Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Vụ TMV Cát Tường: 'cháu chỉ mong gặp mẹ 1 lần'


Như vậy, ngày 5/12 TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết cấp sơ thẩm đối với hai bị cáo trong xảy ra tại (đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).


Hai bị cáo bị truy tố trước tòa là cựu bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai – cựu giám đốc TMV Cát Tường Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và Đào Quang Khánh (SN 1996, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội).


Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố hai tội danh: "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác", và "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt".


Bị cáo Đào Quang Khánh bị truy tố hai tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt", và "Trộm cắp tài sản".


Bị hại trong vụ án này là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).


HĐXX tuyên Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù với 2 tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể. Khánh 33 tháng tù tội Xâm phạm thi thể và Trộm cắp tài sản.


Đồng thời buộc bị cáo Tường bồi thường gần 600 triệu đồng cho nạn nhân và chịu trách nhiệm cấp dưỡng cho hai con trai của bị hại mỗi tháng hơn 1 triệu đồng đến năm 18 tuổi.


Vụ TMV Cát Tường: 'cháu chỉ mong gặp mẹ 1 lần' - Ảnh 1


"Lẽ ra chị Huyền vẫn có cơ hội sống nếu Tường làm được việc này"


Theo tin tức trên Đại Lộ, trước khi có mức án này, HĐXX đã phải chứng kiến một buổi tranh luận gay gắt giữa luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân và đại diện VKSND TP.Hà Nội.


Đáng chú ý, trong buổi tranh luận đó, LS Vũ Gia Trưởng đã có những lập luận cho rằng bị cáo Tường cần phải bị truy tố về tội Giết người.


“Qua nghiên cứu hồ sơ vụ án, cũng như phỏng vấn trực tiếp, chúng tôi không đồng tình với ý kiến Viện kiểm sát cũng như các luật sư của bị cáo.


Tôi cho rằng với hành vi của bị cáo Tường là không đúng và cần phải truy tố tội “giết người” mới thỏa đáng. Theo đó, Nguyễn Mạnh Tường không phải là đối tượng theo điều luật này”, luật sư Trưởng nêu quan điểm.


Để chứng minh cho điều này, luật sư Trưởng nhận định, trong vụ án này Khánh không thể là người giữ vai trò chủ mưu, mà phải là Tường.


Tường phải chịu trách nhiệm chính trong hành vi phạm tội ném xác chị Huyền. Bởi, Khánh không có mục đích, động cơ để làm việc này.


Theo luật sư Trưởng, phương án xử lý xác chị Huyền cũng đã được bàn bạc trên tầng 2, dù hôm nay mọi người đang đổ tội cho nhau.


“Nếu chỉ đưa chị Huyền vào bệnh viện thì hà cớ gì phải thực hiện vào lúc đêm khuya?”, luật sư Trưởng đặt câu hỏi.


Tường không có chuyên môn nhưng cố tình phẫu thuật thẩm mỹ trái phép, hút mỡ bụng, nâng ngực cho chị Huyền. Rõ ràng Tường nhận thức được việc này.


Nhưng bị cáo vẫn tiến hành làm việc đó, vì không có chuyên môn, tay nghề nên đã vi phạm nghiêm trọng.


“Tường không có tay nghề, không đủ cơ sở pháp lý để thẩm mỹ viện vào hoạt động. Trong vụ án này, Tường vẫn cố tình cho nhân viên tư vấn, phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng.


Tường là người trực tiếp đẩy chị Huyền vào tình thế nguy hiểm. Nhưng khi chị Huyền nguy kịch không cấp cứu nạn nhân.


Đến khi bệnh nhân nguy hiểm rồi lẽ ra phải dừng lại, nhưng Tường vẫn tiếp tục thực hiện. Với những ca bình thường 4 tiếng, thì chị Huyền bị rút xuống 2 tiếng.


Sau khi phẫu thuật xong chuyển sang phòng hậu phẫu, chị Huyền vẫn cơ giật. Lẽ ra Tường phải ở lại theo dõi, tìm rõ nguyên nhân, nhưng Tường lại bỏ mặc.


Khi nạn nhân nguy kịch rồi, Tường không đưa ra y lệnh cho cấp dưới cũng như kịp thời cấp cứu nạn nhân hay đưa đến cơ sở y tế gần nhất.


Đằng này, Tường vẫn để nạn nhân nằm trong trạng thái nguy kịch trong vòng 30 phút. Lẽ ra chị Huyền vẫn có cơ hội sống nếu Tường làm được việc này”, luật sư Trưởng phân tích.


Vụ TMV Cát Tường: 'cháu chỉ mong gặp mẹ 1 lần' - Ảnh 2


Tuy nhiên, đại diện Viện kiểm sát bác bỏ đề nghị của luật sư Vũ Gia Trưởng.


“Theo luật sư bảo vệ cho bị hại thừa nhận, Tường mục đích là kinh tế, không có mục đích giết người, tước đi sinh mạng trái phép của người khác. Do đó, Viện kiểm sát xác định bị cáo Tường phạm tội giết người là không có cơ sở.


Đối với bị cáo Khánh chỉ thực hiện trong hoàn cảnh nhất định làm theo ý Tường trong việc phi tang xác chị Huyền. Do vậy, đại diện Viện kiểm sát xác định, Tường phải chịu trách nhiệm cao hơn bị cáo Khánh.


Tường phải là người vạch ra ý đồ phi tang xác nạn nhân. Vì Tường là người có ăn có học, là người lớn tuổi hơn Khánh. Còn Khánh là hành động bột phát khi đi làm thuê, nghe theo Tường”, đại diện Viện kiểm sát đưa quan điểm.


Chồng chị huyền trình bày quan điểm về lời khai của bị cáo.


Gia đình buộc phải chấp nhận


Sau khi tòa tuyên án, chia sẻ trên báo Đất Việt, bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ của nạn nhân tâm sự: "Khi tòa tuyên án, tôi chẳng còn tâm trí nghe nữa, chỉ nghĩ về con và khóc. Bất chấp phán quyết ra sao thì cuối cùng người mất con, chồng mất vợ, con mất mẹ vẫn là những người chịu thiệt thòi nhiều nhất.


Cháu tôi (con chị Huyền ) nhiều lần nói với tôi rằng cháu chỉ mong gặp mẹ 1 lần, những lúc đó 2 bà cháu chỉ biết ôm nhau và khóc."


Bà Hiền cũng kể lại quãng thời gian tìm kiếm thi thể con mình: "Khoảng thời gian tìm kiếm xác của con gái khiến bây giờ nghĩ lại cũng khiến tôi không thể tin được, ở đâu, ai nói đều đến tìm, không cần biết kết quả ra sao".


"Tôi không thể quên cái cảm giác của ngày đầu biết tin con chết, chết rồi lại bị người ta đem vứt xuống sông, quả không có nỗi đau nào hơn thế. Từ ngày biết tin đến nay, tôi mất ngủ triền miên, đâm ra viên phế quản, rồi viên phổi." Bà Hiền cũng cho biết mình vừa nằm viện mười ngày, gắng gượng để đến dự phiên tòa.


Vụ TMV Cát Tường: 'cháu chỉ mong gặp mẹ 1 lần' - Ảnh 3


Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ của nạn nhân. (Ảnh báo Đất Việt)


Về kết quả bản án, mẹ của nạn nhân cảm thấy không thỏa mãn với kết quả của phiên tòa sơ thẩm. Bà Hiền cho rằng: "Mức án 19 năm cho Nguyễn Mạnh Tường là mức án tôi có thể chấp nhận". Tuy nhiên, cả một thẩm mỹ viên với rất nhiều người liên quan đến cái chết của con gái bà, và việc đem xác của con gái bà vứt xuống sông vậy mà lại chỉ có 2 người bị kết án.


Chính vì lẽ đó, mà từ trước khi phiên tòa diễn ra cho tới thời điểm này, khi phiên tòa sơ thẩm đã kết thúc, bà Hiền vẫn luôn có mong muốn khép bị cáo Tường vào tội danh giết người, để những người có liên quan phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.


Tuy nhiên, bà cũng bày tỏ : "Dù chưa thực sự thỏa mãn với phán quyết của tòa án chiều nay, nhưng tôi và gia đình là những người hành xử có chừng mực, tòa án đã ra phán quyết thì phải chấp nhận".


Còn với trường hợp của Khánh, bà Hiền tỏ ra cảm thông và hiểu cho hành động của thanh niên này, bà chia sẻ : "Cậu ta cũng còn rất trẻ, trình độ học vấn không cao, hiểu biết ít, nên tôi rất hiểu cho những hành động của cậu ấy. Tôi có nói với luật sư về việc không làm khó Khánh, giảm nhẹ tội cho cậu ấy, bởi lẽ lỗi không nằm ở cậu ta, lại còn rất trẻ nên cần tạo cơ hội cho cậu ấy làm lại cuộc đời."


Khi tiếp xúc với mẹ của bị cáo Khánh, bà Hiền cũng bày tỏ sự thông cảm, và bày tỏ ý muốn của gia đình mình, đó là mong muốn tạo cơ hội cho Khánh làm lại cuộc đời.


Trong thời gian 15 ngày kháng cáo, gia đình 2 bên nội ngoại sẽ bàn bạc để đưa ra quyết định.


Về thái độ của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, bà Hiền cho biết sau những lần tiếp xúc ở những lần giải quyết trước đó và đặc biệt là trước thái độ của bị cáo Tường trong hai ngày xét xử vừa qua, bà Hiền chia sẻ:


"Tôi cũng như rất nhiều người dự phiên tòa, thực sự tôi cảm thấy khó chịu trước thái độ của Tường, anh ta chối bỏ mọi trách nhiệm, không nhận một cái gì về mình. Trong khi chứng cứ là rõ ràng, toàn bộ y tá của thẩm mỹ viện làm chứng tại tòa đều khẳng định trách nhiệm thuộc về Tường".


" Bây giờ chỉ lo cho các cháu, thiếu thốn vật chất, tinh thần, ông bà hai bên đều đã già, bố chúng nó sẽ phải cố gắng nhiều để trang trải cho 2 con" - Bà Hiền lau nước mắt cho biết.


Kim Thành (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP