết đi học rồi đi làm, không nghĩ rằng mình lại vướng vào vòng lao lý. Bị cáo lấy chồng hơn 8 năm nhưng vẫn chưa có con, bị cáo là người phạm tội lần đầu nên mong HĐXX xem xét thành tích. Nếu có bản án thì mong HĐXX cho bị cáo thi hành án sau tết âm lịch để chăm sóc bố mẹ bệnh.


Bị cáo Hoàng Hương Giang (nhân viên VietinBank, bị án vi phạm các quy định cho vay sơ thẩm tuyên 8 năm tù): Từ khi sự việc xảy ra, bị cáo chưa bao giờ chối bỏ hành vi sai sót của mình, nhưng kính mong HĐXX xem xét tình tiết của bị cáo. Bị cáo sinh ra trong một gia đình lớn về một gia đinh cách mạng, có truyền thống cách mạng nên bị cáo không bao giờ nghĩ rằng hôm nay lại vướng vào vòng lao lý. Cả bố mẹ đều là giáo viên, từ nhỏ đi học, bị cáo là niềm tự hào nhưng từ khi xảy ra sự việc, bố mẹ bị cáo chịu biết bao nhiêu là điều tai tiếng, con của bị cáo chỉ hơn 10 tháng tuổi cần mẹ chăm sóc. Bị cáo và những anh chị em ngồi ở đây không vì bất cứ lợi ích gì cả mà phải ngồi ở đây. Cái mất của bị cáo quá nhiều, trong khi bị cáo không hưởng được bất kì cái gì cả trong vụ việc này. Xin HĐXX cho bị cáo giữ lại niềm tin cuối. Đó là bản án công tâm, đúng người đúng tội.


Bị cáo Phạm Thị Tuyết Anh (nhân viên VietinBank, bị án vi phạm các quy định cho vay sơ thẩm tuyên 15 năm tù) (chưa nói đã khóc): Bị cáo sinh ra trong một gia đình quân nhân, từ bé đến lớn bị cáo chăm ngoan chứ chưa bao giờ lại làm việc gì sai trái. Đến khi ra trường, vào VietinBank, một môi trường lớn thế mà lại vướng vào việc này, bị cáo không thể tưởng tượng được. Trước phiên tòa phúc thẩm này, bị cáo bất hiếu với cha mẹ, bất nghĩa với chồng, có lỗi với các con.


Bị cáo Đoàn Lê Du (nhân viên VietinBank, bị án vi phạm các quy định cho vay sơ thẩm tuyên 17 năm tù): Bị cáo chưa bao giờ nghĩ mình vi phạm pháp luật, việc vi phạm pháp luật vô cùng bất ngờ đối với bị cáo. Bị cáo cảm thấy hối tiếc cho cuộc đời vì phải làm cho ba mẹ phải đau khổ. Bị cáo biết rằng cái sai lầm nào cũng phải trả giá nhưng chỉ vì niềm tin vào con người mà bị cáo phải trả giá quá đắc, kính mong HĐXX xem xét giảm nhẹ mức án. Tha thiết kính mong HĐXX xem xét cho bị cáo ăn tết với gia đình. Bị cáo tin vào công lý, công tâm của HĐXX. Gửi lời xin lỗi đến các anh chị em phòng giao dịch Đinh Tiên Hoàng. Bị cáo cảm thấy thanh thản và nhẹ nhàn bởi bị cáo đã trình bày hết tất cả những gì có liên quan đến bị cáo.


Bị cáo Huỳnh Trung Chí (nhân viên VietinBank, bị án vi phạm các quy định cho vay sơ thẩm tuyên 15 năm tù): Khi trúng tuyển vào VietinBank, bị cáo cứ nghĩ sẽ phát triển. Tuy nhiên vì sự nhẹ dạ cả tin nên bị cáo đã vướng vào lòng lao lý, tất cả đã xóa hết tất cả công sức học hành, phấn đấu.


Bị cáo Vũ Nguyễn Xuân Tiên (nhân viên VietinBank, bị án vi phạm các quy định cho vay sơ thẩm tuyên 11 năm tù): N hiềuđau khổ xảy ra sau khi vụ án xảy ra. Lúc bố vừa mất thì bị cáo bị khởi tố. Bị cáo tin rằng sự thật vẫn là sự thật. Bị cáo còn 1 người mẹ và 2 đứa con. Khủng hoảng tinh thần, bị cáo không được bình thường từ năm 2011 đến giờ rồi. Bị cáo muốn tự vận chết vì cái oan không thể nói với ai. Khi VKS nói bị cáo không kí vay thì bị cáo muốn chắp tay lạy VKS.


Bị cáo Nguyễn Thị Phúc Ngân (nhân viên VietinBank, bị án vi phạm các quy định cho vay sơ thẩm tuyên 15 năm tù): Bị cáo thấy mình đã có lỗi trong vụ việc xảy ra, chỉ mong HĐXX xem xét hoàn cảnh phạm tội của bị cáo, bị cáo chỉ vì tin tưởng mà để xảy ra việc như thế này.


Bị cáo Huỳnh Hữu Danh (nhân viên VIB, bị án vi phạm các quy định cho vay sơ thẩm tuyên 17 năm tù): Bị cáo gửi lời xin lỗi đến VIB vì đã làm thất thoát tài sản. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến vợ con bị cáo, từ một lao động chính mà trở thành gánh nặng cho vợ con. Bị cáo xin lỗi anh chị em, đã làm xáo trộn cuộc sống của họ. Từ vụ này, đã cho bị cáo bài học xương máu của mình mặc dù trả giá quá đắt.


Bị cáo Lương Thị Việt Yên (nhân viên VietinBank, bị án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng sơ thẩm tuyên bảy năm tù): Hôm nay bị cáo nhận thấy sai lầm quá lớn là đặt niềm tin không đúng chỗ


Bị cáo Hồ Hải Sỹ (nhân viên VietinBank, bị án vi phạm các quy định cho vay sơ thẩm tuyên sáu năm tù): Bị cáo xin nhận trách nhiệm về việc mình đã làm, để ra sai sót trong việc mở tài khoản cũng chỉ vì tin tưởng cấp trên, sự chỉ đạo của cấp trên. Qua vụ án này, bị cáo là người bị hại, là nạn nhân. Kính mong HĐXX xem xét động cơ mục đích phạm tội của bị cáo.


Bị cáo Lê Thị Ngọc Lợi (nhân viên VietinBank, bị án vi phạm các quy định cho vay sơ thẩm tuyên sáu năm tù): Bị cáo kính mong xem xét lại mức hình phạt của bị cáo. Phạm tội là do vô ý, tin tưởng vào cấp trên.


Ngồi phía dưới, cha bị cáo Lợi tâm sự: "Con tôi đó, nó mới ra trường, làm theo lệnh sếp chỉ mở một tài khoản mà giờ ra nỗi này". Nét mặt người cha già khắc khổ chua chát.


Bị cáo Phạm Anh Tuấn (nguyên giám đốc công ty Cổ phần vận tải dầu khí Thái Bình Dương, đơn vị bị Như chiếm đoạt 80 tỷ, bị án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ sơ thẩm tuyên phạt 14 năm tù): Bị cáo xin khẳng định chịu trách nhiệm tổn thất ở công ty. Tuy nhiên trong giao dịch với VTB, bị cáo không ngờ bị Huyền Như lừa. Bị cáo không nghĩ, giờ đây đang phải đứng trước vành móng ngựa để trình bày.


Bản thân bị cáo chỉ mong điều tốt đẹp đến công ty Thái Bình Dương vì đây là công ty mà bị cáo đã góp phần thai nghén ra nó.


Bị cáo không bao giờ nghĩ làm việc gì đó trái pháp luật. Việc làm này nằm ngoài nhận thức của bị cáo. Bị cáo chỉ xin xem xét, trong sự việc xảy ra, bị cáo cũng là nạn nhân.


Phúc thẩm 'siêu lừa' Huyền Như: Huyền Như không được nói lời sau cùng - Ảnh 2


Bị cáo Nguyễn Thiên Lý (bị án cho vay nặng lãi, sơ thẩm tuyên phạt 2 năm, tổng hợp hình phạt bản án trước đó là 6 năm tù): Bị cáo chỉ có một nguyện vọng trong đơn kháng cáo, mong HĐXX xem xét thỉnh cầu của bị cáo. Trước khi gặp Như, bị cáo hãnh diện là có một sự nghiệp vững vàng. Đến khi gặp Huyền Như bị cáo không nghĩ là gây ra sự việc lớn như vậy. Bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt.


Bị cáo Võ Anh Tuấn (nguyên Phó giám đốc chi nhánh VietinBank Nhà Bè, bị án lừa đảo án sơ thẩm tuyên 20 năm tù): 20 năm công tác ở Vietinbank, bị cáo đã hoàn thành công việc được giao. Bị cáo không bao giờ nghĩ mình làm sai trái để giờ đây phải đứng trước vành móng ngựa.


Bị cáo đã nhận thức ra sự việc. Bị cáo rất hối hận. Từng là niềm tự hào của gia đình, giờ đây bị cáo trở thành tội phạm. Bị cáo cảm thấy rất hối hận về việc này.


Bị cáo mong HĐXX xem xét đến hoàn cảnh của bị cáo và gia đình bị cáo. Mẹ bị cáo đã hơn 70 tuổi. Bị cáo đang bị tạm giam và là gánh nặng của mẹ. Hai đứa con không được sự dạy dỗ của bị cáo.


Cuối là bị cáo Đào Thị Tuyết Dung (bị án lừa đảo và cho vay nặng lãi án sơ thẩm tuyên tổng cộng 12 năm tù: Bị cáo vì quá tin Như nên vi phạm pháp luật. Bị cáo không hề hưởng lợi đồng nào trong hành vi lừa đảo của Huyền Như. Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để sớm về nuôi dạy con nhỏ.


Theo tin tức trên Tri Thức trực tuyến, khi mọi ánh mắt trong phòng xét xử đổ dồn về bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như - nhân vật chính của vụ án, song bị cáo này không được tham gia phần nói lời sau cùng khiến nhiều người dự khán bất ngờ.


Theo một luật sư có thể Huyền Như không có kháng cáo phần hình sự, chấp nhận mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên nên việc nói lời sau cùng là không cần thiết. Bị cáo này chỉ có kháng cáo về phần dân sự đòi lại căn biệt thự 43 tỷ, tuy nhiên tại một ngày xử trước đây Huyền Như nói mình không kháng cáo mà chỉ xin tòa xem xét trả lại căn nhà trên cho mẹ.


Chủ tọa tuyên bố nghỉ nghị án. Ngày 7/1, tòa phúc thẩm sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng đối với các kháng cáo, kháng nghị trong vụ án “siêu lừa ” Huyền Như.


Những hình ảnh 'siêu lừa' Huyền Như tại phiên tòa phúc thẩm


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP