Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Phạm nhân Hàn Quốc bật khóc khi được tòa án Việt Nam giảm án


Theo tin tức trên báo Infonet, ngày 4/12 TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo và tuyên giảm án cho Shin Jong Soo (SN 1959, quốc tịch Hàn Quốc, kỹ sư xây dựng) từ 3 năm tù xuống còn 1 năm tù về tội "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".


Tại phiên xử ngày 4/12 Shin Jong Soo tiếp tục xin được giảm nhẹ hình phạt vì hoàn cảnh gia đình ở Hàn Quốc rất khó khăn, trong khi bị cáo là lao động chính trong gia đình.


Bên cạnh đó phía gia đình bị hại cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Lãnh sự quán Hàn Quốc cũng có đơn xin giảm án cho Sin Yang Soo.


Trong phần tranh tụng, đại diện VKS cũng đề nghị giảm án vì bị cáo đã khắc phục một phần thiệt hại (đã bồi thường gần 500 triệu đồng cho gia đình nạn nhân), Công ty nơi bị cáo làm việc cũng cam kết sẽ hỗ trợ cho con bị hại 10 triệu đồng/năm cho tới khi đủ 18 tuổi từ năm 2015 trở đi.


Nói lời nói sau cùng, Sin Yang Soo xin gia đình bị hại hãy tha thứ cho bị cáo. Mong tòa đưa ra bản án vừa với thời gian tạm giữ, bị cáo mong muốn tiếp tục được làm việc tại Việt Nam


Sau khi xem xét hồ sơ và tài liệu liên quan, HĐXX Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã quyết định đã chấp nhận giảm án cho bị cáo Shin Jong Soo xuống còn 1 năm tù giam. Nghe xong bản án, Sin Yang Soo bật khóc và khoanh tay quay về phía gia đình bị hại nói lời cảm ơn và bật khóc.


Phạm nhân Hàn Quốc bật khóc khi được tòa án Việt Nam giảm án - Ảnh 1


Theo bản án sơ thẩm, ngày 13/4/2014, Shin Jong Soo từ Hàn Quốc được cử đến Cty Miwon Việt Nam (có trụ sở tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) để nâng cấp, cải thiện môi trường cho công ty Miwon.


Khoảng 17h ngày 22/4/2014, Shin được Giám đốc chi nhánh của công ty nhờ điều khiển ô tô chở ông và hai chuyên gia Hàn Quốc từ chi nhánh công ty đến quán ăn ở tỉnh Bình Dương để tiếp khách. Đến 19h40 cùng ngày, khi ra về thấy Shin say rượu, nên giám đốc chi nhánh nói sẽ lái xe nhưng Shin không đồng ý và tiếp tục điều khiển xe chạy về công ty.


Khi xe chạy đến tỉnh lộ 790 thuộc huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, Shin chạy xe lấn sang phần đường bên trái để vượt ô tô tải đang chạy cùng chiều phía trước, đụng vào xe máy do bà Lê Thị Út điều khiển đang dừng sát lề đường. Tai nạn làm cho bà Út tử vong tại chỗ do chấn thương sọ não .


Ngay khi sự việc xảy ra CSGT huyện Dương Minh Châu đã có mặt tại hiện trường phát hiện và bắt giữ Sin Yang Son.


Trước đó, TAND tỉnh Tây Ninh đã xét xử sơ thẩm tuyên phạt Sin Yang Soo 3 năm tù giam.


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP