Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Cha tử tù khiếu nại dù con trai đã thi hành án tiêm thuốc độc


Theo tin tức trên Tri Thức trực tuyến, ngày 25/1, ông Trần Văn N (46 tuổi, ngụ phường 5, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) cho biết đang tập hợp hồ sơ để gửi đơn đến Chủ tịch nước , đề nghị cơ quan tố tụng cấp cao làm sáng tỏ vụ án Giết người, Cướp tài sản xảy ra tại Bạc Liêu mà con ông bị kết án tử hình. Tử tù Trần Ngọc Minh (23 tuổi, con ông N) bị thi hành án 4 tháng trước, gia đình xin nhận xác an táng cạnh nhà.


Theo ông N, hơn một năm qua kể từ ngày nhận 6 trang thư của Minh được cho là nhờ người gửi về từ trại giam, người cha này tin những gì con trai viết ra là sự thật. Đến nay ông N vẫn cho là vụ án có chủ mưu giết người, Minh chỉ đồng phạm.


"Con tôi đã chết nhưng không vì vậy mà ngưng khiếu nại. Bằng mọi cách tôi phải đến Văn phòng Chủ tịch nước để gửi đơn để làm sáng tỏ vụ án", ông N nói.


Cha tử tù khiếu nại dù con trai đã thi hành án tiêm thuốc độc - Ảnh 1


Tử tù Trần Ngọc Minh ra tòa tháng 3/2012.


Theo hồ sơ vụ án, muốn có tiền trả nợ, Minh nảy sinh ý định giết Thanh, người được cho là đang có mối quan hệ đồng tính với mình. Trưa 4/10/2011, Minh lấy dao nhọn bỏ túi quần, đến nhà trọ bạn gái chơi. Chiều cùng ngày, nam sinh này hẹn Thanh đi chơi. Hai người cùng vào khu du lịch Hồ Nam karaoke rồi Minh kêu Thanh chở vào khu dân cư Địa Ốc ở thành phố Bạc Liêu để tìm cơ hội giết nạn nhân cướp tài sản.


Đến chỗ vắng, Minh xuống xe đi vệ sinh và lợi dụng Thanh mất cảnh giác đã rút dao đâm vào người bạn này nhiều nhát khiến nạn nhân thiệt mạng. Sau đó, hung thủ nhặt bao nylông ở bãi rác gần đó trùm đầu Thanh rồi móc túi quần lấy ví tiền, kéo xác vào đám cỏ. Trước khi về nhà tắm rửa và mang xe nạn nhân vào Bệnh viện Bạc Liêu gửi, Minh đã mua xăng đốt xác Thanh.


Trong đêm gây án, Minh còn có ý định mua thêm xăng quay lại hiện trường đốt xác nạn nhân lần nữa nhưng do trạm xăng đóng cửa, không mua được. Sau đó, nam sinh bán xe Thanh được 19 triệu đồng và trả nợ 2,5 triệu, còn lại gửi bạn gái cất dùm thì bị bắt.


Cha tử tù khiếu nại dù con trai đã thi hành án tiêm thuốc độc - Ảnh 2


Những dòng tư được cho là của Minh viết từ trại giam.


Trước đó, chia sẻ trên Ngoisao/VnExpress ngày 26/3, ông Đặng Quốc Khởi - Phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu - cho biết sau khi tòa sơ thẩm, phúc thẩm tuyên phạt Minh án tử hình và Chủ tịch nước bác đơn ân xá của Minh, Hội đồng Thi hành án tử hình tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định thi hành án đối với phạm nhân này. Gia đình Minh đã liên hệ cơ quan tố tụng làm thủ tục xin nhận xác vào cuối tháng 9/2013.


Vài ngày sau đó, ông Trần Văn N (cha Minh) bất ngờ có đơn gửi TAND tỉnh Bạc Liêu và VKS cùng cấp khiếu nại, đề nghị điều tra lại toàn bộ bản án. Kèm theo đó là 6 trang giấy photocopy chi chít chữ, cho là thư của Minh viết từ trại giam.


“Thư do người đàn ông lạ mặt mang tới mà không cho biết tên, địa chỉ, chỉ nói là Minh gửi từ trại giam”, ông N kể.


Trong đó, người viết cho rằng từng quan hệ đồng tính với nạn nhân Thanh, là người giàu có. Khi biết được chuyện này, Hải - anh của người yêu Minh - đã đưa Minh con dao và ép buộc tìm cách hù dọa để cướp tài sản của Thanh. Nếu không thực hiện anh ta sẽ công khai mối quan hệ đồng tính của thanh niên này. Vì sợ gia đình và người yêu sốc nên Minh đã phải đồng ý.


“Vì con sợ Vân buồn, biết con chơi với pêđê kiếm tiền nên con dặn Hải đừng cho Vân hay. Nó nói ‘mai làm vụ kia tao mới không nói’. Con nói ‘hứa phải giữ lời, được, mai tôi với ông làm’ rồi bỏ dao vô cốp xe”, thư viết và kể rằng khi Thanh chở Minh vào khu Địa Ốc thì Hải lúc nào cũng bám theo sau.


“Khi Thanh ôm con, Hải chạy lại kêu ra tay đi. Con móc dao ra định hù nó thôi nhưng cự ly gần quá, con đâm trúng bụng, nó la dữ lắm, nó năn nỉ con đưa vào bệnh viện nhưng thằng Hải nhào tới bụm miệng nó lại. Lúc buông ra thì nó đã chết rồi, thằng Hải nói ‘tao đâm nó 2 dao’ rồi chạy lại xe lấy cái bao trùm đầu xác chết, khiêng vô đám cỏ”, nội dung được cho là Minh viết gửi gia đình. Theo thư, sau khi sát hại Thanh, 2 người bàn nhau chở xác lên cầu Cần Thơ ném xuống sông nhưng sợ công an phát hiện nên chuyển sang đốt xác.


Ở một đoạn khác thư viết: “Bán được xe, con đưa tiền cho Vân giữ giùm. Tối 2 thằng đi nhậu, còn nhiêu chia đôi. Khi thằng Hải bị bắt (công an mời làm việc – PV) con còn bênh nó, kêu công an thả nó ra liền. Lúc đó con còn nặng tình quá mới buông xuôi tất cả. Con tự suy nghĩ ra mà khai, tự biên soạn mọi chi tiết về phần mình. Giờ nhận án tử con rất ân hận, trong khi chữ hiếu chưa tròn mà con thì còn quá trẻ”.


Theo thượng tá Dương Tứ Phương, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bạc Liêu, sau khi nhận đơn của ông N kèm 6 trang thư, PC45 đã cử cán bộ xuống Cà Mau - nơi thường trú của Hải - để điều tra và xác định người này vô can, có đủ chứng cứ ngoại phạm.


"Gia đình gửi đơn tố giác tội phạm nhằm kéo dài sự sống cho Minh", thượng tá Phương nhận định và cho biết lúc xảy ra vụ án, anh của bạn gái hung thủ đi làm thợ hồ chưa về.


Còn theo thiếu tá Lý Minh Khương (Phó Phòng PC45), trong thư được cho là Minh viết gửi gia đình có nội dung Hải được Minh chia đôi tiền bán xe máy của nạn nhân sau khi đã ăn nhậu. Tuy nhiên, cơ quan điều tra đến nhà trọ của bạn gái Minh khám xét thì thu giữ gần như đầy đủ số tiền Minh bán xe.


"Nếu đã chia đôi tiền thì phải thu hồi ở hai nơi mới phù hợp. Gây án xong hung thủ cướp xe nạn nhân gửi vào bệnh viện và sau đó được bạn gái chở về nhà", lãnh đạo cơ quan điều tra cho biết thêm.


Cha tử tù khiếu nại dù con trai đã thi hành án tiêm thuốc độc - Ảnh 3


Trần Ngọc Minh lúc mới bị bắt và những dòng thư với nội dung "giờ nhận án tử con rất ân hận, trong khi chữ hiếu chưa tròn mà con thì còn quá trẻ".


Trao đổi với Ngoisao/VnExpress chiều 25/3, lãnh đạo VKSND tỉnh Bạc Liêu cho biết đã có kết luận xử lý đơn tố giác tội phạm của ông N và con trai. Theo cơ quan công tố, Hải không thừa nhận những gì Minh tố giác và ngoài lời khai của phạm nhân này, không còn chứng cứ nào khác để chứng minh hai người cùng nhau thực hiện hành vi phạm tội.


"Xét thấy cơ quan điều tra kết thúc giải quyết tố giác tội phạm, không quy kết trách nhiệm hình sự đối với Hải là có căn cứ pháp luật, không bỏ lọt người phạm tội", VKS Bạc Liêu khẳng định.


Theo lãnh đạo TAND tỉnh Bạc Liêu, nếu cơ quan chức năng xác định vụ án không có thêm đồng phạm và tố giác của Minh không đủ căn cứ thì nơi đây sẽ hủy quyết định tạm hoãn thi hành án để tiếp tục thực hiện bản án đã tuyên theo quy định của pháp luật.


* Tên anh trai của người yêu Minh đã thay đổi.


Vụ hỗn chiến trên sông Yên: Dân ùn ùn kéo đến UBND tỉnh kêu oan


Kim Thành (tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP