Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Dùng thẻ ATM giả rút tiền, một sinh viên nước ngoài lĩnh án


Theo tin tức trên báo Pháp Luật Tp.HCM, ngày 26/1, TAND TP HCM đã tuyên phạt Aliyev Ruslan Hamdulla (quốc tịch Azerbaijan) một năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản .


Theo tòa, bị cáo là sinh viên người nước ngoài, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo nên tòa phạt nhẹ hơn đề nghị của đại diện VKS (3-4 năm tù).


Trưa 31/3/2014, Aliyev cùng một người đàn ông nước ngoài chạy xe máy thuê đến trụ ATM của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại phường Bến Thành (quận 1) rút tiền. Aliyev dùng ba thẻ ATM rút tiền, một thẻ không rút được, 2 thẻ rút được tiền.


Thấy dấu hiệu nghi vấn, hai bảo vệ trụ ATM yêu cầu Aliyev về công an phường thì anh ta bỏ chạy, để lại xe và một túi xách bên trong có 17 thẻ ATM giả, 65 triệu đồng... Tối cùng ngày, Aliyev quay lại nơi thuê xe máy lấy hộ chiếu thì bị bắt.


Dùng thẻ ATM giả rút tiền, một sinh viên nước ngoài lĩnh án - Ảnh 1


Theo báo Dân Trí, tại cơ quan điều tra, Aliyev khai nhận, được 3 người đàn ông không rõ lai lịch để nghị dùng thẻ ATM giả để đi rút tiền, nếu thành công sẽ được hưởng lợi 10%.


Sau hai ngày suy nghĩ, Aliyev liền đồng ý và đến khách sạn New World để được ba người này hướng dẫn cách làm.


Tính đến ngày bị bắt, Aliyev đã dùng tổng cộng 20 thẻ ATM giả thực hiện 61 lần giao dịch rút tiền. Trong đó có hai lần bị nuốt thẻ, 43 lần thực hiện giao dịch không thành công và có 16 lần rút được 69 triệu đồng.


Bên cạnh đó, Aliyev cũng cho biết mình đang là sinh viên tại một trường đại học trên địa bàn TPHCM.


'Du khách' dùng thẻ ATM giả rút hơn 80 triệu đồng


Kim Thành (tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP