Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Y án tử cho kẻ ngáo đá ra tay sát hại sản phụ


Theo tin tức trên báo Vietnamnet, ngày 2/12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Quang Mạnh (SN 1985, ngụ quận 10, TP.HCM) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản ”.


Hội đồng xét xử nhận định, cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người đúng tội; hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, thuộc trường hợp giết người và cướp tài sản; bị cáo không còn khả năng cải tạo, cần phải loại trừ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.


 Y án tử cho kẻ ngáo đá ra tay sát hại sản phụ - Ảnh 1


Nguyễn Quang Mạnh trong phiên tòa xét xử.


Trước đó, vào chiều ngày 4/10/2013 Mạnh bị lên cơn nghiện ma túy nhưng không có tiền mua nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Khoảng 15h cùng ngày, Nguyễn Quang Mạnh từ tầng 3 lô R, chung cư Nguyễn Kim (thuộc P.7, Q.10) mang theo con dao và cuộn băng keo đi xuống dưới tìm người để thực hiện ý đồ của mình.


Khi xuống tới tầng 2, thấy nhà chị Nguyễn Thị Hồng L mở cửa, Mạnh dùng dao khồng chế chị L, buộc gia đình người này phải đưa 400.000 đồng và dọa sẽ giết cả nhà nếu họ báo công an. Sau đó, Mạnh tiếp tục sang nhà chị Giang Phụng M ở bên cạnh để cướp.


Thấy cánh cửa khóa, Mạnh dùng vào nhà lục tìm tài sản nhưng không thấy gì. Khi quay trở ra ngoài thì bị Lê Thị Ng (16 tuổi, con gái chị M) phát hiện sự việc liền tri hô. Sợ bị phát hiện, Mạnh cầm dao đâm vào ngực nạn nhân khiến lưỡi dao bị gãy. Khi nạn nhân tìm cách thoát ra ngoài bằng cửa sau để truy hô, Mạnh tiếp tục đuổi theo, ra tay sát hại.


Hồi tháng 8, TAND TP.HCM xử lưu động đã áp dụng mức án tử hình đối với Mạnh. Tại tòa hôm nay, Mạnh cho biết, trước khi gây án có sử dụng ma túy "đá" và hít "keo chó" nên đã bị ảo giác. "Do lúc đó bị cáo có cảm giác bị nhiều người truy đuổi dọa giết nên đã hoảng sợ đâm loạn xạ chứ không có ý định giết nạn nhân", anh ta nói và xin tòa giảm nhẹ hình phạt vì là con duy nhất của gia đình.


Mạnh cho biết thêm có một người con còn nhỏ với cô vợ không hôn thú. Hiện cô gái này đã bỏ đi, gửi con cho cha mẹ anh ta nuôi. Bị cáo xin tòa cho hội sống để có ngày được về chăm sóc con.


Tại phiên tòa phúc thẩm, Mạnh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do trước khi gây án bị cáo có sử dụng “hàng đá” và hít keo chó nên bị cáo bị ảo giác, mất khả năng nhận thức dẫn đến hoảng loạn đâm bừa. Khi tỉnh lại, biết chị Nguyệt đã chết, Mạnh rất ân hận, xin tòa xem xét.


Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng nên không có cơ sở xem xét, giảm nhẹ hình phạt, do đó, tòa tuyên y án tử hình.


V.T (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP