Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ thả 3 bao tải rắn vào khu dân cư: Chuyên gia lên tiếng


Do thời gian gần đây, tình trạng rắn lục đuôi đỏ - một loại rắn có nọc cực độc xuất hiện tại nhiều địa phương thuộc các tình miền Trung và miền Nam, đe dọa tính mạng của người dân nên hành vi thả hơn 100 con rắn tại khu dân cư của 3 thanh niên nói trên đã khiến người dân hoang mang, lo sợ.


Ngày 22/12, theo tin tức trên VTC News, PV đã có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Quảng Trường - cán bộ nghiên cứu về lĩnh vực Động vật học và bảo tồn đa dạng sinh học, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.


Vụ thả 3 bao tải rắn vào khu dân cư: Chuyên gia lên tiếng - Ảnh 1


Ông Trường cho rằng, động cơ, mục đích của nhóm đối tượng thả rắn ra khu dân cư ở Đồng Nai thì cần phải chờ điều tra của cơ quan công an. Tuy nhiên theo ông Trường phỏng đoán thì không loại trừ khả năng đây là nhóm đối tượng buôn bán động vật hoang dã. Khi bị cơ quan chức năng phát hiện, chúng đã ném bỏ số rắn để tẩu tán tang vật.


“Nếu đó là rắn chết thì có thể do nhóm đối tượng muốn ném bỏ đi. Nhưng nếu là rắn sống thì có thể là do các đối tượng buôn bán động vật hoang dã. Trong quá trình bị lực lượng chức năng phát hiện, chúng muốn vứt đi số rắn này để phi tang. Tuy nhiên, đây chỉ là những phỏng đoán. Mục đích, động cơ của các đối tượng và sự việc cụ thể như thế nào cần phải chờ cơ quan công an xác minh,” ông Trường nói.


Về hậu quả có thể xảy ra khi hàng loạt con rắn nước được đem ném vào khu vực dân cư, ông Trường cho biết: “Hiện tôi chưa nắm được thông tin cụ thể về sự việc này. Nhưng ai có thể khẳng định toàn bộ số rắn đó là rắn nước? Nếu trong số đó có một vài con rắn độc thì sẽ rất nguy hiểm với người dân.”


Theo tin tức báo Than Niên, cũng trong ngày 22/12, Hội đồng tiêu hủy của huyện Thống Nhất (gồm Công an, Viện KSND, Trạm thú y và chính quyền xã Xuân Thạnh) đã tổ chức thiêu hủy hơn 5 kg rắn các loại mà lực lượng chức năng thu gom được vào chiều 20/12.


Vụ thả 3 bao tải rắn vào khu dân cư: Chuyên gia lên tiếng - Ảnh 2


Như đã thông tin, vào khoảng 16h40 ngày 20/12, những người tham gia giao thông đoạn qua km 1828 trên tuyến QL1A thuộc địa bàn ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất đã hoảng loạn khi chứng kiến cảnh hàng trăm con rắn các loại bò lổm ngổm trên đường.


Theo một số người dân địa phương, vào thời điểm trên họ nhìn thấy 3 người đàn ông đầu trọc, mặc áo vàng đi xe du lịch loại 7 chỗ không rõ biển số dừng lại bên vệ đường. Sau đó nhóm người này khiêng 3 bao cước màu xanh xuống, rồi lên xe bỏ chạy.


Một lúc sau người tham gia giao thông chứng kiến cảnh hàng trăm con rắn các loại bò ngang đường và bò vào lô cao su .


Nhận được tin báo, Công an xã Xuân Thạnh và Công an huyện Thống Nhất đã có mặt kịp thời cùng người dân và công nhân cạo mủ cao su đập chết, thu gom được khoảng 5 kg rắn các loại.


Theo lãnh đạo Hạt kiểm lâm liên huyện Thống Nhất - Trảng Bom, qua kiểm tra xác minh, số rắn trên là các loại rắn thông thường như rắn bông súng, rắn ri và rắn nước…


Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Thống Nhất tiếp tục xác minh làm rõ.


Những vụ động vật tấn công con người trong năm 2014


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP