Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bà 'trùm' ma túy đất Cảng trốn nã 10 năm nhờ phẫu thuật thẩm mỹ


Danh tính bà “trùm” ma túy trên được xác định là Phạm Thị Lan Hương (SN 1973, ở 7/11 Hàng Kênh, phường Trại Cau, Lê Chân). Hương được đánh giá là một trùm” ma túy sừng sỏ trong đường dây ma túy xuyên quốc gia bị triệt phá cách đây 10 năm trước.


Khi những đồng bọn bị bắt giữ thì Hương đã nhanh chân trốn thoát và ung dung sống ngoài vòng pháp luật nhờ thay tên đổi họ và khuôn mặt được phẫu thuật thẩm mỹ tới cả người thân cũng không nhận ra. Sau 10 năm lẩn trốn, mới đây Hương mới bị công an bắt giữ khi lại tiếp tục con đường buôn bán ma túy. Tin tức trên Vietnamnet cho hay, ngày 1/1, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết, đã hoàn tất thủ tục giam giữ sau khi bắt thành công Phạm Thị Lan Hương.


Theo thông tin vụ việc, vào năm 2004, Công an TP.Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng trên đường vận chuyển 18 bánh heroin từ Lào vào Việt Nam. Trực tiếp tham gia trong đường dây ma túy khủng này, Phạm Thị Lan Hương đã nhanh chân bỏ trốn.

Ngày 17/1/2004, Công an tỉnh Hòa Bình ra lệnh truy nã số 05/LTN. Sau đó Cục C45 (Bộ Công an) phát lệnh truy nã toàn quốc số 64/LTN đối với Phạm Thị Lan Hương về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.


Bà 'trùm' ma túy đất Cảng trốn nã 10 năm nhờ phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh 1


Tuy nhiên, trong nhiều năm sau đó, công an các đơn vị, địa phương tổ chức truy bắt ráo riết nhưng chưa có kết quả, mọi thông tin về đối tượng vẫn mờ tịt.


Chỉ tới thời gian gần đây, Hương lại “ngựa quen đường cũ” tiếp tục móc nối với một số đối tượng hình sự, ma túy trên địa bàn thành phố để tái phạm thì bị bắt giữ.


Sau một thời gian dài triển khai các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/1, lực lượng công an phát hiện và bắt gọn Hương khi đang ẩn náu tại một nhà trọ trên đường Trần Khánh Dư, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền.


Hương khai nhận, sau khi trốn khỏi địa phương, thị sang Trung Quốc ở cùng với một người quen hàng ngày đi bán hàng để kiếm sống.


Để qua mắt lực lượng chức năng Hương đã không khai báo tạm trú. Đặc biệt, thị còn đi phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi hình dạng để lẩn trốn. Nghĩ rằng không ai còn có thể nhận ra mình, Hương liền trở về Hải Phòng với ý định “gây dựng lại sự nghiệp” thì bị bắt giữ.


Trước đó, cũng liên quan tới việc bà “trùm” ma túy trốn nã công an nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Nguồn tin Zing.vn cho biết, ngày 6/1, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Công an Hà Nội) đã bắt giữ đối tượng Trần Thị Lan (41 tuổi, ở quận Đống Đa) - kẻ bị cơ quan cảnh sát điều tra truy nã toàn quốc về hành vi ma túy.


Được biết, vào khoảng đầu năm 2012, Trần Thị Lan bị lực lượng Cảnh sát Phòng chống ma túy CA huyện Từ Liêm (cũ, Hà Nội) bất ngờ kiểm tra hành chính và phát hiện Lan đang mang theo một lượng ma túy, ngay sau đó tổ công tác CA huyện Từ Liêm dẫn giải Lan về trụ sở để tiến hành đấu tranh làm rõ.


Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở của lực lượng chức năng, Lan đã nhanh chân trốn thoát khỏi trụ sở công an. Sau đó, lệnh truy nã toàn quốc đối tương Lan đa được phát ra, mặc dù vậy thông tin về người phụ nữ này cũng bặt vô âm tín.


Để trốn thoát khỏi sự truy lùng của lực lượng chức năng, Lan đã đã trải qua một loạt cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi hình dạng khuôn mặt. Tới cuối năm 2014, Lan tiếp tục đến chào hàng ma túy cho các dân chơi hay lui tới quầy bar trong khu phố cổ và bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.


Bắt bà trùm ma túy trong vỏ bọc chủ trường mầm non


TheoĐời Sống & Pháp Luật



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP