Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Xử vụ TMV Cát Tường: Mức án tối đa cho bị cáo Tường


Theo tin tức nhận được, vào hồi 17h50 ngày 5/12 sau khi nghị án HĐXX bắt đầu tuyên án


Căn cứ vào tài liệu của vụ án, tranh luận tài phiên tòa, HĐXX có đủ cơ sở kết luận: Hành vi của bị cáo Tường gây bức xúc cho dư luận. Mặc dù thì thể của nạn nhân đã được tìm thấy nhưng không còn nguyên vẹn. Hành vi của Tường cần mức án cao, nghiêm khắc mang tính răn đe.


HĐXX cũng xác định việc truy tố bị cáo Tường hai tội danh như đã nêu là phù hợp với hành vi phạm tội của bị cáo.


Đối với bị cáo Khánh, phạm tội tại ở thời điểm đang ở độ tuổi vị thành niên, tài sản trộm cắp giá trị không cao nên HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.


Đối với vụ án này, tòa cho rằng cũng có phần trách nhiệm của Sở Y tế trong quản lý các các cở sở y tế. Do đó tòa kiến nghị Sở Y tế cần phải có nhiều biện pháp thanh kiểm tra các cơ sở y tế trên địa bàn.


Theo đó HĐXX tuyên phạt Tường 14 năm về tội vi phạm hành nghề; 5 năm tù về tội xâm phạm thi thể, mồ mả, tổng hình phạt 19 năm tù giam. Cấm hành nghề 5 năm sau hình phạt tù.


Đào Quang Khánh bị tuyên phạt 24 tháng tù về tội xâm phạm thi thể, mồ mả, 9 tháng tù tội trộm cắp, tổng hợp hình phạt 33 tháng tù giam.


Về dân sự buộc Tường bồi thường tổng cộng gần 400 triệu đồng, cấp dưỡng cho hai con của bị hại 1 triệu đồng/tháng.


Trước đó, sáng 5/12, Đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Tường mức án từ 13-14 năm tù tội Vi phạm quy định khám chữa bệnh…; 4-5 năm tù tội Xâm phạm thi thể, mồ mả. Tổng hợp bị cáo phải chịu hình phạt chung 17-19 năm tù.


Bị cáo Khánh từ 18-24 tháng tù tội Trộm cắp tài sản; 30-36 tháng tù tội Xâm phạm thi thể, mồ mả. Tổng hợp hình phạt là 48-60 tháng tù. Đề nghị bị cáo Tường bồi thường trách nhiệm dân sự 69 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con nhỏ của nạn nhân 2 triệu đồng/tháng đến khi 18 tuổi.


Chiều 5/12 các luật sư bào chữa cho hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường , Đào Quang Khánh và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho nạn nhân đã tiến hành tranh tụng tại tòa.


Luật sư đề nghị trả hồ sơ, tìm nguyên nhân chị Huyền chết


Theo luật sư Tuấn, việc truy tố Khánh 2 tội danh “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản” là chưa có cơ sở chắc chắn.


“Mấu chốt để giải quyết triệt để vụ án là nguyên nhân cái chết, dẫn đến hậu quả như trong vụ án. Tuy nhiên, sau hơn 9 tháng điều tra, cơ quan điều tra không thể làm rõ. Đến phiên tòa hôm nay, nguyên nhân này vẫn chưa được làm rõ”.


Xử vụ TMV Cát Tường: Mức án tối đa cho bị cáo Tường - Ảnh 1


Sau nhiều lần trả hồ sơ, cơ quan điều tra đã tích cực làm rõ nguyên nhân nạn nhân tử vong, xin cả ý kiến các cơ quan chuyên môn. Sở Y tế Hà Nội cũng có công văn trả lời nhưng công văn này chỉ mang tính tham khảo. Kết luận nguyên nhân tử vong phải dựa trên căn cứ khoa học. Cáo trạng của Viện KSND dựa trên các căn cứ mang tính tham khảo như công văn trên để kết tội các bị cáo thì khá gượng ép.” - luật sư Tuấn phân tích.


Từ đó, luật sư Tạ Anh Tuấn đề nghị HĐXX dừng phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung, trưng cầu giám định quy trình phẫu thuật, nguyên nhân cái chết của nạn nhân Huyền, để có căn cứ vững chắc kết tội các bị cáo.


Tiếp theo, Luật sư Vũ Gia Trưởng cùng Luật sư Phạm Hương Giang - bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị hại – trình bày phần tranh luận của mình.


Luật sư Vũ Gia Trường nhận định, bị cáo Tường đã không cấp cứu chị Huyền khi chị đang trong giai đoạn nguy kịch. Để chứng minh quan điểm này, vị Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị hại phân tích: "Thấy chị huyền co giật mà không ở lại theo dõi, bỏ đi lễ chùa với bạn gái là không chấp nhận được. Tường bỏ mặc nạn nhân lúc nguy cấp dù được y tá báo cáo về tình trạng khó kiểm soát của chị Huyền".


Xử vụ TMV Cát Tường: Mức án tối đa cho bị cáo Tường - Ảnh 2


Đề cập về tội danh truy tố Tường, Luật sư Vũ Gia Trường nhấn mạnh: "Nhất định phải chuyển Tường sang tội giết người". Phía dưới gia đình nhân vỗ tay hưởng ứng.


Luật sư Tường nhận định thêm: "Trong vụ án này Khánh không thể là người giữ vai trò chủ mưu, mà phải là Tường. Tường phải chịu trách nhiệm chính trong hành vi phạm tội ném xác chị Huyền".


Đưa ra nhiều lập luận liên quan đến tội danh và hình phạt, luật sư Trưởng nhận định: "Trong vụ án này Ông tiếp tục phân tích: "Khánh không có mục đích động cơ để làm việc này. Công việc của Khánh chỉ là bảo vệ, không có trách nhiệm trong việc khách hàng sống hay chết nên phi tang làm gì? che đậy làm gì? Tường và các nhân viên đã có mục đích phi tang xác và các tang vật trước khi Khánh nói đề nghị vứt xác".


‘Con sắp được thảnh thơi nơi chín suối rồi’


Gần 17h30, chủ tọa bắt đầu công bố bản án đối với Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) và Đào Quang Khánh (18 tuổi, bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường).


Các bị cáo được nói lời sau cùng. Nguyễn Mạnh Tường gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân Huyền. Bị cáo 41 tuổi cho rằng không làm chủ được hành vi, suy nghĩ của mình gây ra lỗi lầm.


"Bị cáo trong quá trình công tác đã cứu sống cả ngàn người, không nghĩ sẽ gian dối và vi phạm đạo đức. Bị cáo rất ăn năn. Bị cáo xin lỗi và mong có sự ân xá phù hợp" - Nguyễn Mạnh Tường trình bày.


Còn bị cáo Khánh nói: "Bị cáo xin lỗi, mong tòa giơ cao đánh khẽ để sớm về với gia đình xã hội. Bị cáo xin lỗi đến bố mẹ vì đã khổ quá vì bị cáo. Mong tòa xử mức nhẹ nhất cho bị cáo".


Xử vụ TMV Cát Tường: Mức án tối đa cho bị cáo Tường - Ảnh 3


Xử vụ TMV Cát Tường: Mức án tối đa cho bị cáo Tường - Ảnh 4


Mẹ chị Huyền thì thầm vào di ảnh của con: “Con gái ngoan, con sắp được thảnh thơi nơi chín suối rồi”.


Trong thời gian HĐXX vào nghị án, thi thoảng bà Hiền (mẹ ruột nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) lại ghé sát vào di ảnh con gái và nói rằng: “Con gái ngoan, con sắp được thảnh thơi nơi chín suối rồi”.


Chồng chị huyền trình bày quan điểm về lời khai của bị cáo.

Xuân Tùng



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP