Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bắt kẻ sát hại cụ bà 79 tuổi lấy tiền chuộc xe đạp


Theo tin tức trên TTXVN, ngày 18/1, Đại tá Hầu Văn Lý, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra-Công an tỉnh Hà Giang cho biết trước chiến công xuất sắc của lực lượng Phòng Cảnh sát Hình sự-Công an tỉnh Hà Giang và Công an huyện Bắc Quang đã phá nhanh vụ án cướp của, giết người tại huyện Bắc Quang, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã biểu dương và thưởng nóng cho tập thể cán bộ, chiến sỹ hai đơn vị trên 10 triệu đồng.


Bắt kẻ sát hại cụ bà 79 tuổi lấy tiền chuộc xe đạp - Ảnh 1


Theo đó, vào khoảng 20h ngày 12/1, cả thôn thuộc xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang (Hà Giang) bàng hoàng trước cái chết của bà cụ Hoàng Thị Đ (79 tuổi), sống một mình tại nhà riêng.


Nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Quang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Hà Giang nhanh chóng đến hiện trường, khám nghiệm tử thi.


Vào thời điểm này, nạn nhân nằm chết bên vũng máu, với nhiều vết thương, quần áo xộc xệch và đặc biệt đôi hoa tai bằng vàng bà cụ hay đeo và số tiền hơn 1 triệu đồng đã “không cánh mà bay”.


Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Hầu Văn Lý, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, tổ công tác hơn 10 người chia làm nhiều mũi tiến hành lấy lời khai nhân chứng và gia đình nạn nhân, đồng thời truy bắt hung thủ.


Bắt kẻ sát hại cụ bà 79 tuổi lấy tiền chuộc xe đạp - Ảnh 2


Theo con trai bà cụ, tối cùng ngày, bà Đ có sang ăn cơm tối ở nhà con trai (ngay gần đó). Sau đó bà cụ về nhà, khoảng 20 phút sau, khi con cháu sang thì phát hiện bà cụ đã chết.


Cơ quan Công an xác định, hung thủ chỉ là những người quen biết, thông thuộc địa bàn và nắm rõ lai lịch về nạn nhân. Qua sàng lọc, nổi lên đối tượng Tằng Văn Viết (21 tuổi) trú tại thôn Tân Thành (ở cách nhà nạn nhân khoảng 100m) có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian và tiền bạc. Cơ quan điều tra đã triệu tập nghi can về trụ sở Công an.


Tằng Văn Viết không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, thông qua những câu hỏi sắc bén của các điều tra viên, cộng với nhiều chứng cứ thu thập được, gã lắp bắp, tay run run cúi đầu thừa nhận hành vi tội ác dã man của mình.


Ngày 10/1, Viết có mượn một chiếc xe đạp điện của người bạn để cầm cố đánh bạc. Do bị thua, Viết đã vay thêm tiền để chơi và cũng bị thua nốt. Tối hôm xảy ra vụ án, lo sợ bạn đòi xe, Viết tìm cách đi mượn tiền để chuộc lại xe.


Biết bà cụ Đ hay cho người khác vay tiền, Viết tìm đến nhà. Trong lúc nói chuyện, bà cụ Đ đồng ý cho vay 500 nghìn đồng nhưng Viết đòi thêm, bà Đ không cho. Hai bên giằng co, Viết đã ra tay sát hại bà cụ...


Sau đó, Viết tháo đôi hoa tai bằng vàng, lục lọi tài sản và lấy đi hơn 1 triệu đồng. Sợ bị phát hiện, Viết đã lấy giẻ lau sạch những dấu vết. Sau khi gây án, Viết về nhà thay quần áo dính máu mang ngâm xà phòng và lên giường đi ngủ. Sáng hôm sau, gã nhét đôi hoa tai giấu ở mái nhà tắm của gia đình, ung dung đến cửa hiệu cầm đồ chuộc xe về trả cho người bạn.


Từ lúc nghe con trai chính là hung thủ sát hại bà cụ Đ hàng xóm tốt bụng, bố mẹ Viết rất buồn. Họ đã thay con trai đến nhà nạn nhân thắp hương cho bà cụ và gửi lời xin lỗi đến gia đình.


Ngày 18/1, Công an huyện Bắc Quang đã ra lệnh tạm giữ hình sự Tằng Văn Viết về hành vi giết người, cướp tài sản .


Hành vi phạm tội của đối tượng Tằng Văn Viết là đặc biệt nghiêm trọng gây hoang mang trong đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Bắc Quang - một huyện trọng điểm phát triển kinh tế-xã hội và là huyện cửa ngõ của tỉnh Hà Giang.


Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra-Công an tỉnh Hà Giang đang khẩn trương điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ để sớm đưa đối tượng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.


Hung thủ giết người sa lưới sau 18 năm lẩn trốn


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP