Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cáp quang biển AAG bị đứt ở vị trí nào?


Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Asia America Gate Way - AAG) cho biết, vị trí đứt cáp cách trạm cập bờ Vũng Tàu 117 km, công tác sửa chữa đang được tiến hành khẩn trương.


Theo FPT Telecom, sự cố đứt cáp quang biển AAG sẽ ảnh hưởng đến việc liên lạc, trao đổi thông tin (qua web, e-mail, video call…) của người dùng Việt Nam đi quốc tế, do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.


Hiện FPT Telecom đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới người dùng.


FPT Telecom khuyến cáo, người dùng chỉ sử dụng internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.


Cáp quang biển AAG bị đứt ở vị trí nào? - Ảnh 1


Dự kiến việc sửa chữa cáp quang biển AAG có thể kéo dài từ 3 tuần đến một tháng.


Được biết, tuyến cáp quang biển AAG đã bị đứt vào lúc 8 giờ 4 phút sáng nay 5/1.


Trong thời gian đứt cáp , việc truy cập vào các trang nước ngoài sẽ bị ảnh hưởng nhưng các trang trong nước vẫn chạy bình thường.


Viettel cho biết để khắc phục sự cố này, Viettel đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA), cáp quang đất liền đi ChinaTelecom và ChinaUnicom để đảm bảo duy trì kết nối bình thường cho khách hàng.


Bên cạnh đó, Viettel cũng sẽ tăng thêm 80 Gbps (tuyến đi Hồng Kông, Singapore) để đảm bảo nhu cầu truy nhập tăng cao của khách hàng vào đầu năm và tránh nghẽn mạng vào giờ cao điểm‎, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10/1/2015. Điều này sẽ giúp cho các khách hàng đang sử dụng Viettel không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG.


Hiện nay, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG có dung lượng truyền tải lớn nhất, các tuyến SE-ME-WE-3, TVH có dung lượng thấp và đã được sử dụng 10 - 15 năm nay. Tuyến cáp IA mới được xây dựng và dung lượng không bằng AAG.


Tối cùng ngày, nhà mạng Viettel cho biết, công tác sửa chữa diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết và sự cố đứt cáp phức tạp hơn dự kiến, nên việc sửa chữa có thể kéo dài từ 3 tuần đến một tháng.


Ngọc Anh (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP