Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Thiếu nữ đạp nhầm chân ga tông 10 người thương vong lĩnh án


Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 30/12, TAND huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) đã xét xử sơ thẩm với bị cáo Lưu Thị Thanh Tuyền (26 tuổi, trú thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng”.


Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lưu Thị Thanh Tuyền 9 năm tù giam và buộc Tuyền và bà Trần Thị Bích L (chủ xe ô tô 47A-090.20) phải bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân tổng số tiền 559 triệu đồng. Trước đó, gia đình Tuyền và bà L đã tự nguyện bồi thường cho các nạn nhân và gia đình có người bị tử vong tổng số 181 triệu đồng.


Thiếu nữ đạp nhầm chân ga tông 10 người thương vong lĩnh án - Ảnh 1


Theo cáo trạng, 13h30 ngày 20/10, Trần Thị Bích L (trú xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo) lái ôtô đến tiệm tóc Ruby ở thị trấn Ea Đrăng đón Tuyền đến quán ăn Dương Thụ cùng nhóm bạn nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.


Sau khi ăn và uống rượu, L đưa chìa khóa ôtô cho Tuyền cầm lái, chở cả nhóm đi hát karaoke. Cô nhân viên tiệm tóc này vừa nhận bằng lái được vài ngày.


Khoảng 16h30, Tuyền tiếp tục cầm lái ôtô trên quốc lộ 14 theo hướng Đăk Lăk - Gia Lai. Đến khu vực chợ thị trấn thuộc tổ dân phố 7, Tuyền cho xe rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Minh Khai để về nhà. Lúc này đường đông người, Tuyền đạp nhầm chân thắng sang chân ga khiến ôtô lao lên lề đường bên phải, tông thẳng vào quầy bán hoa quả có nhiều người đang đứng mua hàng.


Quá hoảng loạn, Tuyền bẻ tay lái đâm liên tiếp vào nhiều người và xe máy phía trước, sau đó lao sang lề đường bên phải mới chịu dừng lại.


Vụ tai nạn đã làm bà Phạm Thị L (63 tuổi, vừa từ Nam Định vào thăm người thân) đứng bán trái cây cho con và bé Quách Thị Bảo Tr (3 tháng tuổi, đang được người nhà bế ngồi chơi trên vỉa hè) chết tại chỗ. Ngoài ra còn có 8 người khác bị thương, trong đó có 4 nạn nhân bị thương nặng, 4 chiếc xe máy dựng bên lề đường cũng bị hư hỏng hoàn toàn.


Sau khi gây ra vụ tai nạn, Tuyền trốn khỏi hiện trường, chiều hôm sau mới ra đầu thú. Trước phiên xử, gia đình Tuyền và bà L đã bồi thường cho các nạn nhân và gia đình có người tử vong gần 200 triệu đồng.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP