Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

'Đại gia' bị công an bắt giữ khi mang vàng đi tiêu thụ


Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô, ngày 9/1, công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) đang tạm giữ Lê Đình Việt (34 tuổi, ở xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản .


Trước đó, trên địa bàn thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu xuất hiện một người đàn ông nói giọng miền Nam. Anh ta thường có mặt ở các tiệm vàng lớn đánh tiếng cần bán một số lượng vàng để lấy tiền đầu tư kinh doanh.


'Đại gia' bị công an bắt giữ khi mang vàng đi tiêu thụ - Ảnh 1


Sau một thời gian theo dõi, cảnh sát xác định người đàn ông trên là Lê Đình Việt (mê cờ bạc, không nghề), từng có nhiều tiền án tội Trộm cắp tài sản và Đánh bạc. Việt không phải là "đại gia miền Nam" như quảng cáo.


Theo báo Dân Trí, tại địa phương, đối tượng không được người thân tin tưởng, mỗi lần thấy bóng của Việt xuất hiện không ai bảo ai mọi người đều tự “đề cao cảnh giác”. Một thời gian trước Việt rời địa phương để đi “làm ăn” xa.


Tuy nhiên, những ngày cuối năm 2014, đầu 2015, đối tượng bỗng xuất hiện ở địa phương. Lần này trở về, đối tượng tỏ ra rủng rỉnh trong chi tiêu tiền bạc. Hàng ngày Việt thường đến các tiệm vàng lớn để dò hỏi thông tin và các giao dịch tại đây.


Mọi hành vi của đối tượng sau đó đều nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát công an thị xã Hoàng Mai. Ngày 1/1/2015, khi Việt đến tiệm vàng H.V ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai bán 15 chỉ vàng 24k thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.


'Đại gia' bị công an bắt giữ khi mang vàng đi tiêu thụ - Ảnh 2


Tại hiện trường, công an thu giữ 15 chỉ vàng 24k hiệu Kim Ngọc Đỉnh và 41 triệu đồng tiền mặt. Qua đấu tranh khai thác, Việt khai nhận: Trước đó vào đêm 29/12/2014, lợi dụng sơ hở của chủ tiệm vàng Kim Ngọc Đỉnh ở xã Nghĩa Xuân, huyện Qùy Hợp, Việt đã đột nhập và trộm một số lượng lớn vàng, bạc, nữ trang rồi mang về nhà ở Quỳnh Hậu cất giữ chờ ngày tiêu thụ.


Khám xét nhanh tại nơi ở của đối tượng lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ một số lượng lớn tang vật gồm trang sức bằng vàng, bạc với tổng trị giá ước tính khoảng hơn 300 triệu đồng.


Hiện Công an thị xã Hoàng Mai đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ xử lý nghiêm đối tượng theo trình tự của pháp luật.


Điều tra nghi án dàn cảnh cướp tiền trước cửa tiệm vàng


Gia Huy (Tổng hợp)



Mời quý độc giả đọc báo qua RSS để có thêm nhiều thông tin hơn.




www.nguoiduatin.vn

Back to TOP